GOLD.in.th
ราคาทองวันนี้ ข่าวสาร วิเคราะห์ ทองคำ
เพิ่มเพื่อน

เพิ่มเพื่อนบัญชีทางการของเราเพื่อรับข่าวสารล่าสุด

บทวิเคราะห์ราคาทองคำ 4 ส.ค.65 By HGF

396

- Advertisement -

โดย  : บริษัท ฮั่วเซ่งเฮง โกลด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด(HGF)

เจ้าหน้าที่เฟดหลายท่านสนับสนุนเดินหน้าปรับขึ้นดอกเบี้ย

ติดตามจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์

แนวโน้มราคาทองคำคาดเคลื่อนไหว Sideways

  • ราคาทองคำ spot เมื่อวานที่ผ่านมาเคลื่อนไหวในกรอบ 1,754-1,772 ดอลลาร์ ซึ่งราคาทองคำได้รับแรงกดดันภายหลังเจ้าหน้าที่เฟดสนับสนุนเดินหน้าปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย ไม่ว่าจะเป็นประธานเฟดสาขาชิคาโก รวมถึงประธานเฟดสาขาคลีฟแลนด์ที่ชี้ว่าเฟดจำเป็นต้องปรับขึ้นดอกเบี้ยต่อไปเนื่องจากขณะนี้ยังไม่มีสัญญาณบ่งชี้ว่าตัวเลขเงินเฟ้อของสหรัฐชะลอตัวลง อย่างไรก็ตาม ราคาทองคำได้รับแรงหนุนจากความกังวลในความสัมพันธ์ระหว่างสหรัฐและจีน ด้านกองทุน SPDR Gold Trust ขายทองคำสุทธิ 2.32 ตันจากเมื่อวาน
  • คืนนี้สหรัฐจะเปิดเผยจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์ ตลาดคาดว่าจะเพิ่มขึ้น 6,000 ราย มาสู่ระดับ 262,000 ราย และดุลการค้าเดือนมิ.ย. ตลาดคาดว่าจะขาดดุล 80.5 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ จากที่ขาดดุล 85.5 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ
  • แนวโน้มราคาทองคำคาดเคลื่อนไหว Sideways โดยราคาทองคำมีแนวรับ 1,750 ดอลลาร์ และแนวรับถัดไป 1,740 ดอลลาร์  ขณะที่มีแนวต้าน 1,780 ดอลลาร์ และ 1,790 ดอลลาร์

ราคาทองตลาดโลก

Closechg.SupportResistance
1,764.30+51,750/1,7401,780/1,790

ราคาทองแท่ง 96.5%

Closechg.SupportResistance
30,300-5030,200/30,10030,500/30,600

โกลด์ฟิวเจอร์ส

ClosechgSupportResistance
30,410-3030,250/30,13030,470/30,590

สามารถเข้าซื้อเก็งกำไรเมื่อราคาปรับลงมาบริเวณ 1,750 ดอลลาร์ (GF 30,250 บาท) โดยมีจุดขายตัดขาดทุนที่ 1,740 ดอลลาร์ (GF 30,130 บาท)

- Advertisement -

โกลด์ออนไลน์ฟิวเจอร์

ClosechgSupportResistance
1,776.50+1.401,752/1,7421,782/1,792

สามารถเข้าซื้อเก็งกำไรเมื่อราคา GOU22 ปรับลงมาบริเวณที่ 1,752 ดอลลาร์ โดยมีจุดขายตัดขาดทุนที่ 1,742 ดอลลาร์

ค่าเงิน

ค่าเงินบาทกลับมาอ่อนค่าเล็กน้อย หลังจากสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐแข็งค่าจากความกังวลเกี่ยวกับความสัมพันธ์ของจีนและสหรัฐ ทั้งนี้ระยะสั้นค่าเงินบาทคาดว่าเคลื่อนไหว Sideways สำหรับ USD Futures เดือนก.ย.65 มีแนวรับที่ 35.50 บาท/ดอลลาร์ ขณะที่มีแนวต้านที่ 36.70 บาท/ดอลลาร์

News

ปธน.ไต้หวันแถลงขอบคุณ “เพโลซี” ยันจะไม่อ่อนข้อให้การคุกคามใด ๆ

ประธานาธิบดีไช่ อิงเหวิน ผู้นำไต้หวันกล่าวขอบคุณนางแนนซี เพโลซี ประธานสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐที่เดินทางเยือนไต้หวัน และสนับสนุนไต้หวันอย่างเป็นรูปธรรมในช่วงเวลาที่สำคัญเช่นนี้ และกล่าว่าไต้หวันจะไม่ยอมอ่อนข้อให้กับภัยคุกคามทางทหารที่รุนแรงขึ้น สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า ผู้นำทั้งสองพบกันที่กรุงไทเป ตามแผนการเดินทางเยือนไต้หวันของนางเพโลซี ซึ่งทำให้เกิดการวิจารณ์อย่างรุนแรงจากจีน และเป็นผลให้จีนประกาศทำการฝึกซ้อมทางทหารและเรียกตัวทูตสหรัฐประจำประเทศจีนเข้าพบ   ปธน.ไช่ยังกล่าวด้วยว่า นางเพโลซีเป็นหนึ่งในเพื่อนคนสำคัญที่สุดของไต้หวัน และขอบคุณในการสนับสนุนอย่างไม่เปลี่ยนแปลงบนเวทีโลก   ปธน.ไช่เสริมว่า ไต้หวันเป็นพันธมิตรที่ไว้วางใจได้ของสหรัฐ และจะยังคงทำงานร่วมกับสหรัฐต่อไปเพื่อกระชับความร่วมมือในด้านความมั่นคง การพัฒนาเศรษฐกิจ และห่วงโซ่อุปทาน

