GOLD.in.th
ราคาทองวันนี้ ข่าวสาร วิเคราะห์ ทองคำ
เพิ่มเพื่อน

เพิ่มเพื่อนบัญชีทางการของเราเพื่อรับข่าวสารล่าสุด

วิเคราะห์ราคาทองคำ 28 เม.ย.64(ภาคเช้า) by Gcap

308

- Advertisement -

โดย: บริษัท จีแคป จำกัด

- Advertisement -

แนะแนวทางการลงทุน
แนวรับ 1,763- 1,758- 1,753
แนวต้าน 1,781- 1,786 – 1,791
ทองคำปิดตลาดขยับตัวลงเล็กน้อย
เนื่องจากนักลงทุนชะลอการซื้อขายก่อนที่จะรู้ผลการประชุมนโยบายการเงินของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ขณะเดียวกันนักลงทุนจับตาการเปิดเผยตัวเลขผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (GDP) ไตรมาส 1 ของสหรัฐภาพรวมทองคำราคาอ่อนตัวเข้าไกล้แนวรับอาจเข้าซื้อบางส่วนเพื่อเก็งกำไรระยะสั้น ๆ

มุมมองทองคำภาคเช้า ทองคำตลาดนิวยอร์กปิดขยับลงเล็กน้อยเมื่อคืนนี้ (27 เม.ย.) เนื่องจากนักลงทุนชะลอการซื้อขายก่อนที่จะรู้ผลการประชุมนโยบายการเงินของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ในวันนี้ตามเวลาสหรัฐ ขณะเดียวกันนักลงทุนจับตาการเปิดเผยตัวเลขผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (GDP) ไตรมาส 1 ของสหรัฐในวันพฤหัสบดีนี้ นักลงทุนในตลาดทองคำจับตาความเคลื่อนไหวของเฟดอย่างใกล้ชิด พร้อมกับคาดการณ์ว่าราคาทองมีแนวโน้มพุ่งขึ้นทะลุแนว 1,800 ดอลลาร์ หากการปรับเพิ่มแนวโน้มเศรษฐกิจของเฟดไม่ส่งผลให้เกิดแรงเทขายในตลาดพันธบัตร ทองคำปรับตัวในกรอบแคบๆ ก่อนที่คณะกรรมการเฟดจะประชุมนโยบายการเงินในวันที่ 27-28 เม.ย. ขณะที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่า เฟดจะคงอัตราดอกเบี้ยระยะสั้นเอาไว้ที่ระดับใกล้ 0% และเดินหน้าซื้อพันธบัตรตามมาตรการผ่อนคลายเชิงปริมาณ (QE) อย่างน้อย 1.2 แสนล้านดอลลาร์/เดือน อย่างไรก็ตามนักลงทุนยังต้องติดตามตัวเลขเศรษฐกิจที่จะประกาศในสัปดาห์นี้ได้แก่ สินค้าคงคลังภาคค้าส่ง GDP จำนวนผู้ขอรับสวัสดิการการว่างงาน ยอดขายบ้านที่รอปิดการขาย ต้นทุนค่าจ้างแรงงาน ดัชนีราคาด้านการบริโภคส่วนบุคคล ดัชนีราคาการใช้จ่ายด้านการบริโภคพื้นฐาน ดัชนีจัดซื้อจัดจ้างชิคาโก ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภค ม.มิชิแกน เป็นต้น

สรุปภาวะแลกเปลี่ยนเงินตรา
ดอลลาร์สหรัฐแข็งค่าเมื่อเทียบกับสกุลเงินหลักๆ ในการซื้อขายที่ตลาดปริวรรตเงินตรานิวยอร์กเมื่อคืนนี้ (27 เม.ย.) โดยดอลลาร์ปรับตัวตามทิศทางอัตราผลตอบแทนพันธบัตรสหรัฐที่ดีดตัวขึ้นเมื่อคืนนี้ ก่อนที่ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะแถลงมติการประชุมนโยบายการเงินในวันนี้ตามเวลาสหรัฐ หรือในช่วงเช้าตรู่ของวันพรุ่งนี้ตามเวลาไทย

- Advertisement -

Comments
Loading...