GOLD.in.th
ราคาทองวันนี้ ข่าวสาร วิเคราะห์ ทองคำ
เพิ่มเพื่อน

เพิ่มเพื่อนบัญชีทางการของเราเพื่อรับข่าวสารล่าสุด

วิเคราะห์ราคาทองคำ 15 ก.พ.64(ภาคเช้า) by Gcap

269

- Advertisement -

โดย: บริษัท จีแคป จำกัด

แนะแนวทางการลงทุน
แนวรับ 1,813 – 1,807- 1802
แนวต้าน 1,831 – 1,837 – 1,841
ทองคำปรับตัวลงโดยได้รับแรงกดดันจากการพุ่งขึ้นของอัตราผลตอบแทนพันธบัตรสหรัฐ
และการแข็งค่าของสกุลเงินดอลลาร์ นอกจากนี้นักลงทุนบางส่วนจะลดการถือครองทองคำ
เนื่องจากวอลลุ่มการซื้อขายค่อนข้างน้อยเนื่องจาก ตลาดสหรัฐจะปิดทำการในวันจันทร์ที่จะถึงนี้ (15 ก.พ.) เนื่องในวันประธานาธิบดีสหรัฐ

- Advertisement -

แนวโน้มช่วงเช้า
ดอลลาร์สหรัฐแข็งค่าขึ้นเมื่อเทียบกับสกุลเงินหลักๆ ในการซื้อขายที่ตลาดปริวรรตเงินตรานิวยอร์กเมื่อคืนนี้ (12 ก.พ.) โดยนักลงทุนเข้าซื้อดอลลาร์จากความหวังว่า รัฐบาลสหรัฐจะออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจในเร็วๆ ดอลลาร์สหรัฐปรับตัวขึ้น เนื่องจากนักลงทุนกลับเข้าซื้อสินทรัพย์เสี่ยงมากขึ้นหลังการฟื้นตัวของตลาดหุ้นสหรัฐและอัตราผลตอบแทนพันธบัตรที่ปรับตัวขึ้น บรรดานักลงทุนได้ขายสกุลเงินอื่นๆและเข้าซื้อดอลลาร์ก่อนวันหยุดยาวของตลาดสหรัฐในช่วงสุดสัปดาห์นี้ โดยตลาดการเงินสหรัฐจะปิดทำการในวันจันทร์ (15ก.พ.) เนื่องในวันประธานาธิบดีสหรัฐ

มุมมองทองคำภาคเช้า ทองคำตลาดนิวยอร์กปิดลบเมื่อคืนนี้ (12 ก.พ.) โดยถูกกดดันจากการที่อัตราผลตอบแทนพันธบัตรสหรัฐพุ่งขึ้น และดอลลาร์สหรัฐแข็งค่าขึ้น นอกจากนี้นักลงทุนยังขายสัญญาทองออกมาก่อนวันหยุดยาว 3 วันในช่วงสุดสัปดาห์นี้ โดยตลาดสหรัฐจะปิดทำการในวันจันทร์ที่จะถึงนี้ (15 ก.พ.) เนื่องในวันประธานาธิบดีสหรัฐ นอกจากนี้ การเปิดเผยข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐที่ซบเซาถ่วงราคาทองลงด้วยโดยดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคสหรัฐลดลงเกินคาดสู่ระดับต่ำสุดในรอบ 6 เดือน ทั้งนี้ ผลสำรวจของมหาวิทยาลัยมิชิแกนระบุว่าดัชนีความเชื่อมั่นของผู้บริโภคสหรัฐปรับตัวลงสู่ระดับ 76.2 ในช่วงครึ่งแรกของเดือนก.พ. จากระดับ 79 ในเดือนม.ค.ซึ่งตัวเลขดังกล่าวสวนทางกับการคาดการณ์ของนักวิเคราะห์ที่คาดไว้ว่า ดัชนีดังกล่าวจะขยับขึ้นเล็กน้อยแตะ 80.8

สรุปภาวะแลกเปลี่ยนเงินตรา
ดอลลาร์สหรัฐแข็งค่าขึ้นเมื่อเทียบกับสกุลเงินหลักๆ ในการซื้อขายที่ตลาดปริวรรตเงินตรานิวยอร์กเมื่อคืนนี้ (12 ก.พ.) โดยนักลงทุนเข้าซื้อดอลลาร์จากความหวังว่า รัฐบาลสหรัฐจะออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจในเร็วๆ ดอลลาร์สหรัฐปรับตัวขึ้น เนื่องจากนักลงทุนกลับเข้าซื้อสินทรัพย์เสี่ยงมากขึ้นหลังการฟื้นตัวของตลาดหุ้นสหรัฐ และอัตราผลตอบแทนพันธบัตรที่ปรับตัวขึ้น บรรดานักลงทุนได้ขายสกุลเงินอื่นๆ และเข้าซื้อดอลลาร์ก่อนวันหยุดยาวของตลาดสหรัฐในช่วงสุดสัปดาห์นี้ โดยตลาดการเงินสหรัฐจะปิดทำการในวันจันทร์ (15ก.พ.) เนื่องในวันประธานาธิบดีสหรัฐ


- Advertisement -

Comments
Loading...