GOLD.in.th
ราคาทองวันนี้ ข่าวสาร วิเคราะห์ ทองคำ
เพิ่มเพื่อน

เพิ่มเพื่อนบัญชีทางการของเราเพื่อรับข่าวสารล่าสุด

วิเคราะห์ราคาทองคำ 9 เม.ย.64(ภาคเช้า) by MTS

375

- Advertisement -

โดย  : บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด (MTS)

ทิศทางราคาทองคำ

ราคาทองคำปรับตัวสูงขึ้นต่อเนื่องเป็นวันที่ 5 หลังจากที่ประธานเฟดออกมากล่าวถ้อยแถลงยืนยันที่จะเข้าซื้อพันธบัตรต่อเนื่อง รวมทั้งการจะผลักดันเศรษฐกิจให้ฟื้นตัวได้โดยไม่กังวลเกี่ยวกับเงินเฟ้อ จึงทำให้ภาพรวมค่าเงินดอลลาร์กลับมาอ่อนค่าลงเล็กน้อย โดยดัชนีดอลลาร์ปรับลงที่ 92.1 จุดในเช้านี้ ด้านเงินบาทปรับแข็งค่าขึ้นอย่างรวดเร็ว หลังจากเมื่อวานอ่อนค่าไปที่ 31.47 บาท/ดอลลาร์ เช้านี้อยู่ที่ 31.37 บาท/ดอลลาร์ ทั้งนี้ ราคาทองคำมีแรงเข้าซื้อต่อเนื่อง แม้กองทุน SPDR เมื่อวานนี้ทำการเทขายทองคำออกมาอีก 2.62 ตัน ปัจจุบันถือครองทองคำที่ระดับ 1,026.07 ตัน ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดนับตั้งแต่ 17 เม.ย. ปี 2020 ที่ผ่านมา ด้านตัวเลขเศรษฐกิจเมื่อวานนี้ ได้แก่ Unemployment Claims ออกมาแย่กว่าคาด สำหรับตัวเลขเศรษฐกิจที่สำคัญในวันนี้ ได้แก่ Core PPI m/m คาดว่าจะออกมาเท่าเดิมที่ 0.2% และ PPI m/m คาดว่าจะออกมาเท่าเดิมเช่นเดียวกันที่ 0.5%

วิเคราะห์ราคาทองคำทางเทคนิค

ราคาทองคำปรับตัวสูงขึ้นต่อเนื่อง โดยที่ราคาปรับขึ้นมาทดสอบบริเวณแนวต้านที่ 1,750 เหรียญ ซึ่งเป็นแนวต้านเส้นค่าเฉลี่ยระยะกลาง ทำให้ภาพรวมราคาทองคำในระยะสั้นเป็นขาขึ้น ในระยะปานกลางราคาเริ่มมาทดสอบแนวต้าน หากสามารถยืนเหนือ 1,750 เหรีญญได้ทั้งวันก็จะสามารถกลับตัวเป็นโน้มขาขึ้นสำหรับนักลงทุนระยะกลาง วันนี้คาดว่าราคาทองคำ Gold Spot และ  Gold Comex จะมีแนวรับที่ 1,735 และแนวต้าน 1,770 เหรียญ กลยุทธ์การลงทุนเป็นกลยุทธ์ตามแนวโน้มขาขึ้น แนะนำให้เปิดกำไรตามแนวโน้มขาขึ้นในระยะสั้นและระยะกลาง สำหรับ  Gold Online Futures คาดจะมีกรอบแนวรับ 1,737 เหรียญ และแนวต้าน 1,772 เหรียญ ในส่วนของราคาทองคำไทยคาดว่าจะปรับขึ้นได้ราว 150 บาท/บาททองคำ

กลยุทธ์การลงทุนในวันนี้

- Advertisement -

แนะนำทำกำไรตามภาพขาขึ้นระยะสั้น ควรมี Stop Loss  หากต่ำกว่า 1,730 เหรียญ

– นักลงทุนที่ถือ Long Position 

หาจังหวะเข้าซื้อเมื่อราคาอ่อนตัว และรอปิดทำกำไรตามแนวต้าน มี Stop Loss ทุกครั้งต่ำกว่าระดับแนวต้านหรือแนวที่ซื้อไว้

– นักลงทุนที่ถือ Short Position

แนะนำให้ปิดสถานะและลดความเสี่ยง จากภาพระยะสั้นที่เป็นขาขึ้น รอดูว่าราคาจะฝ่าแนวต้าน 1,770 เหรียญได้หรือไม่ หากไม่ผ่านค่อยรอเปิดขายทำกำไรระยะสั้นๆ

Gold Futures 10J21 จะมีแนวรับที่ระดับ 26,130 บาท และแนวต้านที่ระดับ 26,330 บาท

- Advertisement -

Comments
Loading...