GOLD.in.th
ราคาทองวันนี้ ข่าวสาร วิเคราะห์ ทองคำ
เพิ่มเพื่อน

เพิ่มเพื่อนบัญชีทางการของเราเพื่อรับข่าวสารล่าสุด

บทวิเคราะห์ราคาทองคำ 14 ก.พ.65 by GCAP

266

- Advertisement -

โดย : บริษัท จีแคป จำกัด

แนวโน้มราคาทองคำช่วงเช้า

ดอลลาร์สหรัฐแข็งค่าเมื่อเทียบกับสกุลเงินหลัก ๆ ในการซื้อขายที่ตลาดปริวรรตเงินตรานิวยอร์กในวันศุกร์ (11 ก.พ.) ขณะที่นักลงทุนมีความวิตกมากขึ้นเกี่ยวกับความตึงเครียดระหว่างรัสเซียและยูเครน   นอกจากนี้ ดอลลาร์ได้ปรับตัวรับการเปิดเผยข้อมูลเงินเฟ้อที่เพิ่มขึ้นในสหรัฐ หลังกระทรวงแรงงานสหรัฐรายงานว่า ดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) เดือนม.ค.ขยายตัว 7.5% เมื่อเทียบรายปี ซึ่งสูงกว่าที่ตลาดคาดไว้ที่ 7.3% และสูงที่สุดนับตั้งแต่ปี 2525

มุมมองทองคำภาคเช้า  ราคาทองฟิวเจอร์ ปิดวันศุกร์ (11ก.พ.)ปรับตัวขึ้นในกรอบแคบ 0.3% เพราะถูกกดดันจากการแข็งค่าของดอลลาร์ และการดีดตัวของอัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐ หลังสหรัฐเปิดเผยตัวเลขเงินเฟ้อพุ่งขึ้นเกินคาด    

ทั้งนี้ ดอลลาร์ที่แข็งค่าขึ้นจะลดความน่าดึงดูดของทอง โดยทำให้สัญญาทองมีราคาแพงขึ้นสำหรับผู้ถือครองเงินสกุลอื่น ขณะที่การดีดตัวขึ้นของอัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐจะเพิ่มต้นทุนค่าเสียโอกาสในการถือครองทองคำ เนื่องจากทองคำเป็นสินทรัพย์ที่ไม่มีผลตอบแทนในรูปดอกเบี้ย

นอกจากนี้นักลงทุนยังต้องคอยติดตามตัวเลขเศรษฐกิจที่จะประกาศในคืนนี้ได้แก่  ดัชนีสินค้านำเข้า  ดัชนีสินค้าส่งออก  ดัชนีราคาผู้ผลิต

- Advertisement -

ดัชนีภาคการผลิตสาขานิวยอร์ก  ยอดค้าปลีก  ดัชนีสินค้านำเข้า  ดัชนีสินค้าส่งออก  ผลผลิตภาคอุตสาหกรรม  อัตราการใช้กำลังการผลิต  สินค้าคงคลังภาคธุรกิจ  ดัชนีตลาดที่อยู่อาศัย  รายงานการประชุมโยบายทางการเงิน  จำนวนที่อยู่อาศัยเริ่มสร้าง  ใบอนุญาติก่อสร้างที่อยู่อาศัย  จำนวนผู้ขอรับสวัสดิการการว่างงาน  ดัชนีภาคการผลิตจากเฟด  สาขาฟิลาเดลเฟีย  ยอดขายบ้านมือสอง  ดัชนีชี้วัดภาวะเศรษฐกิจ เป็นต้น

สรุปภาวะแลกเปลี่ยนเงินตรา

ดอลลาร์สหรัฐแข็งค่าเมื่อเทียบกับสกุลเงินหลัก ๆ ในการซื้อขายที่ตลาดปริวรรตเงินตรานิวยอร์กในวันศุกร์ (11 ก.พ.) ขณะที่นักลงทุนมีความวิตกมากขึ้นเกี่ยวกับความตึงเครียดระหว่างรัสเซียและยูเครน

แนะแนวทางการลงทุน

แนวรับ 1,843-  1,838- 1,833

แนวต้าน  1,867 – 1,873– 1,878

ทองคำปิดตลาดขยับตัวขึ้นช่วงเช้าที่ผ่านมา โดยได้แรงหนุนจากที่นักลงทุนเข้าซื้อทองคำในฐานะสินทรัพย์ป้องกันความเสี่ยงจากเงินเฟ้อที่ขยับตัวสูงขึ้น และความตึงเครียดระหว่างรัฐเซียและชาติตะวันตกกระตุ้นแรงซื้อทองคำ นักลงทุนอาจพิจารณารอตั้งรับเมื่อราคาอ่อนตัวลงมาที่แนวรับ 

- Advertisement -

Comments
Loading...