GOLD.in.th
ราคาทองวันนี้ ข่าวสาร วิเคราะห์ ทองคำ
เพิ่มเพื่อน

เพิ่มเพื่อนบัญชีทางการของเราเพื่อรับข่าวสารล่าสุด

วิเคราะห์ราคาทองคำ 4 พ.ค.64(ภาคเช้า) by Gcap

321

- Advertisement -

โดย: บริษัท จีแคป จำกัด

แนะแนวทางการลงทุน
แนวรับ 1,776- 1,770- 1,764
แนวต้าน 1,804- 1,812 – 1,819
ราคาทองคำปรับตัวขึ้นเป็นวันแรกในรอบ 5 วันทำการ หลังได้แรงหนุนจากเงินดอลลาร์ที่อ่อนค่าและอัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐที่ลดลงซึ่งได้กระตุ้นแรงซื้อทองคำกลับเข้ามาในตลาดอีกครั้ง ราคาทองคำได้เคลื่อนตัวเข้าหาแนวต้านแล้ว แนะปิดสถานะทำกำไรออกมาก่อน หากราคาอ่อนตัวค่อยพิจารณาเข้าซื้อใหม่

- Advertisement -

แนวโน้มช่วงเช้า
ดอลลาร์สหรัฐอ่อนค่าเมื่อเทียบกับสกุลเงินหลักในการซื้อขายที่ตลาดปริวรรตเงินตรานิวยอร์กเมื่อคืนนี้ (3 พ.ค.) หลังนักลงทุนผิดหวังกับการเปิดเผยข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐที่ต่ำกว่าคาดดอลลาร์สหรัฐถูกกดดันจากการที่สหรัฐเปิดเผยข้อมูลเศรษฐกิจต่ำกว่าคาด โดยกระทรวงพาณิชย์สหรัฐเปิดเผยว่า การใช้จ่ายด้านการก่อสร้างเพิ่มขึ้นเพียง 0.2% ในเดือนมี.ค. เมื่อเทียบรายเดือน ต่ำกว่าที่นักวิเคราะห์คาดว่าจะพุ่งขึ้น 1.9% หลังจากร่วงลง 0.6% ในเดือนก.พ. และเมื่อเทียบรายปี การใช้จ่ายด้านการก่อสร้างเพิ่มขึ้น 5.3% ในเดือนมี.ค.

มุมมองทองคำภาคเช้า ทองคำตลาดนิวยอร์กปิดบวกเมื่อคืนนี้ (3 พ.ค.) โดยปรับตัวขึ้นเป็นวันแรกในรอบ 5 วันทำการ หลังได้แรงหนุนจากเงินดอลลาร์ที่อ่อนค่า และอัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐที่ลดลงซึ่งได้กระตุ้นแรงซื้อสัญญาทองคำหลังจากร่วงลงในสัปดาห์ที่ผ่านมา นอกจากนี้ สัญญาทองคำยังได้แรงหนุนจากแรงซื้อสินทรัพย์ปลอดภัย ท่ามกลางความวิตกเกี่ยวกับจำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 ที่ยังคงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องในอินเดีย อย่างไรก็ตามนักลงทุนยังต้องติดตามตัวเลขเศรษฐกิจที่จะประกาศในสัปดาห์นี้ได้แก่ ดัชนีฝ่ายจัดซื้อภาคการผลิต ดัชนีภาคการผลิต ISM ค่าใช้จ่ายด้านก่อสร้าง ดุลการค้า คำสั่งซื้อโรงงาน การจ้างงานนอกภาคเกษตร ADP ดัชนีฝ่ายจัดซื้อภาคบริการ ดัชนีฝ่ายจัดซื้อภาคบริการ ISM จำนวนผู้ขอรับสวัสดิการการว่างงาน ผลผลิตนอกถาคการเกษตร ต้นทุนค่าจ้างแรงงานต่อหน่วย การจ้างงานนอกภาคการเกษตร อัตราการว่างงาน รายได้เฉลี่ยต่อชั่วโมงการทำงาน สินค้าคงคลังภาคค้าส่ง เป็นต้น

สรุปภาวะแลกเปลี่ยนเงินตรา
ดอลลาร์สหรัฐอ่อนค่าเมื่อเทียบกับสกุลเงินหลักในการซื้อขายที่ตลาดปริวรรตเงินตรานิวยอร์กเมื่อคืนนี้ (3 พ.ค.) หลังนักลงทุนผิดหวังกับการเปิดเผยข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐที่ต่ำกว่าคาด ดอลลาร์สหรัฐถูกกดดันจากการที่สหรัฐเปิดเผยข้อมูลเศรษฐกิจต่ำกว่าคาด โดยกระทรวงพาณิชย์สหรัฐเปิดเผยว่า การใช้จ่ายด้านการก่อสร้างเพิ่มขึ้นเพียง 0.2% ในเดือนมี.ค. เมื่อเทียบรายเดือน ต่ำกว่าที่นักวิเคราะห์คาดว่าจะพุ่งขึ้น 1.9% หลังจากร่วงลง 0.6% ในเดือนก.พ. และเมื่อเทียบรายปี การใช้จ่ายด้านการก่อสร้างเพิ่มขึ้น 5.3% ในเดือนมี.ค. สถาบันจัดการด้านอุปทานของสหรัฐ (ISM) เปิดเผยว่า ดัชนีภาคการผลิตของสหรัฐปรับตัวลงสู่ระดับ 60.7 ในเดือนเม.ย. ต่ำกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้ที่ระดับ 65.0 หลังจากพุ่งแตะระดับ 64.7 ในเดือนมี.ค.ซึ่งเป็นระดับสูงสุดนับตั้งแต่เดือนธ.ค. 2526


- Advertisement -

Comments
Loading...