GOLD.in.th
ราคาทองวันนี้ ข่าวสาร วิเคราะห์ ทองคำ
เพิ่มเพื่อน

เพิ่มเพื่อนบัญชีทางการของเราเพื่อรับข่าวสารล่าสุด

ราคาทองวันนี้ 22-6-23 โดย เอ็มทีเอส โกลด์-MTS Gold

298

- Advertisement -

ราคาทอง 22/6/66

โดย : บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด (MTS GOLD)

ราคาทองคำปรับตัวลดลง

หลังนายเจอโรม พาวเวล ประธานเฟด ได้แถลงมุมมองเศรษฐกิจและนโยบายการเงินต่อคณะกรรมาธิการบริการการเงินประจำสภาผู้แทนราษฎรเมื่อคืนนี้ว่า เฟดยังคงมีความมุ่งมั่นที่จะลดเงินเฟ้อให้ลงสู่เป้าหมายที่ระดับ 2% และเป็นเรื่องเหมาะสมที่เฟดจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยต่อไป ซึ่งเป็นปัจจัยกดดันราคาทองคำอย่างต่อเนื่อง

ตลาดยังคงคาดว่าในระยะยาวเฟดมีแนวโน้มที่จะยุติวงจรการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย ซึ่งทำให้การร่วงลงของราคาทองคำมีขีดจำกัด โดยเมื่อวานนี้ราคาทองคำปรับลดลงไปที่ระดับ 1,920 เหรียญ ก่อนจะดีดกลับขึ้นมาปิดที่บริเวณ 1,934 เหรียญ ซึ่งจะเห็นได้ว่าราคาทองคำยังคงมีการแกว่งตัวในกรอบแคบตามทิศทาง Sideways โดยเคลื่อนตัวในกรอบระหว่างแนวรับ 1,920 เหรียญ และแนวต้าน 1,950 เหรียญ

วันนี้มีตัวเลขเศรษฐกิจที่สำคัญของสหรัฐฯ ได้แก่ Unemployment Claims และ Existing Home Sales คาดว่าจะออกมาลดลงจากเดิม และติดตามนายเจอโรม พาวเวล ประธานเฟด กล่าวแถลงต่อคณะกรรมาธิการการธนาคารประจำวุฒิสภาในคืนนี้ ในเวลา 21.00 น. ซึ่งคาดว่าไม่น่าจะมีประเด็นใหม่ที่ส่งผลกระทบต่อราคาทองคำ

โดยราคาทองคำน่าจะทรงตัวและเคลื่อนตัวในกรอบแคบเช่นเดิม ด้านกองทุนทองคำ SPDR เมื่อวานนี้ขายออก 1.73 ตัน ปัจจุบันถือครองที่ 932.3 ตัน ในส่วนของดัชนีดอลลาร์เมื่อวานนี้เปิดที่ 102.51 จุด และเคลื่อนตัวระหว่าง 102.70-102.02 จุด ขณะที่เช้านี้อยู่ที่ 102.02 จุด จะเห็นได้ว่าดัชนีดอลลาร์ปรับอ่อนค่าลง เช่นเดียวกับค่าเงินบาท 

โดยค่าเงินบาทเมื่อวานนี้ไปทดสอบที่จุดสูงสุดเดิมที่ระดับ 34.92 บาทต่อดอลลาร์ ซึ่งการอ่อนค่าของค่าเงินบาทน่าจะเป็นผลมาจากการเมืองและตลาดหุ้นในไทย

- Advertisement -

วิเคราะห์ราคาทอง

ในเชิงเทคนิคราคาทองคำยังคงเคลื่อนตัวในลักษณะ Sideways down โดยมีแนวต้านหลักที่ระดับ 1,960 เหรียญ ซึ่งเป็นเส้นค่าเฉลี่ย 30 วัน สำหรับวันนี้คาดว่าราคาทองคำจะเคลื่อนตัวอยู่ในกรอบระหว่างแนวรับที่ 1,920 เหรียญ และแนวต้านที่ 1,945 เหรียญ จึงแนะนำกลยุทธ์ควรซื้อขายในกรอบดังกล่าว

สำหรับ Gold Online Futures คาดจะมีกรอบแนวรับ 1,925 เหรียญ และแนวต้าน 1,950 เหรียญ และ Gold Comex คาดจะมีกรอบแนวรับ 1,930 เหรียญ และแนวต้าน 1,955 เหรียญ สำหรับราคาทองคำไทยมีแนวรับที่ 31,600 บาท/บาททองคำ และมีแนวต้านที่ 32,000 บาท/บาททองคำ

กลยุทธ์การลงทุน

แนะนำนักลงทุนปรับกลยุทธ์ตามแนวโน้ม Sideways Down ตามการแกว่งตัวของราคาระหว่างวัน รวมถึงบริหารความเสี่ยงให้เหมาะสม

– นักลงทุนที่ถือ Long Position

เก็งกำไรในกรอบ เข้าซื้อตามแนวรับและปิดทำกำไรตามแนวต้าน ติดตามการแกว่งตัวของราคาระหว่างวัน

– นักลงทุนที่ถือ Short Position

เก็งกำไรในกรอบ เปิดสถานะตามแนวต้าน และปิดทำกำไรตามแนวรับ ติดตามการแกว่งตัวของราคาระหว่างวัน

- Advertisement -

Comments
Loading...