GOLD.in.th
ราคาทองวันนี้ ข่าวสาร วิเคราะห์ ทองคำ
เพิ่มเพื่อน

เพิ่มเพื่อนบัญชีทางการของเราเพื่อรับข่าวสารล่าสุด

วิเคราะห์ราคาทองคำ 22 ม.ค.64(ภาคเช้า) by Gcap

404

- Advertisement -


โดย: 
บริษัท จีแคป จำกัด

แนะแนวทางการลงทุน
แนวรับ 1,855 – 1,850- 1,845
แนวต้าน 1,881 – 1,885 – 1,889
ทองคำยังทรง ๆ ตัว แต่เคลื่อนไหวเหนือระดับเส้นค่าเฉลี่ย ทิศทางเริ่มไม่ชัดเจนจากการที่ปรับตัวขึ้นต่อเนื่องมาตั้งแต่ต้นสัปดาห์ทำให้มีความเสี่ยงที่จะโดนขายทำกำไรออกมาเบื้องต้นแนะปิดสถานะทำกำไรออกมาก่อน ไม่ผ่านแนวต้านแนะเปิดสถานะเก็งกำไรทิศทางขาลง

- Advertisement -

แนวโน้มช่วงเช้า
ดอลลาร์สหรัฐอ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับสกุลเงินหลักๆ ในการซื้อขายที่ตลาดปริวรรตเงินตรานิวยอร์กเมื่อคืนนี้ (21 ม.ค.) โดยนักลงทุนเทขายดอลลาร์ในฐานะสินทรัพย์ปลอดภัย เนื่องจากคาดการณ์ว่ารัฐบาลสหรัฐภายใต้การนำของประธานาธิบดีโจ ไบเดน จะเร่งออกมาตรการเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจและตลาดแรงงานหลังจากตัวเลขผู้ยื่นขอสวัสดิการว่างงานยังคงอยู่ในระดับที่สูงมาก

มุมมองทองคำภาคเช้า ทองคำตลาดนิวยอร์กปิดลบเมื่อคืนนี้ (21 ม.ค.) เนื่องจากนักลงทุนเทขายทำกำไรหลังจากสัญญาทองคำพุ่งขึ้นแตะระดับสูงสุดในรอบเกือบ 2 สัปดาห์เมื่อวันพุธที่ผ่านมาอย่างไรก็ดี สัญญาทองคำขยับลงเพียงเล็กน้อย เนื่องจากการอ่อนค่าของสกุลเงินดอลลาร์และความหวังเกี่ยวกับการออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจสหรัฐยังคงเป็นปัจจัยหนุนตลาด นอกจากนี้ นักลงทุนยังจับตาการประชุมกำหนดนโยบายการเงินของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ในวันที่ 26-27 ม.ค. ขณะที่มีการคาดการณ์ว่าเฟดจะยังคงนโยบายการเงินที่ผ่อนคลายต่อไป ท่ามกลางการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ส่วนข้อมูลเศรษฐกิจด้านอื่นๆของสหรัฐที่มีกำหนดเปิดเผยในวันนี้ได้แก่ ดัชนีฝ่ายจัดซื้อภาคการผลิตดัชนีฝ่ายจัดซื้อภาคการบริการ ยอดขายบ้านมือสอง เป็นต้น

สรุปภาวะแลกเปลี่ยนเงินตรา
ดอลลาร์สหรัฐอ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับสกุลเงินหลักๆ ในการซื้อขายที่ตลาดปริวรรตเงินตรานิวยอร์กเมื่อคืนนี้ (21 ม.ค.) โดยนักลงทุนเทขายดอลลาร์ในฐานะสินทรัพย์ปลอดภัย
เนื่องจากคาดการณ์ว่ารัฐบาลสหรัฐภายใต้การนำของประธานาธิบดีโจ ไบเดน จะเร่งออกมาตรการเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจและตลาดแรงงาน หลังจากตัวเลขผู้ยื่นขอสวัสดิการว่างงานยังคงอยู่ในระดับที่สูงมาก


- Advertisement -

Comments
Loading...