GOLD.in.th
ราคาทองวันนี้ ข่าวสาร วิเคราะห์ ทองคำ
เพิ่มเพื่อน

เพิ่มเพื่อนบัญชีทางการของเราเพื่อรับข่าวสารล่าสุด

วิเคราะห์ราคาทองคำ 10 มี.ค.64(ภาคเช้า) by Gcap

293

- Advertisement -

โดย: บริษัท จีแคป จำกัด

แนะแนวทางการลงทุน
แนวรับ 1,693- 1,687- 1,681
แนวต้าน 1,731- 1,736 – 1,741
ทองคำปิดตลาดเหนือระดับ 1,700/Oz ได้อีกครั้ง ได้รับปัจจัยบวกจากการที่นักลงทุนเข้าช้อนซื้อเก็งกำไร และแรงหนุนจากสกุลเงินดอลลาร์ที่อ่ออนค่าลง ซึ่งรวมถึงการปรับตัวลงของอัตราผลตอบแทนพันธบัตร แต่มองว่าการดีดตัวอาจอยู่ในวงจำกัดเพราะราคาอยู่ในช่วงรีบาวน์ระยะสั้น ๆ หากไม่ผ่านต้านแนะเปิดขาย

- Advertisement -

แนวโน้มช่วงเช้า
ดอลลาร์สหรัฐอ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับสกุลเงินหลักๆ ในการซื้อขายที่ตลาดปริวรรตเงินตรานิวยอร์กเมื่อคืนนี้ (9 มี.ค.) หลังจากอัตราผลตอบแทนพันธบัตรสหรัฐอ่อนตัวลง ขณะที่สกุลเงินยูโรแข็งค่าขานรับรายงานยอดส่งออกที่สดใสของเยอรมนี ดอลลาร์อ่อนค่าลงหลังจากอัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐอายุ 10 ปี ร่วงลง เมื่อคืนนี้ โดยพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐอายุ 10 ปีถือเป็นพันธบัตรที่ใช้อ้างอิงในการกำหนดราคาของตราสารหนี้ทั่วโลก ซึ่งรวมถึงอัตราดอกเบี้ยเงินกู้จำนอง

มุมมองทองคำภาคเช้า ทองคำตลาดนิวยอร์กปิดพุ่งขึ้นเหนือระดับ 1,700 ดอลลาร์/ออนซ์เมื่อคืนนี้ (9 มี.ค.)
โดยได้แรงหนุนจากการอ่อนค่าของสกุลเงินดอลลาร์ และการชะลอตัวลงของอัตราผลตอบแทนพันธบัตรสหรัฐ นอกจากนี้สัญญาทองคำยังได้รับปัจจัยบวกจากการที่นักลงทุนเข้าช้อนซื้อเก็งกำไรหลังจากราคาร่วงลงอย่างหนักในช่วงที่ผ่านมา นักลงทุนจับตาการประชุมนโยบายการเงินของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ในวันที่ 16-17 มี.ค.นี้ เพื่อดูท่าทีของเฟดเกี่ยวกับแนวโน้มการดีดตัวขึ้นของเงินเฟ้อที่เป็นผลมาจากการกระตุ้นเศรษฐกิจ รวมทั้งการพุ่งขึ้นของอัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐ นอกจากนี้นักลงทุนยังต้องคอยติดตามตัวเลขเศรษฐกิจที่จะประกาศในรอบสัปดาห์นี้ด้วย ดัชนีราคาผู้บริโภคจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการการว่างงาน ตำแหน่งงานว่างเปิดใหม่จาก JOLTs ดัชนีราคาผู้ผลิต ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภค ม.มิชิแกน เป็นต้น

สรุปภาวะแลกเปลี่ยนเงินตรา
ดอลลาร์สหรัฐอ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับสกุลเงินหลักๆ ในการซื้อขายที่ตลาดปริวรรตเงินตรานิวยอร์กเมื่อคืนนี้ (9 มี.ค.) หลังจากอัตราผลตอบแทนพันธบัตรสหรัฐอ่อนตัวลง ขณะที่สกุลเงินยูโรแข็งค่าขานรับรายงานยอดส่งออกที่สดใสของเยอรมนี


- Advertisement -

Comments
Loading...