GOLD.in.th
ราคาทองวันนี้ ข่าวสาร วิเคราะห์ ทองคำ
เพิ่มเพื่อน

เพิ่มเพื่อนบัญชีทางการของเราเพื่อรับข่าวสารล่าสุด

วิเคราะห์ราคาทองคำ 13 ม.ค.64(ภาคเช้า) by Gcap

369

- Advertisement -

โดย: บริษัท จีแคป จำกัด

แนะแนวทางการลงทุน
แนวรับ 1,832 – 1,827 – 1,822
แนวต้าน 1,869 – 1,875 – 1,880
ทองคำยังทรงตัวโดยได้รับแรงกดดันจากดอลลาร์ที่แข็งค่าและอัตราผลตอบแทนพันธบัตรสหรัฐที่พุ่งขึ้นและราคายังอยู่ในช่วงการปรับฐานทางเทคนิคระหว่างวันอาจเห็นการเคลื่อนตัวในลักษณะ Sideway Up ระยะสั้น ๆ แนะรอปิดทำกำไรที่แนวต้านหากราคาอ่อนตัวเข้าซื้อสะสม

แนวโน้มช่วงเช้า
ดอลลาร์สหรัฐอ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับสกุลเงินหลักๆ ในการซื้อขายที่ตลาดปริวรรตเงินตรานิวยอร์กเมื่อคืนนี้ (12 ม.ค.) โดยดอลลาร์อ่อนค่าลงในช่วงท้ายตลาด หลังจากที่แข็งค่าในระหว่างวันอันเนื่องมาจากอัตราผลตอบแทนพันธบัตรสหรัฐที่ดีดตัวขึ้น ขณะที่นักลงทุนจับตาข้อมูลเงินเฟ้อของสหรัฐในสัปดาห์นี้ ซึ่งรวมถึงดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI)

- Advertisement -

มุมมองทองคำภาคเช้า ทองคำตลาดนิวยอร์กปิดลบเมื่อคืนนี้ (12 ม.ค.) โดยได้รับแรงกดดันจากการพุ่งขึ้นของอัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐ อย่างไรก็ดี สัญญาทองคำปรับตัวลงไม่มากนักเนื่องจากข้อมูลเศรษฐกิจที่อ่อนแอของสหรัฐเป็นปัจจัยหนุนแรงซื้อสินทรัพย์ปลอดภัยนอกจากนี้ นักลงทุนยังจับตาการประชุมกำหนดนโยบายการเงินของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ในวันที่ 26-27 ม.ค. ขณะที่มีการคาดการณ์ว่าเฟดจะยังคงนโยบายการเงินที่ผ่อนคลายต่อไป ท่ามกลางการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ส่วนข้อมูลเศรษฐกิจด้านอื่นๆของสหรัฐที่มีกำหนดเปิดเผยในสัปดาห์นี้ได้แก่ จำนวนผู้ขอรับสวัสดิการการว่างงานดัชนีราคาผู้ผลิต ยอดค้าปลีก ดัชนีการผลิต สาขานิวยอร์ก ผลผลิตภาคอุตสาหกรรม เป็นต้น

สรุปภาวะแลกเปลี่ยนเงินตรา
ดอลลาร์สหรัฐอ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับสกุลเงินหลักๆ ในการซื้อขายที่ตลาดปริวรรตเงินตรานิวยอร์กเมื่อคืนนี้ (12 ม.ค.) โดยดอลลาร์อ่อนค่าลงในช่วงท้ายตลาด หลังจากที่แข็งค่าในระหว่างวันอันเนื่องมาจากอัตราผลตอบแทนพันธบัตรสหรัฐที่ดีดตัวขึ้น ขณะที่นักลงทุนจับตาข้อมูลเงินเฟ้อของสหรัฐในสัปดาห์นี้ซึ่งรวมถึงดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI)


- Advertisement -

Comments
Loading...