GOLD.in.th
ราคาทองวันนี้ ข่าวสาร วิเคราะห์ ทองคำ
เพิ่มเพื่อน

เพิ่มเพื่อนบัญชีทางการของเราเพื่อรับข่าวสารล่าสุด

บทวิเคราะห์ราคาทองคำ 8 ส.ค.65 by MTS

426

- Advertisement -

โดย  : บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด (MTS)

ทิศทางราคาทองคำ

ราคาทองคำในคืนวันศุกร์มีความผันผวนปรับตัวลดลงอย่างรวดเร็วหลังมีการเปิดเผยตัวเลข Non-Farm Employment Change ที่ออกมาสูงกว่าคาดอย่างมาก รวมทั้ง Unemployment Rate ที่ออกมาลดลงกว่าคาดและจากเดิม ซึ่งบ่งชี้ถึงภาวะเศรษฐกิจของสหรัฐฯที่แข็งแกร่งและยังไม่เข้าสู่ภาวะถดถอย

โดยภาพรวมมีการเทขายจากกองทุนทองคำ SPDR เมื่อวันศุกร์ขายออก 1.16 ตัน ปัจจุบันถือครองที่ 999.16 ตัน ในขณะที่ดัชนีดอลลาร์ปรับแข็งค่าขึ้นเล็กน้อยจากบริเวณ 105.7 จุด ดีดขึ้นมาที่ 106.81 จุด เช้านี้อยู่ที่ 106.47 จุด ซึ่งจะเห็นถึงความผันผวนอย่างมากของอัตราแลกเปลี่ยน ที่ได้รับผลกระทบจากความตึงเครียดระหว่างจีนและไต้หวัน รวมถึงการซ้อมรบของจีนบริเวณใกล้เกาะไต้หวัน

ขณะที่ตัวเลขเศรษฐกิจของสหรัฐฯออกมาดีกว่าคาดการณ์เป็นปัจจัยทำให้ดัชนีดอลลาร์ปรับแข็งค่าขึ้น ส่งผลให้ค่าเงินบาทที่ปรับแข็งค่าในคืนวันศุกร์ที่บริเวณ 35.53 บาทต่อดอลลาร์กลับมาอ่อนค่าที่บริเวณ 35.76 บาทต่อดอลลาร์ ขณะที่เช้านี้อยู่ที่ 35.79 บาทต่อดอลลาร์ ภาพรวมราคาทองคำยังมีความผันผวนมากอยู่ หลังราคาทองคำเริ่มขึ้นไปทดสอบที่บริเวณ 1,800 เหรียญ

ในขณะที่ตลาดเริ่มคลายความกังวลหลังมีการคาดการณ์ว่าอัตราเงินเฟ้อของสหรัฐฯจะลดลงซึ่งจะเป็นปัจจัยที่ทำให้เฟดอาจจะชะลอการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย

วิเคราะห์ราคาทองคำทางเทคนิค

- Advertisement -

ในเชิงเทคนิคราคาทองคำยังมีความผันผวนและอยู่ในทิศทางไม่แน่นอนหลังพยายามขึ้นไปทดสอบเส้นค่าเฉลี่ยระยะกลาง 100 วันที่บริเวณ 1,800 เหรียญและมีแรงเทขายกลับลงมา ภาพหลักวันนี้คาดว่าราคาทองคำจะเคลื่อนตัวในกรอบโดยมีแนวรับที่ 1,760 เหรียญ และแนวต้านที่ 1,790 เหรียญ

กลยุทธ์การลงทุนในวันนี้

แนะนำลงทุนในกรอบ Sideways Up เน้นเทรดระยะสั้นตามกรอบแนวโน้มขาขึ้น ลงซื้อขึ้นขาย

– นักลงทุนที่ถือ Long Position

เข้าซื้อตามแนวรับและปิดทำกำไรตามแนวต้าน ยังแนะนำเทรดระยะสั้น

– นักลงทุนที่ถือ Short Position

ยังไม่แนะนำให้เปิดสถานะหรือรอเปิดบริเวณแนวต้าน เน้นเทรดระยะสั้นๆ และควรมีจุด Stop Loss

- Advertisement -

Comments
Loading...