GOLD.in.th
ราคาทองวันนี้ ข่าวสาร วิเคราะห์ ทองคำ
เพิ่มเพื่อน

เพิ่มเพื่อนบัญชีทางการของเราเพื่อรับข่าวสารล่าสุด

บทวิเคราะห์ราคาทองคำ 3 มี.ค.65 by HGF

283

- Advertisement -

โดย  : บริษัท ฮั่วเซ่งเฮง โกลด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด(HGF)

เฟดส่งสัญญาณปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย 0.25% ในเดือนมี.ค.

คืนนี้ติดตามการแถลงของนายเจอโรม พาวเวล ประธานเฟด

ราคาทองคำคาดว่ายังมีแนวโน้มผันผวนตามสถานการณ์ยูเครน  

  • ราคาทองคำ Spot เมื่อคืนที่ผ่านมาปรับตัวลดลง โดยราคาทองคำได้รับแรงกดดันจากข้อมูลการจ้างงานสหรัฐที่ออกมาดีกว่าที่ตลาดคาดการณ์ไว้ การปรับตัวขึ้นของตลาดหุ้นสหรัฐ และการพุ่งขึ้นของอัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐ นอกจากนี้ประธานเฟดได้ส่งสัญญาณปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย 0.25% ในการประชุมเดือนมี.ค. แม้ว่าจะมีความไม่แน่นอนในวิกฤตการณ์ในยูเครนก็ตาม  ซึ่งเฟดจะจับตาสถานการณ์ดังกล่าวอย่างใกล้ชิด ทางด้านกองทุน SPDR Gold Trust ซื้อทองคำสุทธิ 7.84 ตันจากเมื่อวาน
  • คืนนี้สหรัฐเปิดเผยจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์ ตลาดคาดว่าจะลดลง 9,000 ราย สู่ระดับ 223,000 ราย ดัชนี PMI ภาคบริการเดือนก.พ. โดย ISM ตลาดคาดว่าจะเพิ่มขึ้นสู่ระดับ 61.2 จาก 59.9 ในเดือนม.ค. และยอดสั่งซื้อภาคโรงงานเดือนม.ค. ตลาดคาดว่าจะเพิ่มขึ้น 0.8% หลังจากที่ลดลง 0.4% ในเดือนธ.ค. นอกจากนี้ติดตามการแถลงการณ์นโยบายการเงินของประธานเฟดต่อคณะกรรมาธิการการธนาคารประจำวุฒิสภาในวันที่ 3 มี.ค. ซึ่งจะเริ่มขึ้นในเวลา 10.00 น.ตามเวลาสหรัฐ หรือ 22.00 น.ตามเวลาไทย
  • แนวโน้มราคาทองคำคาดระยะสั้นอาจเคลื่อนไหว Sideways อย่างไรก็ตามราคาทองคำคาดว่ายังมีแนวโน้มผันผวนตามสถานการณ์ในยูเครน  โดยราคาทองคำมีแนวรับ 1,900 ดอลลาร์ และแนวรับถัดไปที่ 1,880 ดอลลาร์ ขณะที่มีแนวต้าน 1,950 ดอลลาร์ และ 1,975 ดอลลาร์

ราคาทองตลาดโลก

Closechg.SupportResistance
1,928.35-16.351,900/1,8801,950/1,975

ราคาทองแท่ง 96.5%

Closechg.SupportResistance
29,850+30029,550/29,30030,000/30,250

โกลด์ฟิวเจอร์ส

ClosechgSupportResistance
29,820-27029,620/29,46030,320/30,600

สำหรับนักลงทุนที่ซื้อไว้แนะนำถือต่อไป (Let Profits Run) ส่วนการเข้าซื้อราคาทอง Spot รอบใหม่ สามารถเข้าซื้อเมื่อราคา spot ปรับลงมาบริเวณ ที่ 1,900 ดอลลาร์ (GF 29,620 บาท) โดยมีจุดขายตัดขาดทุนที่ 1,880 ดอลลาร์ (GF 29,460 บาท)

