GOLD.in.th
ราคาทองวันนี้ ข่าวสาร วิเคราะห์ ทองคำ
เพิ่มเพื่อน

เพิ่มเพื่อนบัญชีทางการของเราเพื่อรับข่าวสารล่าสุด

บทวิเคราะห์ราคาทองคำ 7 มิ.ย.65 by MTS

366

- Advertisement -

โดย  : บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด (MTS)

ทิศทางราคาทองคำ

ราคาทองคำปรับตัวลดลงจากแรงเทขายของ กองทุน SPDR และการปรับตัวสูงขึ้นของดัชนีดอลลาร์ โดยภาพรวมตลาดเริ่มกลับมาให้ความสนใจในการประชุมเฟดเกี่ยวกับการปรับขึ้นดอกเบี้ยที่จะมีขึ้นในสัปดาห์หน้า เมื่อวานนี้กองทุนทองคำ SPDR ขายทองออก 2.97 ตัน ปัจจุบันถือครองที่ 1,063.07 ตัน สำหรับวันนี้มีตัวเลขเศรษฐกิจที่สำคัญของสหรัฐฯ ได้แก่ Trade Balance คาดการณ์ออกมาดีขึ้นกว่าเดิม ด้านดัชนีดอลลาร์เมื่อวานปรับตัวสูงต่อเนื่องจากระดับ 101.86 จุด ไปทำจุดสูงสุดที่ 102.47 จุด เช้านี้อยู่ที่ 102.66 จุด ส่งผลให้ค่าเงินบาทเช้านี้ดีดกลับขึ้นมาจากเมื่อวานที่บริเวณ 34.35 บาทต่อดอลลาร์ มาอยู่ที่ 34.44 บาทต่อดอลลาร์ในเช้าวันนี้  ภาพรวมค่าเงินบาทเริ่มปรับตัวอ่อนค่า และกลับเข้าสู่แนวโน้มทิศทางขาขึ้นอีกครั้ง ขณะที่ราคาน้ำมันยังคงทรงตัวอยู่ในระดับสูง โดย WTI Futures เช้านี้อยู่ที่ 119.37 เหรียญต่อบาร์เรล

วิเคราะห์ราคาทองคำทางเทคนิค

ราคาทองคำปรับตัวลดลงหลังจากที่ไม่สามารถขึ้นไปทดสอบแนวต้านที่บริเวณ 1,865 เหรียญได้ โดยปรับตัวลงมาที่แนวรับระยะสั้นบริเวณ 1,835 เหรียญ หากราคาทองคำหลุดระดับ 1,830 เหรียญไปได้ จะทำให้ราคาทองคำกลับเข้าสู่แนวโน้มทิศทางขาลงอย่างสมบูรณ์ โดยระยะสั้นราคาทองคำยังเคลื่อนตัวอยู่ในกรอบ Sideways ขณะที่ภาพรวมราคาทองคำยังคงเป็นแนวโน้มทิศทางขาลง วันนี้คาดว่าราคาทองคำจะมีแนวรับที่ 1,820 เหรียญ และแนวต้านที่ 1,860 เหรียญ

สำหรับ Gold Comex และ Gold Online Futures คาดจะมีกรอบแนวรับ 1,820 เหรียญ และแนวต้าน 1,860 เหรียญ สำหรับราคาทองคำไทยมีแนวรับที่ 29,800 บาท/บาททองคำ และมีแนวต้านที่ 30,200 บาท/บาททองคำ

- Advertisement -

กลยุทธ์การลงทุนในวันนี้

ยังคงแนะนำลงทุนในกรอบ Sideways ตามการแกว่งตัวของราคาระหว่างวัน จับตาดูการทอสอบแนวรับหากราคาทองคำหลุดระดับ 1,830 เหรียญได้ อาจทำให้ทองคำกลับเข้าสู่แนวโน้มทิศทางขาลงอย่างสมบูรณ์

– นักลงทุนที่ถือ Long Position

เก็งกำไรในกรอบ เข้าซื้อตามแนวรับและปิดทำกำไรตามแนวต้าน เน้นเทรดระยะสั้น ระวังความผันผวนของราคา Stop Loss หากราคาหลุดแนวรับ

– นักลงทุนที่ถือ Short Position

เก็งกำไรในกรอบ เปิดสถานะตามแนวต้าน และปิดทำกำไรตามแนวรับเมื่อราคาย่อตัว

- Advertisement -

Comments
Loading...