GOLD.in.th
ราคาทองวันนี้ ข่าวสาร วิเคราะห์ ทองคำ
เพิ่มเพื่อน

เพิ่มเพื่อนบัญชีทางการของเราเพื่อรับข่าวสารล่าสุด

บทวิเคราะห์ราคาทองคำ 21 เม.ย.65 by MTS

548

- Advertisement -

โดย  : บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด (MTS)

ทิศทางราคาทองคำ

ราคาทองคำปรับตัวขึ้นเล็กน้อยหลังจากที่ลงไปทดสอบแนวรับด้านล่างที่บริเวณ 1,938 เหรียญ โดยเมื่อวานราคาทองคำปิดที่ระดับ 1,953 เหรียญ ภาพรวมตลาดยังคงกังวลในเรื่องของการขึ้นดอกเบี้ยของเฟดซึ่งยังคงเป็นประเด็นสำคัญ ด้านดัชนีดอลลาร์ปรับตัวลงลงในเช้าวันนี้ที่ระดับ 100.51 จุด  หลังจากแข็งค่าขึ้นเหนือระดับ 101 จุด ในช่วงวันก่อน ส่งผลให้ภาพรวมค่าเงินบาทยังอยู่ในแนวโน้มทิศทางอ่อนค่า โดยเมื่อวานอ่อนค่าขึ้นมาถึงระดับ 33.90 บาท/ดอลลาร์ ขณะที่เช้านี้กลับมาอยู่ที่ 33.85 บาท/ดอลลาร์

กองทุนทองคำ SPDR เมื่อวานถือครองเท่าเดิมที่ 1,106.74 ตัน วันนี้มีตัวเลขเศรษฐกิจที่สำคัญของสหรัฐฯ ได้แก่ Philly Fed Manufacturing Index เดิมอยู่ที่ 27.4 คาดการณ์ออกมาลดลงกว่าเดิมที่ 21.5 และ Unemployment Claims เดิมอยู่ที่ 185K คาดการณ์จะดีกว่าเดิมมาอยู่ที่ 177K รวมถึงติดตามถ้อยแถลงของนายพาวเวลล์ ประธานธนาคารกลางสหรัฐฯ คืนนี้

วิเคราะห์ราคาทองคำทางเทคนิค

ราคาทองคำยังคงทรงตัวอยู่ในระดับล่างที่บริเวณเส้นค่าเฉลี่ยระยะกลาง หลังจากที่ลงไปทดสอบบริเวณ 1,938 เหรียญ โดยมีแนวรับแข็งแกร่งที่ระดับ 1,928 เหรียญ ขณะที่ภาพรวมตลาดยังคงรอผลการประชุมของเฟดในต้นเดือนพฤษภาคมนี้ ราคาทองคำทางเทคนิคยังคงมีความผันผวนไม่แน่นอนในทิศทาง โดยในระยะสั้นราคาทองคำยังทรงตัวอยู่ในระดับล่างหลังจากที่ปรับตัวลดลงในเมื่อวานซืน

- Advertisement -

วันนี้คาดว่าราคาทองคำจะอยู่ในกรอบแนวรับที่ 1,930 เหรียญ และแนวต้านที่ 1,965 เหรียญ โดยราคาทองคำไทยน่าจะมีแนวรับที่ 31,000 บาท/บาททองคำ และแนวต้านที่ 31,500 บาท/บาททองคำ สำหรับ Gold Comex และ Gold Online Futures คาดจะมีกรอบแนวรับ 1,930 เหรียญ และแนวต้าน 1,970 เหรียญ ด้านราคาทองคำไทยน่าจะเปิดปรับขึ้น +100 บาท/บาททองคำ

กลยุทธ์การลงทุนในวันนี้

แนะนำลงทุนในกรอบ Sideways ตามการแกว่งตัวของราคาระหว่างวัน ลงซื้อขึ้นขายยังเน้นเทรดเก็งกำไรระยะสั้น ระวังความผันผวนของราคา

– นักลงทุนที่ถือ Long Position

เก็งกำไรในกรอบ เข้าซื้อตามแนวรับและปิดทำกำไรตามแนวต้าน เน้นเทรดระยะสั้น ระวังความผันผวนของราคา

– นักลงทุนที่ถือ Short Position

เก็งกำไรในกรอบ เปิดสถานะตามแนวต้าน และปิดทำกำไรเมื่อราคาย่อตัว เน้นเทรดระยะสั้น ระวังความผันผวนของราคา

- Advertisement -

Comments
Loading...