- Advertisement -

โกลด์ออนไลน์ฟิวเจอร์

ClosechgSupportResistance
1,929.20-7.801,902/1,8821,952/1,977

สำหรับนักลงทุนที่ซื้อไว้แนะนำถือต่อไป (Let Profits Run) ส่วนการเข้าซื้อราคา GOH22 รอบใหม่ สามารถเข้าซื้อเมื่อราคา GOH22 ปรับลงมาบริเวณ ที่ 1,902 ดอลลาร์ โดยมีจุดขายตัดขาดทุนที่ 1,882 ดอลลาร์

ค่าเงิน

ค่าเงินบาทอ่อนค่าเล็กน้อย โดยค่าเงินบาทอ่อนค่าตามทิศทางภูมิภาค เนื่องจากสกุลเงินดอลลาร์แข็งค่า ท่ามกลางสถานการณ์ในยูเครนที่มีความตึงเครียดมากขึ้น อย่างไรก็ตามคาดว่าแนวโน้มค่าเงินบาทจะแข็งค่า สำหรับ USD Futures เดือนมี.ค.65 มีแนวรับที่ 32.20 บาท/ดอลลาร์ ขณะที่มีแนวต้านที่ 32.88 บาท/ดอลลาร์

News

“ไบเดน” จวกปูตินบุกยูเครนตัดสินใจผิดพลาด ปลอบชาวมะกันปลอดภัยแน่นอน

          ประธานาธิบดีโจ ไบเดน ผู้นำสหรัฐได้กล่าวโจมตีประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูติน ผู้นำรัสเซียในระหว่างการแถลงนโยบายประจำปี (State of the Union) ต่อสภาคองเกรส     “เมื่อ 6 วันที่แล้ว ปธน.วลาดิเมียร์ ปูติน ได้พยายามทำทุกวิถีทางที่จะสั่นคลอนรากฐานทุกด้านของโลกเสรี และเขาคิดว่าทุกอย่างจะเป็นไปตามแผนการที่วางไว้ แต่เขาผิดพลาดอย่างแรง เขาคิดว่าการที่เขาสามารถสร้างความโกลาหลให้กับยูเครนจะทำให้ทั่วโลกปั่นป่วนไปด้วย แต่ในทางตรงกันข้าม เขากลับพบกับกำแพงที่แข็งแกร่งอย่างที่เขาไม่เคยคาดคิดหรือจินตนาการถึง เพราะกำแพงนั้นคือประชาชนชาวยูเครน และผมขอบอกว่า ขณะนี้ปูตินได้ถูกโดดเดี่ยวจากโลกนี้มากกว่าที่เขาเคยถูกโดดเดี่ยวมาในอดีต” ปธน.ไบเดนกล่าว    นอกจากนี้ ปธน.ไบเดนยังให้คำมั่นว่า กองกำลังทหารสหรัฐจะไม่เข้าไปมีส่วนร่วมในความขัดแย้งกับกองทัพของรัสเซียในยูเครน พร้อมกับย้ำว่า สหรัฐจะไม่ส่งทหารเข้าไปรบในยูเครนหลังจากที่รัสเซียรุกรานยูเครน แต่จะประจำการอยู่ในยุโรปเพื่อปกป้องบรรดาชาติสมาชิกขององค์การสนธิสัญญาป้องกันแอตแลนติกเหนือ (นาโต) ในกรณีที่รัสเซียเคลื่อนกำลังพลรุกคืบเข้าสู่ประเทศฝั่งตะวันตก     ทั้งนี้ ปธน.ไบเดนยังได้ใช้เวที State of the Union ครั้งนี้ ประกาศห้ามไม่ให้เครื่องบินของรัสเซียบินผ่านน่านฟ้าสหรัฐ ซึ่งเป็นการใช้มาตรการที่สอดคล้องกับสหภาพยุโรป (EU) และแคนาดา ที่ประกาศก่อนหน้านี้ว่าไม่ให้เครื่องบินของรัสเซียบินผ่านน่านฟ้า    “เราจะร่วมวงกับบรรดาชาติพันธมิตรของเรา ด้วยการห้ามไม่ให้เครื่องบินทุกลำของรัสเซียบินผ่านน่านฟ้าสหรัฐ นอกจากนี้ เราจะโดดเดี่ยวรัสเซียมากขึ้น และจะเพิ่มมาตรการกดดันเศรษฐกิจของรัสเซียเพิ่มขึ้นด้วย” ปธน.ไบเดนกล่าว

