GOLD.in.th
ราคาทองวันนี้ ข่าวสาร วิเคราะห์ ทองคำ
เพิ่มเพื่อน

เพิ่มเพื่อนบัญชีทางการของเราเพื่อรับข่าวสารล่าสุด

วิเคราะห์ราคาทองคำ 10 ก.พ.64(ภาคเช้า) by Gcap

339

- Advertisement -

โดย: บริษัท จีแคป จำกัด

แนะแนวทางการลงทุน
แนวรับ 1,824 – 1,819- 1814
แนวต้าน 1,855 – 1,860 – 1,866
ทองคำปิดตลาดบวกเพิ่มขึ้นเมื่อวานนี้ ขานรับความหวังที่ว่ารัฐบาลสหรัฐจะสามารถออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจรอบใหม่ได้ในไม่ช้านี้อย่างไรก็ตามราคาขยับตัวเข้าไกล้แนวต้านที่เส้นค่าเฉลี่ย 100 วัน อาจเห็นการขายทำกำไรออกมา แนะนักลงทุนอาจพิจารณารอราคาอ่อนตัวเข้าซื้อรอบใหม่

- Advertisement -

แนวโน้มช่วงเช้า
ดอลลาร์สหรัฐอ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับสกุลเงินหลักๆ ในการซื้อขายที่ตลาดปริวรรตเงินตรานิวยอร์กเมื่อคืนนี้ (9 ก.พ.) โดยดอลลาร์ปรับตัวตามอัตราผลตอบแทนพันธบัตรสหรัฐที่อ่อนตัวลงเมื่อคืนนี้ขณะที่นักลงทุนยังคงจับตาความคืบหน้าในการออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของสหรัฐ รวมทั้งอัตราเงินเฟ้อของสหรัฐซึ่งมีกำหนดเปิดเผยในสัปดาห์นี้นักลงทุนยังติดตามความคืบหน้าในการออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของสหรัฐหลังจากสภาคองเกรสให้ความเห็นชอบต่อแนวทางการพิจารณาอนุมัติมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจวงเงิน 1.9 ล้านล้านดอลลาร์แบบ fast track เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาซึ่งจะช่วยปูทางให้มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของปธน.ไบเดนสามารถผ่านสภาคองเกรสโดยไม่จำเป็นต้องได้รับเสียงสนับสนุนจากพรรครีพับลิกัน

มุมมองทองคำภาคเช้า ทองคำตลาดนิวยอร์กปิดบวกติดต่อกันเป็นวันที่ 3 เมื่อคืนนี้ (9 ก.พ.) เนื่องจากนักลงทุนยังคงขานรับความคืบหน้าในการออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของสหรัฐ นอกจากนี้การอ่อนค่าของสกุลเงินดอลลาร์ยังเป็นปัจจัยหนุนแรงซื้อทองคำ อย่างไรก็ดีนักลงทุนยังต้องคอยติดตามตัวเลขที่จะประกาศในรอบสัปดาห์ ได้แก่ ดัชนีราคาผู้บริโภค สินค้าคงคลังภาคค้าส่ง จำนวนผู้ขอรับสวัสดิการการว่างงาน ความเชื่อมั่นของผู้บริโภค เป็นต้น

สรุปภาวะแลกเปลี่ยนเงินตรา
ดอลลาร์สหรัฐอ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับสกุลเงินหลักๆ ในการซื้อขายที่ตลาดปริวรรตเงินตรานิวยอร์กเมื่อคืนนี้ (9 ก.พ.)โดยดอลลาร์ปรับตัวตามอัตราผลตอบแทนพันธบัตรสหรัฐที่อ่อนตัวลงเมื่อคืนนี้ขณะที่นักลงทุนยังคงจับตาความคืบหน้าในการออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของสหรัฐรวมทั้งอัตราเงินเฟ้อของสหรัฐซึ่งมีกำหนดเปิดเผยในสัปดาห์นี้นักลงทุนยังติดตามความคืบหน้าในการออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของสหรัฐหลังจากสภาคองเกรสให้ความเห็นชอบต่อแนวทางการพิจารณาอนุมัติมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจวงเงิน 1.9 ล้านล้านดอลลาร์แบบ fast track เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาซึ่งจะช่วยปูทางให้มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของปธน.ไบเดนสามารถผ่านสภาคองเกรสโดยไม่จำเป็นต้องได้รับเสียงสนับสนุนจากพรรครีพับลิกัน


- Advertisement -

Comments
Loading...