GOLD.in.th
ราคาทองวันนี้ ข่าวสาร วิเคราะห์ ทองคำ
เพิ่มเพื่อน

เพิ่มเพื่อนบัญชีทางการของเราเพื่อรับข่าวสารล่าสุด

วิเคราะห์ราคาทองคำ 6 พ.ค.64(ภาคเช้า) by Gcap

700

- Advertisement -

- Advertisement -


โดย: 
บริษัท จีแคป จำกัด

แนวโน้มช่วงเช้า
ดอลลาร์สหรัฐอ่อนค่าลงเล็กน้อยเมื่อเทียบกับสกุลเงินหลักๆ ในการซื้อขายที่ตลาดปริวรรตเงินตรานิวยอร์กเมื่อคืนนี้(5 พ.ค.) ท่ามกลางการซื้อขายที่ผันผวน ขณะที่นักลงทุนจับตาตัวเลขจ้างงานนอกภาคเกษตรประจำเดือนเม.ย.ของสหรัฐซึ่งมีกำหนดเปิดเผยในวันพรุ่งนี้
มุมมองทองคำภาคเช้า ทองคำตลาดนิวยอร์กปิดบวกเมื่อคืนนี้ (5 พ.ค.) หลังจากนางเจเน็ต เยลเลน รัฐมนตรีคลังสหรัฐได้ออกมาชี้แจงว่า เธอไม่ได้คาดการณ์หรือให้คำแนะนำว่าธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ควรปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย นอกจากนี้ สัญญาทองคำยังได้แรงหนุนจากข้อมูลเศรษฐกิจที่ซบเซาของสหรัฐ ซึ่งรวมถึงตัวเลขจ้างงานภาคเอกชนที่เพิ่มขึ้นน้อยกว่าคาดในเดือนเม.ย. อย่างไรก็ตามนักลงทุนยังต้องติดตามตัวเลขเศรษฐกิจที่จะประกาศในสัปดาห์นี้ได้แก่ จำนวนผู้ขอรับสวัสดิการการว่างงาน ผลผลิตนอกถาคการเกษตร ต้นทุนค่าจ้างแรงงานต่อหน่วย การจ้างงานนอกภาคการเกษตร อัตราการว่างงาน รายได้เฉลี่ยต่อชั่วโมงการทำงาน สินค้าคงคลังภาคค้าส่ง เป็นต้น
สรุปภาวะแลกเปลี่ยนเงินตรา
ดอลลาร์สหรัฐอ่อนค่าลงเล็กน้อยเมื่อเทียบกับสกุลเงินหลักๆ ในการซื้อขายที่ตลาดปริวรรตเงินตรานิวยอร์กเมื่อคืนนี้ (5 พ.ค.) ท่ามกลางการซื้อขายที่ผันผวน ขณะที่นักลงทุนจับตาตัวเลขจ้างงานนอกภาคเกษตรประจำเดือนเม.ย.ของสหรัฐซึ่งมีกำหนดเปิดเผยในวันพรุ่งนี้
แนะแนวทางการลงทุน
แนวรับ 1,763- 1,758- 1,753
แนวต้าน 1,792 – 1,796 – 1,802
ทองคำยังดีดตัวขึ้นได้ไม่มากมีแรงซื้อสลับแรงขายเป็นระยะ ๆ การดีดตัวขึ้นวันวานได้ปัจจัยหนุนจากสกุลเงินดอลลาร์ที่อ่อนค่าลงหลังจากประกาศตัวเลขเศรษฐกิจที่ซบเซา กระตุ้นแรงซื้อได้ระยะสั้น ๆ สิ่งที่น่าจับตาในช่วงปลายสัปดาห์ ได้แก่ตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตร ที่จะมีผลกระทบต่อราคาทองคำค่อนข้างมาก

- Advertisement -

Comments
Loading...