GOLD.in.th
ราคาทองวันนี้ ข่าวสาร วิเคราะห์ ทองคำ
เพิ่มเพื่อน

เพิ่มเพื่อนบัญชีทางการของเราเพื่อรับข่าวสารล่าสุด

ราคาทองวันนี้ 19-7-23 โดย เอ็มทีเอส โกลด์-MTS Gold

332

- Advertisement -

ราคาทอง 19/7/66

โดย : บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด (MTS GOLD)

ราคาทองคำปรับตัวขึ้นอย่างรวดเร็วกว่า 22 เหรียญในเมื่อคืนนี้

โดยขึ้นไปทำจุดสูงสุดใหม่ในรอบกว่า 1 เดือนที่ระดับ 1,984 เหรียญ ซึ่งได้รับอานิสงค์จากการเปิดเผยตัวเลขเศรษฐกิจของสหรัฐฯที่ออกมาอ่อนแอลง ได้แก่ Core Retail Sales m/m และ Retail Sales m/m ออกมาลดลงจากเดิม และ Industrial Production m/m ออกมาต่ำกว่าคาดการณ์ ซึ่งสะท้อนให้เห็นว่าภาคการค้าปลีกของสหรัฐฯ เริ่มได้รับผลกระทบจากการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของเฟดอย่างต่อเนื่อง

กองทุนทองคำ SPDR วันก่อนหน้าขายออก 0.86 ตัน ปัจจุบันถือครองที่ 912.07 ตัน สำหรับดัชนีดอลลาร์เช้านี้ยังคงทรงตัวใกล้เคียงเดิม โดยเมื่อวานนี้ดัชนีดอลลาร์แข็งค่าขึ้นเล็กน้อยจากระดับเปิดที่ 99.90 จุด มาปิดที่ระดับ 99.96 จุด ขณะที่ดัชนีดอลลาร์เช้านี้อยู่ที่ระดับ 99.96 จุด

อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯ อายุ 10 ปี  ปรับตัวลดลง -0.02 % มาอยู่ที่ระดับ 3.789% ในขณะที่อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐอายุ 2 ปี ปรับตัวขึ้น 0.02 % มาอยู่ที่ระดับ 4.764%

ด้านค่าเงินบาทปรับแข็งค่าลงจากระดับเปิดเมื่อวานนี้ที่ 34.60 บาทต่อดอลลาร์ มาอยู่ที่ระดับ 34.06 บาทต่อดอลลาร์ในเช้านี้ โดยได้รับแรงหนุนจากความคาดหวังของตลาดว่าจะมีความคืบหน้าในการเลือกตั้งนายกวันนี้  โดยการแข็งค่าของค่าเงินบาท ส่งผลให้ราคาทองไทยทรงตัวอยู่ในกรอบลักษณะ Sideways ระหว่าง 31,750 – 32,100 บาทต่อบาททองคำ สำหรับตัวเลขเศรษฐกิจที่สำคัญของสหรัฐฯ วันนี้ ได้แก่ Housing Starts คาดว่าจะออกมาลดลงจากเดิม ขณะที่ Building Permits คาดว่าจะอออกมาทรงตัวเท่าเดิม

- Advertisement -

วิเคราะห์ราคาทอง

ราคาทองคำปรับตัวสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยขึ้นไปทำจุดสูงสุดใหม่ในรอบกว่า 1 เดือนที่ระดับ 1,984 เหรียญ สำหรับวันนี้คาดว่าราคาทองคำจะเคลื่อนตัวอยู่ในกรอบตามแนวโน้มทิศทางขาขึ้น โดยมีแนวรับที่ 1,960 เหรียญ และแนวต้านที่ 1,995 เหรียญ

กลยุทธ์การลงทุนในวันนี้

แนะนำ Open Long เน้นเทรดซื้อขายตามกรอบทิศทางขาขึ้น ลงซื้อขึ้นขาย ตามการแกว่งตัวของราคาระหว่างวัน

– นักลงทุนที่ถือ Long Position

เก็งกำไรในกรอบ เข้าซื้อตามแนวรับและปิดทำกำไรตามแนวต้าน เน้นเทรดระยะสั้น เฝ้าติดตามราคาทองคำระหว่างวัน

– นักลงทุนที่ถือ Short Position

รอเปิดสถานะตามแนวต้าน และปิดทำกำไรตามแนวรับเมื่อราคาย่อตัว เน้นเทรดระยะสั้นๆ และควรมีจุด Stop Loss

- Advertisement -

Comments
Loading...