GOLD.in.th
ราคาทองวันนี้ ข่าวสาร วิเคราะห์ ทองคำ
เพิ่มเพื่อน

เพิ่มเพื่อนบัญชีทางการของเราเพื่อรับข่าวสารล่าสุด

วิเคราะห์ราคาทองคำ 16 เม.ย.64(ภาคเช้า) by Gcap

324

- Advertisement -

โดย: บริษัท จีแคป จำกัด

แนวโน้มช่วงเช้า

สกุลเงินดอลลาร์สหรัฐแข็งค่าเมื่อเทียบกับสกุลเงินยูโรและเยน หลังจากธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) เปิดเผยรายงานสรุปภาวะเศรษฐกิจของ 12 เขตในสหรัฐ หรือ Beige Book เมื่อคืนนี้ (14 เม.ย.) ซึ่งบ่งชี้ว่าเศรษฐกิจสหรัฐปรับตัวขึ้นอย่างรวดเร็วในช่วงเข้าสู่ฤดูใบไม้ผลิ (มี.ค.-พ.ค.) เนื่องจากผู้บริโภคมีความเชื่อมั่นเพิ่มขึ้น ขณะที่นายเจอโรม พาวเวล ประธานเฟดระบุว่าการขยายตัวทางเศรษฐกิจและการจ้างงานของสหรัฐมีแนวโน้มปรับตัวแข็งแกร่งขึ้นในช่วงไม่กี่เดือนข้างหน้านี้

มุมมองทองคำภาคเช้า

- Advertisement -

ทองคำตลาดนิวยอร์กปิดพุ่งขึ้นเมื่อคืนนี้ (15 เม.ย.) โดยได้แรงหนุนจากอัตราผลตอบแทนพันธบัตรสหรัฐที่ร่วงลงแตะระดับต่ำสุดในรอบ 4 สัปดาห์ นอกจากนี้สถานการณ์ตึงเครียดระหว่างสหรัฐและรัสเซียยังเป็นอีกปัจจัยที่ทำให้นักลงทุนเข้าซื้อทองคำในฐานะสินทรัพย์ที่ปลอดภัย นอกจากนี้นักลงทุนยังต้องติดตามตัวเลขเศรษฐกิจที่จะประกาศในสัปดาห์นี้ได้แก่ ดัชนีเริ่มต้นสร้างบ้าน
ใบอนุญาติก่อสร้างที่อยู่อาศัย ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภค ม.มิชิแกน เป็นต้น

สรุปภาวะแลกเปลี่ยนเงินตรา

สกุลเงินดอลลาร์สหรัฐแข็งค่าเมื่อเทียบกับสกุลเงินยูโรและเยน หลังจากธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) เปิดเผยรายงานสรุปภาวะเศรษฐกิจของ 12 เขตในสหรัฐ หรือ Beige Book เมื่อคืนนี้ (14 เม.ย.) ซึ่งบ่งชี้ว่าเศรษฐกิจสหรัฐปรับตัวขึ้นอย่างรวดเร็วในช่วงเข้าสู่ฤดูใบไม้ผลิ (มี.ค.-พ.ค.) เนื่องจากผู้บริโภคมีความเชื่อมั่นเพิ่มขึ้น ขณะที่นายเจอโรม พาวเวล ประธานเฟดระบุว่า การขยายตัวทางเศรษฐกิจและการจ้างงานของสหรัฐมีแนวโน้มปรับตัวแข็งแกร่งขึ้นในช่วงไม่กี่เดือนข้างหน้านี้ นอกจากนี้ นักลงทุนยังจับตาข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐที่จะมีการเปิดเผยในคืนนี้ตามเวลาประเทศไทย ซึ่งรวมถึงจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์ โดยนักวิเคราะห์คาดว่าตัวเลขผู้ยื่นขอสวัสดิการว่างงานครั้งแรกจะอยู่ที่ราว 710,000 รายในสัปดาห์ที่แล้ว

แนะแนวทางการลงทุน

แนวรับ 1,745- 1,740- 1,735
แนวต้าน 1,779- 1,783 – 1,787
ทองคำขยับตัวขึ้น โดยได้แรงหนุนจากอัตราผลตอบแทนพันธบัตรสหรัฐที่ร่วงลงแตะระดับต่ำสุดในรอบ 4 สัปดาห์ นอกจากนี้ สถานการณ์ตึงเครียดระหว่างสหรัฐและรัสเซียยังเป็นอีกปัจจัยที่ทำให้นักลงทุนเข้าซื้อทองคำในฐานะสินทรัพย์ที่ปลอดภัย
แนะนักลงทุนเก็งกำไรทิศทางขาขึ้น หากราคาย่อตัวยังสามารถเข้าซื้อสะสมได้

- Advertisement -

Comments
Loading...