GOLD.in.th
ราคาทองวันนี้ ข่าวสาร วิเคราะห์ ทองคำ
เพิ่มเพื่อน

เพิ่มเพื่อนบัญชีทางการของเราเพื่อรับข่าวสารล่าสุด

ราคาทองวันนี้ 3-7-23 โดย เล่งหงษ์ คอมโมดิตีส์ – LHC

3,589

- Advertisement -

ราคาทอง 3/7/66

โดย : บริษัท เล่งหงษ์ คอมโมดิตีส์ จำกัด

ราคาทองคำ Gold Spot สัปดาห์ที่ผ่านมาปรับตัวลดลงในช่วงต้นสัปดาห์

ลงไปทดสอบแนวรับโซน 1,890-1,900 หลังจากนั้นมีแรงซื้อรีบาวน์กลับขึ้นมาอีกครั้ง ทางด้านกองทุน SPDR สัปดาห์นี้ยังคงปรับลดขนาดพอร์ทอีกสัปดาห์

มุมมอง Technical

- Advertisement -

ทิศทางราคา Gold Spot สัปดาห์ที่ผ่านมา ราคาทองลงมาทดสอบแนวรับสำคัญโซน 1,890-1,900 โดยมีแรงซื้อกลับขึ้นมาและเกิดสัญญาณกลับตัวในระยะสั้น ๆ สัปดาห์นี้มีข่าวสำคัญอย่าง Non farm Payrolls และการประชุม FOMC รอดูผลอีกครั้งภายในสัปดาห์

โซนแนวต้านสำคัญอยู่ที่ระดับ 1,940-1,950 , 1,970-1,985 มีโอกาสที่ราคาทองจะขยับขึ้นไปทดสอบโซนแนวต้านดังกล่าว ทั้งนี้จนกว่าราคาจะทะลุผ่านแนวต้าน 1,985 ภาพรวมยังคงอยู่ในกรอบ Sideway Down

โซนแนวรับสำคัญอยู่ที่ระดับ 1,900-1,890 และ 1,865-1,850 หากสัปดาห์นี้ราคาทองกลับลงไปที่โซน 1,890 อีกครั้งมีโอกาสที่จะปรับฐานลงต่อเนื่องได้อีกใครที่รอซื้ออาจพิจารณารอสัญญาณกลับตัวอีกครั้งที่โซน 1,865 ลงไป

ทั้งนี้เราให้น้ำหนักกับการเข้าซื้อมากขึ้นเนื่องจากมีแรงเข้าซื้อที่โซน ,1900 ทำให้ราคาทองไม่ลงต่อและสถานการณ์ความไม่แน่นอนของรัสเซียกับประเทศชายแดนที่กำลังเริ่มกรุ่น ๆ ขึ้นมาอีกครั้ง

สรุปข่าว

  • เกิดเหตุจลาจลในหลายพื้นที่ของฝรั่งเศสรวมถึงกรุงปารีสและเมืองสำคัญอื่น ๆ ตั้งแต่วันที่ 27 มิถุนายน 2566 สืบเนื่องจากความไม่พอใจต่อเหตุการณ์ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ใช้อาวุธปืนยิงเยาวชนรายหนึ่งเสียชีวิตที่เมือง Nanterre จังหวัด Hauts-de-Seine และก่อให้เกิดการชุมนุมประท้วงและการจลาจล ตลอดจนการทำลายทรัพย์สิน ธุรกิจร้านค้าและทรัพย์สินสาธารณะ รวมทั้งการเผาทำลายรถประจำทางกว่า 20 คัน
  • สำนักงานสถิติยุโรป (Eurostat) เปิดเผยรายงานเบื้องต้นว่าเงินเฟ้อทั่วไปในยูโรโซนอยู่ที่ร้อยละ 5.5 ในเดือนมิ.ย. เมื่อเทียบเป็นรายปี ซึ่งลดลงมากกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์เอาไว้ แต่เงินเฟ้อพื้นฐานซึ่งไม่นับรวมราคาพลังงานและอาหาร ยังคงเคลื่อนไหวในระดับสูงและปรับขึ้นสู่ 5.4% ตัวเลขเงินเฟ้อยูโรโซนได้รับการจับตามองอย่างใกล้ชิดจากธนาคารกลางยุโรป(ECB) ซึ่งปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบายสู่ระดับสูงสุดในรอบ 22 ปีเมื่อวันที่ 15 มิ.ย.
  • นายเจอโรม พาวเวล ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) กล่าวว่า เฟดยังคงจับตาสถานการณ์ในอุตสาหกรรมธนาคารอย่างระมัดระวัง เพื่อรับมือกับความเปราะบางที่อาจเกิดขึ้น นายพาวเวล ยอมรับว่าภาคธนาคารยังคงมีความเปราะบางอยู่บ้างเกี่ยวกับการระดมทุน เช่นเดียวกับวิกฤตธนาคารที่ปรากฎในเดือนมี.ค. ซึ่งธนาคารซิลิคอน วัลเลย์ แบงก์ และซิกซิเนเจอร์ แบงก์ประสบภาวะล้มละลาย เนื่องจากลูกค้าแห่ถอนเงินฝาก แต่สถานการณ์ในขณะนี้ได้สงบลงแล้ว นายพาวเวลกล่าวว่า เมื่อพิจารณาโดยรวม ภาคธนาคารมีฐานเงินทุนที่แข็งแกร่ง และมีสภาพคล่องสูงมาก สอดคล้องกับผลการทดสอบภาวะวิกฤตประจำ ปีของภาคธนาคาร ซึ่งธนาคารขนาดใหญ่ของสหรัฐ ทั้ง 23 แห่งสามารถผ่านการทดสอบดังกล่าว
  • ญี่ปุ่นและเกาหลีใต้เตรียมเปิดการเจรจาเพื่อเพิ่มความร่วมมือด้านการแลกเปลี่ยนสกุลเงินเยนและวอนของทั้งสองประเทศเป็นครั้งแรกในรอบ 7 ปี หลังจากทั้งสองประเทศต้องเผชิญกับการอ่อนค่าของเงินสูงสุดในภูมิภาคและเผชิญกับความเสี่ยงเชิงภูมิรัฐศาสตร์ร่วมกันจากความสัมพันธ์ระหว่างจีนและสหรัฐฯ รวมถึงท่าทีของเกาหลีเหนือ
  • สื่อธุรกิจในสหรัฐรอเมริกาได้รายงานข่าวว่า รัฐบาลสหรัฐอเมริกาอาจจำกัดการส่งออกชิปที่เกี่ยวข้องกับการประมวลผลด้าน AI เนื่องจากความสามารถของเทคโนโลยีดังกล่าว อาจเพิ่มความสามารถให้กับคู่แข่งของสหรัฐอเมริกา ซึ่งจะส่งผลต่อความมั่นคงของสหรัฐฯ ทันที

- Advertisement -

Comments
Loading...