เกาหลีเหนือประณามสหรัฐแทรกแซงจีน เหตุเพโลซีเยือนไต้หวัน

          สำนักข่าวกลางเกาหลี (KCNA) ของทางการเกาหลีเหนือเปิดเผยว่า กระทรวงการต่างประเทศของเกาหลีเหนือได้ออกมาวิพากษ์วิจารณ์สหรัฐที่พยายามแทรกแซงกิจการภายในของจีน หลังจากที่นางแนนซี เพโลซี ประธานสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐเดินทางเยือนไต้หวัน    ทั้งนี้ นางเพโลซีเดินทางถึงไต้หวัน โดยกล่าวว่า การเยือนครั้งนี้แสดงถึงความมุ่งมั่นอันแน่วแน่ของสหรัฐที่มีต่อไต้หวัน ขณะที่จีนประณามการเดินทางเยือนของเจ้าหน้าที่ระดับสูงคนแรกของสหรัฐในรอบ 25 ปี ว่าเป็นภัยคุกคามต่อเสถียรภาพและสันติภาพบริเวณช่องแคบไต้หวันขณะเดียวกัน  โฆษกกระทรวงต่างประเทศเกาหลีเหนือกล่าวว่า พวกเราขอประณามอย่างรุนแรงต่อการแทรกแซงไต้หวันจากขั้วอำนาจประเทศอื่น และขอสนับสนุนจีนซึ่งเป็นพันธมิตรที่สำคัญอย่างเต็มที่  เจ้าหน้าที่เกาหลีเหนือรายหนึ่งซึ่งไม่เปิดเผยชื่อกล่าวว่า “การใช้มาตรการตอบโต้การเคลื่อนไหวของขั้วอำนาจจากภายนอกที่เข้ามาแทรกแซงกิจการภายในอย่างเปิดเผย และทำลายบูรณภาพเหนือดินแดนของตนถือเป็นสิทธิอันสมควรของรัฐอธิปไตยที่พึงกระทำ”   ทั้งนี้ รัฐบาลจีนมองว่าไต้หวันเป็นมณฑลหนึ่งของจีนและไม่เคยยืนยันว่าจะไม่ใช้กำลังกับไต้หวันเพื่อให้กลับมาเป็นส่วนหนึ่งของจีน ขณะที่สหรัฐได้เตือนจีนไม่ให้ใช้การเดินทางเยือนครั้งนี้เป็นข้ออ้างในการปฏิบัติการทางทหารต่อไต้หวัน

EU วอนใช้สันติวิธีลดความตึงเครียด หลัง “เพโลซี” เยือนไต้หวัน

          สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า สหภาพยุโรป (EU) ออกโรงเรียกร้องให้ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องแก้ปัญหาความตึงเครียดจากการที่นางแนนซี เพโลซี ประธานสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐ เดินทางเยือนไต้หวันผ่านการเจรจาและเปิดช่องทางการติดต่อสื่อสารกับจีนต่อไป เพื่อป้องกันการเกิดข้อผิดพลาดจนนำไปสู่ความขัดแย้งแบบไม่คาดคิด   “EU ปรารถนาที่จะรักษาสันติภาพและสถานะปัจจุบันในช่องแคบไต้หวันเอาไว้ ดังนั้น เราจึงสนับสนุนให้หาทางออกด้วยสันติวิธี โดยเราควรแก้ไขความตึงเครียดในช่องแคบไต้หวันผ่านวิธีการเจรจา และควรรักษาช่องทางติดต่อสื่อสารที่เหมาะสมเอาไว้ เพื่อลดความเสี่ยงที่จะเกิดเรื่องผิดพลาดขึ้น”  โฆษกของคณะกรรมาธิการยุโรป (EC) กล่าว นอกจากนี้ โฆษกรายดังกล่าวยังระบุด้วยว่า EU มีนโยบายจีนเดียวที่ชัดเจน ซึ่งยอมรับว่ารัฐบาลของสาธารณรัฐประชาชนจีนเป็นรัฐบาลตามกฎหมายของจีนเพียงแห่งเดียวเท่านั้น ขณะเดียวกันก็พยายามสานสัมพันธ์อันเป็นมิตรและความร่วมมืออย่างใกล้ชิดกับไต้หวัน  สำหรับการเดินทางเยือนไต้หวันของนางเพโลซีนั้นทำให้จีนออกแถลงการณ์ประณาม และเปิดเผยแผนการตอบโต้ทางเศรษฐกิจและทหาร โดยจีนประกาศออกปฏิบัติการซ้อมรบรอบเกาะไต้หวัน ทั้งทางทะเลและอากาศระหว่างวันพฤหัสบดีที่ 4 ส.ค. – อาทิตย์ที่ 7 ส.ค.นี้         

- Advertisement -

Comments
Loading...