GOLD.in.th
ราคาทองวันนี้ ข่าวสาร วิเคราะห์ ทองคำ
เพิ่มเพื่อน

เพิ่มเพื่อนบัญชีทางการของเราเพื่อรับข่าวสารล่าสุด

วิเคราะห์ราคาทองคำ 12 พ.ค.64(ภาคเช้า) by Gcap

295

- Advertisement -

โดย : บริษัท จีแคป จำกัด

- Advertisement -

แนะแนวทางการลงทุน
แนวรับ 1,823- 1,818- 1,813
แนวต้าน 1,843 – 1,848 – 1,853
ทองคำยังทรงตัวระดับสูง ปิดตลาดต่ำกว่าวันก่อนหน้าเล็กน้อย จากการปิดตลาดของวันวานมีรูปแบบการกลับตัวลง อาจทำให้ระหว่างวันอาจจะเห็นการพักตัวของราคาลงมาอีกครั้ง แต่การพักตัวก็ยังมองว่าเป็นการพักตัวเพื่อสะสมกำลังเพื่อขึ้นทดสอบในรอบถัดไป
นักลงทุนอาจพิจารณารอราคาอ่อนตัวลงมาแนวรับแล้วเข้าซื้อ

แนวโน้มช่วงเช้า
มุมมองทองคำภาคเช้า ทองคำตลาดนิวยอร์กปิดลบเมื่อคืนนี้ (11 พ.ค.) โดยได้รับแรงกดดันจากการพุ่งขึ้นของอัตราผลตอบแทนพันธบัตรสหรัฐ ขณะที่นักลงทุนจับตาการเปิดเผยดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) ของสหรัฐในวันนี้ ซึ่งหากตัวเลข CPI พุ่งขึ้นมากกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้ ก็จะทำให้ดอลลาร์แข็งค่าขึ้น และหนุนให้อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐดีดตัวขึ้น รวมทั้งอาจส่งผลให้เฟดชะลอการผ่อนคลายนโยบายการเงิน โดยอาจลดวงเงินในโครงการซื้อพันธบัตรตามมาตรการผ่อนคลายเชิงปริมาณ (QE) เพื่อสกัดเงินเฟ้อ จากปัจจุบันที่เฟดทำ QE อย่างน้อย 1.2 แสนล้านดอลลาร์/เดือน นอกจากนี้อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐอายุ 10 ปีดีดตัวสู่ระดับ 1.62% เมื่อคืนนี้ ซึ่งสร้างแรงกดดันต่อราคาทองคำ เนื่องจากการพุ่งขึ้นของอัตราผลตอบแทนพันธบัตรจะเพิ่มต้นทุนค่าเสียโอกาส (Opportunity Cost) ในการถือครองทองคำ เนื่องจากเป็นสินทรัพย์ที่ไม่มีผลตอบแทนในรูปดอกเบี้ย นอกจากนี้
การปรับตัวขึ้นของอัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐจะดึงดูดให้นักลงทุนหันเข้าซื้อพันธบัตร แต่จะเทขายทอง
ในการปรับพอร์ตการลงทุนในกลุ่มสินทรัพย์ปลอดภัย อย่างไรก็ตามนักลงทุนยังต้องติดตามตัวเลขเศรษฐกิจที่จะประกาศในสัปดาห์นี้ได้แก่ ดัชนีราคาผู้บริโภค จำนวนผู้ขอรับสวัสดิการการว่างงาน ดัชนีราคาผู้ผลิต ยอดค้าปลีก ผลผลิตภาคอุตสาหกรรม อัตราการใช้กำลังการผลิตสินค้าคงคลังภาคธุรกิจ ความเชื่อมั่นของผู้บริโภค เป็นต้น

สรุปภาวะแลกเปลี่ยนเงินตรา
ดอลลาร์สหรัฐอ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับสกุลเงินหลักๆ ในการซื้อขายที่ตลาดปริวรรตเงินตรานิวยอร์กเมื่อคืนนี้ (11 พ.ค.) โดยดอลลาร์ปรับตัวลงอย่างต่อเนื่อง ก่อนที่กระทรวงแรงงานสหรัฐจะเปิดเผยดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) ในวันนี้ ขณะที่สกุลเงินยูโรได้รับปัจจัยหนุนจากดัชนีความเชื่อมั่นทางเศรษฐกิจของเยอรมนีที่พุ่งขึ้นอย่างแข็งแกร่ง

- Advertisement -

Comments
Loading...