GOLD.in.th
ราคาทองวันนี้ ข่าวสาร วิเคราะห์ ทองคำ
เพิ่มเพื่อน

เพิ่มเพื่อนบัญชีทางการของเราเพื่อรับข่าวสารล่าสุด

บทวิเคราะห์ราคาทองคำ 24 มิ.ย.65 by MTS

759

- Advertisement -

โดย  : บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด (MTS)

ทิศทางราคาทองคำ

ราคาทองคำแกว่งตัว ในช่วงแถลงการณ์ของ นายเจอโรม พาวเวลล์ ประธานธนาคารกลางสหรัฐฯ ส่งผลให้ราคาทองคำในช่วงเช้าเมื่อวานนี้ปรับตัวสูงขึ้นไปที่ระดับ 1,845 เหรียญ ก่อนจะร่วงลงมาที่ 1,822 เหรียญในช่วงปลายตลาด Comex โดยกองทุนทองคำ SPDR เมื่อวานนี้ขายเพิ่มอีก 8.7 ตัน

ปัจจุบันถือครองที่ 1,063.07 ตัน ขณะที่ภาพรวมของตัวเลขเศรษฐกิจของสหรัฐฯเมื่อวานนี้ ได้แก่ Unemployment Claims ออกมาดีขึ้น ขณะที่ Flash Manufacturing PMI และ Flash Services PMI ออกมาลดลงกว่าเดิม ในส่วนของดัชนีดอลลาร์เมื่อวานนี้เคลื่อนตัวอยู่ในกรอบ 104.77 จุด โดยทำจุดต่ำสุด ที่ระดับ 104.06 จุด

ขณะที่เช้านี้เคลื่อนตัวอยู่ที่ 104.33 จุด ซี่งยังคงทรงตัวอยู่ในทิศทางแข็งค่า อย่างไรก็ตาม ภาพรวมถ้อยแถลงของ นายเจอโรม พาวเวลล์ ประธานธนาคารกลางสหรัฐฯยังคงมุ่งเน้นในการควบคุมภาวะเงินเฟ้อ โดยส่งสัญญาณจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยอย่างต่อเนื่องและปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย 0.75% ในการประชุมครั้งต่อไป ด้านค่าเงินบาทอ่อนค่าต่อเนื่องโดยอ่อนค่าขึ้นมาอยู่ที่ระดับ 35.50 บาท/ดอลลาร์ ในช่วงเช้าวันนี้

วิเคราะห์ราคาทองคำทางเทคนิค

ราคาทองคำปรับตัวลดลงอีกครั้ง โดยเป็นลักษณะการแกว่งตัวในกรอบ และภาพรวมจะมีแนวรับที่ 1,815 เหรียญ และมีแนวต้านที่ 1,845 เหรียญ ยังคงเคลื่อนตัวในลักษณะ Sideways Down อย่างช้าๆ ขณะที่ราคาทองคำไทยเป็นลักษณะ Sideways หรือ Sideways Up จากค่าเงินบาทที่ยังอ่อนค่าต่อเนื่อง โดยส่วนหนึ่งมาจากเงินทุนไหลออก

- Advertisement -

สำหรับ Gold Comex และ Gold Online Futures คาดจะมีกรอบแนวรับ 1,815 เหรียญ และแนวต้าน 1,845 เหรียญ สำหรับราคาทองคำไทยมีแนวรับที่ 30,500 บาท/บาททองคำ และมีแนวต้านที่ 31,000 บาท/บาททองคำ

กลยุทธ์การลงทุนในวันนี้

ยังแนะนำลงทุนในกรอบตามทิศทางการเคลื่อนตัวของราคาในลักษณะ Sideways Down ลงซื้อขึ้นขาย เน้นเทรดระยสั้น ติดตามการแกว่งตัวของราคาระหว่างวัน

– นักลงทุนที่ถือ Long Position

เก็งกำไรในกรอบ เข้าซื้อตามแนวรับและปิดทำกำไรตามแนวต้าน

– นักลงทุนที่ถือ Short Position

เก็งกำไรในกรอบ เปิดสถานะตามแนวต้าน และปิดทำกำไรตามแนวรับเมื่อราคาย่อตัว

- Advertisement -

Comments
Loading...