GOLD.in.th
ราคาทองวันนี้ ข่าวสาร วิเคราะห์ ทองคำ
เพิ่มเพื่อน

เพิ่มเพื่อนบัญชีทางการของเราเพื่อรับข่าวสารล่าสุด

วิเคราะห์ราคาทองคำ 2 เม.ย.64(ภาคเช้า) by Gcap

332

- Advertisement -

โดย: บริษัท จีแคป จำกัด

แนะแนวทางการลงทุน

แนวรับ 1,696-  1,691-  1,686

แนวต้าน  1,718-1,723 – 1,728

ทองคำตลาดนิวยอร์กปิดพุ่งขึ้นติดต่อกันเป็นวันที่สองเมื่อคืนนี้ โดยได้แรงหนุนจากอัตราผลตอบแทนพันธบัตรสหรัฐที่ปรับตัวลง  ขณะเดียวกันการอ่อนค่าของสกุลเงินดอลลาร์เป็นปัจจัยบวกต่อตลาดทองคำ อย่างไรก็ตามราคาทองคำต่างประเทศอาจไม่เปลี่ยนแปลงมากนักเนื่องจากเป็นวันหยุดทำการ  (Good Friday)

- Advertisement -

แนวโน้มช่วงเช้า

ดอลลาร์สหรัฐอ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับสกุลเงินหลักๆ ในการซื้อขายที่ตลาดปริวรรตเงินตรานิวยอร์กเมื่อคืนนี้ (31 มี.ค.) ขณะที่นักลงทุนจับตาตัวเลขจ้างงานนอกภาคเกษตรเดือนมี.ค.ของสหรัฐ รวมทั้งการเปิดเผยรายละเอียดเกี่ยวกับแผนการลงทุนในโครงสร้างพื้นฐานของประธานาธิบดีโจไบเดน

มุมมองทองคำภาคเช้า   ทองคำตลาดนิวยอร์กปิดพุ่งขึ้นติดต่อกันเป็นวันที่สองเมื่อคืนนี้ (1 เม.ย.) โดยได้แรงหนุนจากอัตราผลตอบแทนพันธบัตรสหรัฐที่ปรับตัวลงสู่ระดับต่ำกว่า 1.7% นอกจากนี้ การอ่อนค่าของสกุลเงินดอลลาร์ยังเป็นปัจจัยหนุนแรงซื้อทองคำด้วย

การปรับตัวลงของอัตราผลตอบแทนพันธบัตรช่วยให้นักลงทุนคลายความกังวล หลังจากที่ก่อนหน้านี้ ตลาดทองคำได้รับแรง\กดดันจากการพุ่งขึ้นของอัตราผลตอบแทนพันธบัตร ซึ่งจะเพิ่มต้นทุนค่าเสียโอกาส (Opportunity Cost) ในการถือครองทองคำ เนื่องจากเป็นสินทรัพย์ที่ไม่มีผลตอบแทนในรูปดอกเบี้ย   ขณะเดียวกันการอ่อนค่าของสกุลเงินดอลลาร์เป็นปัจจัยบวกต่อตลาดทองคำ เนื่องจากทำให้สัญญาทองคำซึ่งกำหนดราคาเป็นสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐนั้น มีราคาถูกลง และมีความน่าดึงดูดมากขึ้นสำหรับนักลงทุนที่ถือเงินสกุลอื่น

นอกจากนี้นักลงทุนยังต้องติดตามตัวเลขเศรษฐกิจที่จะประกาศในคืนนี้ ได้แก่ การจ้างงานนอกภาคการเกษตร   อัตราการว่างงาน  รายได้เฉลี่ยต่อชั่วโมงการทำงาน  เป็นต้น

สรุปภาวะแลกเปลี่ยนเงินตรา

                   ยูโรแข็งค่าเมื่อเทียบกับดอลลาร์สหรัฐ หลังมีรายงานว่า ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคการผลิตของยูโรโซนทะยานขึ้นแตะระดับสูงสุดในรอบ 24 ปีไอ   เอชเอสมาร์กิตซึ่งเป็นบริษัทให้บริการข้อมูลทางการเงินเปิดเผยในวันนี้ว่า ดัชนี PMI ภาคการผลิตขั้นสุดท้ายของยูโรโซน พุ่งขึ้นสู่ระดับ 62.5 ในเดือนมี.ค. จากระดับ 57.9 ในเดือนก.พ. และสูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้ว่าจะอยู่ที่ระดับ 62.4 นอกจากนี้ ดัชนี PMI เดือนมี.ค.ยังทำสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์ นับตั้งแต่เริ่มเก็บข้อมูลในเดือนมิ.ย. 2540               

- Advertisement -

Comments
Loading...