บริษัทมะกันพร้อมใจระงับธุรกิจในรัสเซีย หลังไม่หยุดถล่มยูเครน

          บริษัทยักษ์ใหญ่หลายแห่งของสหรัฐได้แก่ แอปเปิล, กูเกิล, ฟอร์ด และฮาร์เลย์-เดวิดสัน ร่วมประณามและคัดค้านการที่รัสเซียใช้กำลังรุกรานยูเครน ท่ามกลางแรงกดดันอย่างต่อเนื่องจากฝั่งนักลงทุนและผู้บริโภคที่ร่วมกันประณามความรุนแรงที่เกิดขึ้น    สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า บริษัทหลายแห่งได้ออกมาตรการตอบโต้อย่างต่อเนื่อง หลังจากที่รัสเซียระดมยิงจรวดเข้าใส่เมืองคาร์คีฟซึ่งเป็นเมืองใหญ่อันดับสองของยูเครน ขณะที่นายเซอร์เก ชอยกู รัฐมนตรีกลาโหมของรัสเซียกล่าวว่า รัสเซียจะยังคงใช้ปฏิบัติการพิเศษทางทหารต่อยูเครน จนกว่าจะบรรลุเป้าหมายหลักในการปกป้องตนเองจากภัยคุกคามของชาติตะวันตก    ทั้งนี้ บริษัทแอปเปิล อิงค์เปิดเผยว่าได้หยุดขาย iPhone และผลิตภัณฑ์อื่น ๆ ในรัสเซียแล้ว พร้อมทั้งเปลี่ยนแปลงการใช้งานแอป Apple Maps ในยูเครน เพื่อป้องกันพลเมืองยูเครน    “เรามีความกังวลมากเกี่ยวกับการที่รัสเซียโจมตียูเครน และขอยืนหยัดเคียงข้างประชาชนที่ต้องทุกข์ทรมานเพราะผลจากความรุนแรง” แอปเปิลระบุในแถลงการณ์ที่ประกาศระงับการจำหน่าย iPhone ในรัสเซีย    ทั้งนี้ มาตรการระงับการให้บริการของบริษัทชาติตะวันตกกระทบต่อเศรษฐกิจของรัสเซียอย่างรุนแรง ส่งผลให้ค่าเงินรูเบิลร่วงลงแตะระดับต่ำสุดเป็นประวัติการณ์ที่ 117 รูเบิลต่อดอลลาร์สหรัฐ จากระดับ 75 รูเบิลต่อดอลลาร์ก่อนที่รัสเซียจะประกาศรับรองเอกราชแก่แคว้นโดเนตสก์และลูฮันสก์ ซึ่งตั้งอยู่ในภูมิภาคดอนบาสของยูเครน

กองทัพรัสเซียยึดเมืองเคอร์ซอนของยูเครนได้สำเร็จ

          กระทรวงกลาโหมรัสเซียเปิดเผยว่า ขณะนี้กองกำลังทหารของรัสเซียสามารถยึดเมืองเคอร์ซอน ซึ่งอยู่ทางตอนใต้ของยูเครนได้เป็นผลสำเร็จแล้ว     สำนักข่าวบีบีซีรายงานว่า เมืองเคอร์ซอนถือเป็นเมืองที่ใหญ่ที่สุดที่รัสเซียสามารถยึดอำนาจไว้ได้ในยูเครน    อนึ่ง เมื่อคืนที่ผ่านมา มีรายงานว่ากองกำลังรัสเซียได้กระจายกำลังอยู่ตามถนนของเมือง และนายกเทศมนตรีเมืองเคอร์ซอนประกาศว่า สถานีรถไฟและท่าเรือถูกยึดไว้ได้แล้ว

- Advertisement -

Comments
Loading...