GOLD.in.th
ราคาทองวันนี้ ข่าวสาร วิเคราะห์ ทองคำ
เพิ่มเพื่อน

เพิ่มเพื่อนบัญชีทางการของเราเพื่อรับข่าวสารล่าสุด

วิเคราะห์ราคาทองคำ 16 มี.ค.64(ภาคเช้า) by Gcap

349

- Advertisement -

โดย: บริษัท จีแคป จำกัด

แนะแนวทางการลงทุน
แนวรับ 1,715- 1,709- 1,704
แนวต้าน 1,745- 1,750 – 1,755
ทองคำเคลื่อนไหวในกรอบ ปิดตลาดเหนือเส้นค่าเฉลี่ย 50 วัน ทำให้สัญญาณระยะสั้นเป็นบวก ตลาดได้แรงหนุนจากการชะลอตัวลงของอัตราผลตอบแทนพันธบัตรสหรัฐ ฯ และการคาดการณ์ว่ามาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจสหรัฐจะส่งผลให้เงินเฟ้อขยายตัว อาจส่งผลในด้านบวกต่อราคาทองตำในช่วงนี้ แนะเก็งกำไรทิศทางขาขึ้น

แนวโน้มช่วงเช้า
ดอลลาร์สหรัฐแข็งค่าเมื่อเทียบกับสกุลเงินหลักๆ ในการซื้อขายที่ตลาดปริวรรตเงินตรานิวยอร์กเมื่อคืนนี้ (15 มี.ค.) ขณะที่นักลงทุนจับตาการประชุมนโยบายการเงินของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ในวันที่ 16-17 มี.ค.นี้ รวมทั้งข้อมูลเศรษฐกิจที่สำคัญในสัปดาห์นี้ ซึ่งรวมถึงยอดค้าปลีกและการผลิตภาคอุตสาหกรรม สกุลเงินยูโรอ่อนค่าลงหลังมีรายงานว่า กลุ่มเฮดจ์ฟันด์ได้ลดการถือครองสกุลเงินยูโร ท่ามกลางความกังวลเกี่ยวกับการแพร่ระบาดรอบใหม่ของไวรัสโควิด-19 ในยุโรป โดยมีบางประเทศรายงานถึงการระบาดเป็นรอบที่สาม ขณะที่การฉีดวัคซีนในยุโรปก็ไม่เป็นไปตามแผน

- Advertisement -

มุมมองทองคำภาคเช้า ทองคำตลาดนิวยอร์กปิดบวกเมื่อคืนนี้ (15 มี.ค.) โดยได้แรงหนุนจากการชะลอตัวลงของอัตราผลตอบแทนพันธบัตรสหรัฐ นอกจากนี้
นักลงทุนยังเข้าซื้อทองคำในฐานะสินทรัพย์ป้องกันความเสี่ยงจากเงินเฟ้อ หลังมีการคาดการณ์ว่ามาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจสหรัฐจะส่งผลให้เงินเฟ้อขยายตัวรวดเร็วขึ้น นักลงทุนจับตาการประชุมนโยบายการเงินของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ในวันที่ 16-17 มี.ค.นี้
เพื่อดูท่าทีของเฟดเกี่ยวกับแนวโน้มการดีดตัวขึ้นของเงินเฟ้อที่เป็นผลจากการกระตุ้นเศรษฐกิจสหรัฐ รวมทั้งการพุ่งขึ้นของอัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐ นอกจากนี้นักลงทุนยังต้องคอยติดตามตัวเลขเศรษฐกิจที่จะประกาศในรอบสัปดาห์นี้ด้วย ยอดค้าปลีก
ผลผลิตภาคอุตสาหกรรม อัตราการใช้กำลังการผลิต สินค้าคงคลังภาคธุรกิจ ดัชนีตลาดที่อยู่อาศัย เริ่มต้นก่อสร้างที่อยู่อาศัยใบอนุญาตก่อสร้างที่อยู่อาศัย การประชุมนโยบายการเงินสหรัฐฯ จำนวนผู้ขอรับสวัสดิการการว่างงาน ดัชนีภาคการผลิต เฟด ฟิลาเดลเฟีย ดัชนีชี้นำภาวะเศรษฐกิจ เป็นต้น

สรุปภาวะแลกเปลี่ยนเงินตรา
ดอลลาร์สหรัฐแข็งค่าเมื่อเทียบกับสกุลเงินหลักๆ ในการซื้อขายที่ตลาดปริวรรตเงินตรานิวยอร์กเมื่อคืนนี้ (15 มี.ค.) ขณะที่นักลงทุนจับตาการประชุมนโยบายการเงินของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ในวันที่ 16-17 มี.ค.นี้ รวมทั้งข้อมูลเศรษฐกิจที่สำคัญในสัปดาห์นี้ ซึ่งรวมถึงยอดค้าปลีกและการผลิตภาคอุตสาหกรรม
สกุลเงินยูโรอ่อนค่าลงหลังมีรายงานว่า กลุ่มเฮดจ์ฟันด์ได้ลดการถือครองสกุลเงินยูโร ท่ามกลางความกังวลเกี่ยวกับการแพร่ระบาดรอบใหม่ของไวรัสโควิด-19 ในยุโรป โดยมีบางประเทศรายงานถึงการระบาดเป็นรอบที่สาม ขณะที่การฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ในยุโรปเองก็ไม่เป็นไปตามแผนนักลงทุนจับตาการประชุมนโยบายการเงินของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ในวันที่ 16-17 มี.ค.นี้
เพื่อดูท่าทีของเฟดเกี่ยวกับแนวโน้มการดีดตัวขึ้นของเงินเฟ้อที่เป็นผลจากการกระตุ้นเศรษฐกิจสหรัฐรวมทั้งการพุ่งขึ้นของอัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐ


- Advertisement -

Comments
Loading...