GOLD.in.th
ราคาทองวันนี้ ข่าวสาร วิเคราะห์ ทองคำ
เพิ่มเพื่อน

เพิ่มเพื่อนบัญชีทางการของเราเพื่อรับข่าวสารล่าสุด

วิเคราะห์ราคาทองคำ 6 เม.ย.64(ภาคเช้า) by Gcap

360

- Advertisement -

โดย: บริษัท จีแคป จำกัด

แนะแนวทางการลงทุน
แนวรับ 1,712- 1,707- 1,702
แนวต้าน 1,741- 1,747 – 1,752
ทองคำตลาดนิวยอร์กปิดพุ่งขึ้นเล็กน้อย โดยได้แรงหนุนจากการอ่อนค่าของสกุลเงินดอลลาร์ แต่การดีดตัวยังทำได้ไม่มากนักเนื่องจากนักลงทุนต้องการซื้อสินทรัพย์เสี่ยงมากขึ้น เพราะมองว่าเศรษฐกิจกำลังฟื้นตัวขึ้นหลังการประกาศตัวเลขภาคแรงงานที่ดีกว่าคาด ทำให้ความสนใจทองคำลดลง แนะรอราคาอ่อนตัวเข้าซื้อ

แนวโน้มช่วงเช้า
ดอลลาร์สหรัฐอ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับสกุลเงินหลักๆ ในการซื้อขายที่ตลาดปริวรรตเงินตรานิวยอร์กเมื่อคืนนี้ (5 เม.ย.) เนื่องจากนักลงทุนต้องการซื้อสินทรัพย์เสี่ยงมากขึ้น และได้ขายดอลลาร์ซึ่งถือเป็นสินทรัพย์ปลอดภัยออกมา

- Advertisement -

มุมมองทองคำภาคเช้า ทองคำตลาดนิวยอร์กปิดพุ่งขึ้น โดยได้แรงหนุนจากอัตราผลตอบแทนพันธบัตรสหรัฐที่ปรับตัวลง นอกจากนี้การอ่อนค่าของสกุลเงินดอลลาร์ยังเป็นปัจจัยหนุนแรงซื้อทองคำด้วยนักลงทุนยังคงจับตารายงานการประชุมธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ประจำเดือนมี.ค. ซึ่งมีกำหนดเผยแพร่ในวันพุธนี้ เพื่อหาสัญญาณบ่งชี้ทิศทางอัตราดอกเบี้ยของเฟด หลังจากที่คณะกรรมการกำหนดนโยบายการเงิน (FOMC) ของเฟดมีมติเอกฉันท์คงอัตราดอกเบี้ยระยะสั้นที่ระดับ 0.00-0.25% ในการประชุมเมื่อวันที่ 16-17 มี.ค.ที่ผ่านมาและส่งสัญญาณว่าจะไม่มีการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยจนถึงปี 2566 นอกจากนี้นักลงทุนยังต้องติดตามตัวเลขเศรษฐกิจที่จะประกาศในสัปดาห์นี้ได้แก่ ตำแหน่งงานว่างเปิดใหม่จาก JOLTs ดัชนีภาพรวมทางเศรษฐกิจ ดุลการค้า จำนวนผู้ขอรับสวัสดิการการว่างงาน Fed Chair Powell Speaks ดัชนีราคาผู้ผลิตพื้นฐาน ดัชนีราคาผู้ผลิต สินค้าคลคลังภาคค้าส่ง เป็นต้น

สรุปภาวะแลกเปลี่ยนเงินตรา
ดอลลาร์สหรัฐอ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับสกุลเงินหลักๆ ในการซื้อขายที่ตลาดปริวรรตเงินตรานิวยอร์กเมื่อคืนนี้ (5 เม.ย.)
เนื่องจากนักลงทุนต้องการซื้อสินทรัพย์เสี่ยงมากขึ้น และได้ขายดอลลาร์ซึ่งถือเป็นสินทรัพย์ปลอดภัยออกมา


- Advertisement -

Comments
Loading...