GOLD.in.th
ราคาทองวันนี้ ข่าวสาร วิเคราะห์ ทองคำ
เพิ่มเพื่อน

เพิ่มเพื่อนบัญชีทางการของเราเพื่อรับข่าวสารล่าสุด

บทวิเคราะห์ราคาทองคำ 15 ก.พ.65 by MTS

564

- Advertisement -

โดย  : บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด (MTS)

ทิศทางราคาทองคำ

ราคาทองคำปรับตัวสูงขึ้นต่อเนื่อง ท่ามกลางความกังวลสถานการณ์ตึงเครียดในยูเครน ว่ารัสเซียจะบุกยุเครน โดยทางสหรัฐฯได้สั่งย้ายสถานทูตอเมริกันในกรุงเคียฟไปยังเมืองลวิว อย่างไรก็ตามภาพรวมประชาชนโดยทั่วไปไม่เห็นด้วยกับการที่จะมีสงคราม และพยายามที่จะหาวิธีสานความสัมพันธ์อันดีกับรัสเซียมากกว่า ดัชนีดอลลาร์ปรับตัวสูงขึ้นจากระดับ 95 จุด โดยเมื่อวานนี้ดัชนีดอลลาร์เปิดตลาดที่ 96.03 จุด และแข็งค่าปิดตลาดที่ 96.28 จุด ขณะที่เช้านี้ดัชนีดอลลาร์เคลื่อนไหวที่ 96.24 จุด ภาพรวมดัชนีดอลลาร์ปรับตัวสูงขึ้นต่อเนื่องเล็กน้อย ขณะที่ค่าเงินบาทยังคงอยู่ในทิศทางที่แข็งค่าโดยหลุดระดับ 32.50 บาท/ดอลลาร์ ซึ่งเป็นระดับแนวรับที่สำคัญลงมา ค่าเงินบาทเช้านี้อยู่บริเวณ 32.43 บาท/ดอลลาร์ และหากค่าเงินบาทหลุดลึกกว่าระดับ 32.30 บาท/ดอลลาร์ จะมีโอกาสลงไปที่ระดับ 32.00-31.80 บาท/ดอลลาร์ โดยวันนี้เป็นตัวกดดันที่ทำให้ภาพรวมของราคาทองคำไทยในรูปของค่าเงินบาทจะปรับตัวสูงขึ้นได้ไม่มากนัก จากการที่ราคาทองคำตลาดโลกปรับตัวสูงขึ้นกว่า 10 เหรียญ ขณะที่ค่าเงินบาทแข็งค่าลงมาประมาณ 10 สตางค์  สำหรับวันนี้มีตัวเลขเศรษฐกิจที่สำคัญของสหรัฐฯ ได้แก่ Empire State Manufacturing Index คาดว่าจะออกมาดีขึ้นกว่าเดิม

วิเคราะห์ราคาทองคำทางเทคนิค

ราคาทองคำขึ้นมาทำจุดสูงสุดใหม่บริเวณ 1,872 เหรียญ ซึ่งใกล้จุดสูงสุดเดิมที่ระดับ 1,877 เหรียญ ในช่วงเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้ว ภาพรวมแนวต้านสำคัญจะอยู่แถวบริเวณ 1,872-1,878 เหรียญ กลยุทธ์การลงทุนแนะนำให้ขายทำกำไรตามแนวต้าน แต่หากราคาทองคำสามารถขึ้นไปทะลุเหนือ 1,885 เหรียญ โอกาสที่จะเคลื่อนตัวไปต่อที่ระดับ 1,916 เหรียญ ซึ่งเป็นจุดสูงสุดเดิมเมื่อช่วงกลางปีที่แล้วก็จะมีโอกาสสูง สำหรับ Gold Comex และ Gold Online Futures คาดจะมีกรอบแนวรับ 1,850 เหรียญ และแนวต้าน 1,880 เหรียญ ด้านราคาทองคำไทยน่าจะเปิดปรับเพิ่ม +100 บาท/บาททองคำ และทองไทยจะมีแนวต้านสำคัญที่ 28,750 บาท/บาททองคำ

- Advertisement -

กลยุทธ์การลงทุนในวันนี้

ยังแนะนำให้หาจังวะซื้อตามแนวโน้มทิศทางในกรอบขึ้นเช่นเดิม แต่ควรปิดทำกำไรเป็นระยะตามกรอบแนวต้าน ป้องกันความเสี่ยงจากความผันผวนของข่าวและแรงเทขายจากตลาด

– นักลงทุนที่ถือ Long Position

เน้นเข้าออกเร็วมากขึ้น หาจังหวะเข้าซื้อเมื่อราคาย่อตัวและขายทำกำไรตามกรอบแนวต้าน

– นักลงทุนที่ถือ Short Position

ยังไม่แนะนำให้เปิดสถานนะ รอดูการทดสอบแนวต้านของราคา

- Advertisement -

Comments
Loading...