GOLD.in.th
ราคาทองวันนี้ ข่าวสาร วิเคราะห์ ทองคำ
เพิ่มเพื่อน

เพิ่มเพื่อนบัญชีทางการของเราเพื่อรับข่าวสารล่าสุด

วิเคราะห์ราคาทองคำ 2 มี.ค.64(ภาคเช้า) by Gcap

311

- Advertisement -

โดย: บริษัท จีแคป จำกัด

แนะแนวทางการลงทุน
แนวรับ 1,706 – 1,700 – 1,695
แนวต้าน 1,748 – 1,753- 1,759
ทองคำร่วงลง ท่ามกลางความกังวลเกี่ยวกับการดีดตัวขึ้นของอัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐ นอกจากนี้การประกาศตัวเลขเศรษฐกิจที่แข็งแกร่งของสหรัฐฯได้หนุนให้ดอลลาร์แข็งค่าขึ้น ได้กดดันราคาทองคำราคาทองคำ อย่างไรก็ดีราคาได้ปรับตัวลงมากแล้ว นักลงทุนอาจทะยอยเข้าซื้อเพื่อเก็งกำไรระยะสั้น ๆ ได้

- Advertisement -

แนวโน้มช่วงเช้า
ดอลลาร์สหรัฐแข็งค่าเมื่อเทียบกับสกุลเงินหลักๆ ในการซื้อขายที่ตลาดปริวรรตเงินตรานิวยอร์กเมื่อคืนนี้ (1 มี.ค.) ขานรับความข้อมูลเศรษฐกิจที่สดใส รวมทั้งความคืบหน้าในการออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของสหรัฐ ดอลลลาร์ได้รับปัจจัยหนุนจากข้อมูลเศรษฐกิจที่สดใสของสหรัฐ โดยกระทรวงพาณิชย์สหรัฐเปิดเผยเมื่อคืนนี้ว่า การใช้จ่ายด้านการก่อสร้างพุ่งขึ้น 1.7% ในเดือนม.ค. เมื่อเทียบรายเดือน ในขณะที่สถาบันจัดการด้านอุปทานของสหรัฐ (ISM) เปิดเผย ดัชนีภาคการผลิตของสหรัฐพุ่งสู่ระดับ 60.8 ในเดือนก.พ. ซึ่งเป็นระดับสูงสุดนับตั้งแต่เดือนก.พ.2561 นอกจากนี้ การที่สหรัฐอนุมัติการใช้วัคซีนต้านไวรัสโควิด-19 ของบริษัทจอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน และความคืบหน้าในการออกมาตรการเศรษฐกิจยังช่วยให้นักลงทุนมีความหวังว่าเศรษฐกิจสหรัฐจะกลับมาขยายตัวอย่างแข็งแกร่งอีกครั้ง

มุมมองทองคำภาคเช้า
นักลงทุนเทขายสัญญาทองคำในฐานะสินทรัพย์ที่ปลอดภัยหลังจากตลาดหุ้นสหรัฐทะยานขึ้นเมื่อคืนนี้ โดยได้ปัจจัยหนุนจากข่าวสหรัฐอนุมัติการใช้วัคซีนต้านไวรัสโควิด-19 ของบริษัทจอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน รวมทั้งการอ่อนตัวลงของอัตราผลตอบแทนพันธบัตรสหรัฐ
และสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐให้ความเห็นชอบต่อมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ขณะเดียวกันข้อมูลเศรษฐกิจที่แข็งแกร่งของสหรัฐยังเป็นอีกปัจจัยที่ทำให้นักลงทุนเทขายสินทรัพย์ปลอดภัย นอกจากนี้การแข็งค่าของสกุลเงินดอลลาร์ยังเป็นปัจจัยกดดันราคาทองคำด้วย

สรุปภาวะแลกเปลี่ยนเงินตรา
ดอลลาร์สหรัฐแข็งค่าเมื่อเทียบกับสกุลเงินหลักๆ ในการซื้อขายที่ตลาดปริวรรตเงินตรานิวยอร์กเมื่อคืนนี้ (1 มี.ค.) ขานรับความข้อมูลเศรษฐกิจที่สดใส รวมทั้งความคืบหน้าในการออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของสหรัฐ

- Advertisement -

Comments
Loading...