GOLD.in.th
ราคาทองวันนี้ ข่าวสาร วิเคราะห์ ทองคำ
เพิ่มเพื่อน

เพิ่มเพื่อนบัญชีทางการของเราเพื่อรับข่าวสารล่าสุด

นลท.มองทองสัปดาห์หน้าเป็นบวก สวนทางกับผู้เชี่ยวชาญ

437

- Advertisement -

| GRC Gold Survey 27 มิ.ย. – 1 ก.ค.65 |

ผลสำรวจมุมมองต่อทิศทางราคาทองคำในประเทศรายสัปดาห์ระหว่างวันที่ 27 มิ.ย. – 1 ก.ค.65 จากการสำรวจ GRC Gold Survey โดย ศูนย์วิจัยทองคำ

14 ผู้เชี่ยวชาญในตลาดทองคำที่ได้มีส่วนร่วมตอบแบบสำรวจ ในจำนวนนี้มี 3 ราย หรือเทียบเป็น 21% คาดว่าราคาทองคำในสัปดาห์หน้าจะปรับเพิ่มขึ้น ส่วนจำนวน 7 ราย หรือเทียบเป็น 50% คาดว่าราคาทองคำจะลดลง และ จำนวน 4 ราย หรือเทียบเป็น 29% คาดว่าราคาทองคำจะใกล้เคียงกับสัปดาห์ที่ผ่านมา

สำหรับนักลงทุนทองคำ ได้เข้าร่วมตอบแบบสำรวจ จำนวน 311 ราย ในจำนวนนี้มี 170 ราย หรือเทียบเป็น 55% คาดว่าราคาทองคำในประเทศของสัปดาห์หน้าจะปรับเพิ่มขึ้น ส่วนจำนวน 98 ราย หรือเทียบเป็น 31% คาดว่าราคาทองคำจะลดลง และ จำนวน 43 ราย หรือเทียบเป็น 14% คาดว่าราคาทองคำจะใกล้เคียงกับสัปดาห์ที่ผ่านมา

สถานการณ์ราคาทองคำ

- Advertisement -

ราคาทองคำแท่งในประเทศ 96.5% ตามประกาศสมาคมค้าทองคำ ในสัปดาห์ที่ผ่านมาเคลื่อนไหวอยู่ระหว่าง 30,650 – 30,800 บาท ต่อบาททองคำ โดยราคาทองคำปิดอยู่ที่ระดับ 30,700 บาท ต่อบาททองคำ ไม่เปลี่ยนแปลง เมื่อเปรียบเทียบกับราคาปิดของสัปดาห์ก่อนหน้า (สัปดาห์ก่อนหน้าปิดที่ 30,700 บาท) ดูรายงาน GRC ฉบับก่อนหน้า

ปัจจัยที่ต้องติดตาม

1. ความขัดแย้งทางการค้าระหว่างสหรัฐฯ กับ จีน กลับมาตึงเครียดมากขึ้น หลังจากสหรัฐฯ ประกาศมาตรการสั่งห้ามนำเข้าสินค้าทั้งหมดจากเขตปกครองตนเองซินเจียงอุยกูร์ ซึ่งจีนคัดค้านต่อการสั่งแบนดังกล่าวของสหรัฐฯ เพราะถือว่าเป็นการละเมิดกฎเศรษฐกิจและการค้าระหว่างประเทศ

2. นักลงทุนวิตกเกี่ยวกับการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางต่าง ๆ และการเปิดเผยข้อมูลเศรษฐกิจที่อ่อนแอ รวมทั้งความเสี่ยงเพิ่มขึ้นที่ภาวะเศรษฐกิจโลกจะถดถอย

3. รายงานตัวเลขทางเศรษฐกิจที่สำคัญของสหรัฐฯ ได้แก่ ดัชนี ISM/PMI ภาคการผลิตเดือน มิถุนายน 2565,  ยอดสั่งซื้อสินค้าคงทน, ยอดทำสัญญาขายบ้านที่รอปิดการขายเดือน พฤษภาคม 2565, รายได้/รายจ่ายส่วนบุคคล, อัตราเงินเฟ้อจาก PCE/Core PCE Price Index เดือน พฤษภาคม, จีดีพีไตรมาส 1/65 และจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์

ที่มา : ศูนย์วิจัยทองคำ

- Advertisement -

Comments
Loading...