GOLD.in.th
ราคาทองวันนี้ ข่าวสาร วิเคราะห์ ทองคำ
เพิ่มเพื่อน

เพิ่มเพื่อนบัญชีทางการของเราเพื่อรับข่าวสารล่าสุด

ราคาทองวันนี้ 19-6-23 โดย เล่งหงษ์ คอมโมดิตีส์ – LHC

220

- Advertisement -

ราคาทอง 19/6/66

โดย : บริษัท เล่งหงษ์ คอมโมดิตีส์ จำกัด

วิเคราะห์ราคาทอง

ราคาทองคำ Gold Spot สัปดาห์ที่ผ่านมา Sideway Down ในกรอบ 1920$ ถึง 1970$ ภาพรวมราคาลงไปทดสอบโซนแนวรับสำคัญและรีบาวน์กลับขึ้นมาได้

ทางด้านกองทุน SPDR สัปดาห์นี้ภาพรวมกลับมาซื้อเพิ่มเล็กน้อย

- Advertisement -

มุมมอง Technica

ทิศทางราคา Gold Spot สัปดาห์ที่ผ่านมา ราคาทองคำขยับลงมาทำจุดต่ำสุดใหม่ที่โซนราคา 1,930-1,925 ซึ่งเป็นแนวรับสำคัญ หลังจากนั้นราคารีบาวน์กลับขึ้นมาทันทีเป็นแท่งเทียน False Break ยังคงรักษากำลังของรอบขาขึ้นได้อยู่ สัปดาห์นี้รอติดตามผลตัวเลขเศรษฐกิจ และแถลงการณ์จากประธานเฟด

โซนแนวต้านสำคัญอยู่ที่ระดับ 1,980-1,990 และ 2,000-2,005 เช่นเดิมแต่เพิ่มแนวต้าน 1,965 จากสัปดาห์ที่ผ่านมาเข้าไปในกรอบสั้น ๆ ทั้งนี้หากราคาทะลุเหนือ 2,000 อีกครั้ง ถือเป็นสัญญานที่ดีที่ว่าน่าจะจบการพักฐานแล้ว

โซนแนวรับสำคัญเช่นเดิมอยู่ที่ระดับ 1,930-1,925 ซึ่งในสัปดาห์ที่ผ่านมาราคาทองคำลงมาถึงและรีบาวน์ทันที โซนถัดไปอยู่ที่ 1,900-1,890 ภาพรวมราคายังคงมีแรงซื้อที่แนวรับทำให้ราคายังไม่หลุดเป็นเทรนขาลง

สรุปข่าว

  • ที่ประชุมคณะกรรมการนโยบายการเงินของธนาคารกลางสหรัฐ (FOMC) ล่าสุดมีมติเอกฉันท์หยุดขึ้นดอกเบี้ยชั่วคราวคงอัตราดอกเบี้ยไว้ที่ 5-5.25% หลังจากที่เริ่มปรับขึ้นดอกเบี้ยรุนแรงเพื่อสกัดเงินเฟ้อตั้งแต่เดือน มี.ค. 2565 และปรับขึ้นติดต่อกันถึง 10 ครั้งจนถึงเดือน พ.ค.2566 สู่ระดับที่สูงสุดในรอบ 16 ปี อย่างไรก็ดี เฟดยังมีการส่งสัญญาณว่าอาจจะขึ้นดอกเบี้ยอีกในปีนี้แล้วค่อยไปลดในปีหน้า
  • นักเศรษฐศาสตร์คาดว่า มีโอกาสมากขึ้นที่ธนาคารกลางยุโรป (ECB) จะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยอีก 2 ครั้งซึ่งเป็นการขยายวงจรการคุมเข้มนโยบายการเงินครั้งประวัติศาสตร์ออกไปจนถึงเดือน ก.ย.
  • ธปท.เรียกแบงก์ถกช่วยลูกค้าสินเชื่อบ้านเจอภาระดอกเบี้ยขาขึ้นหวั่นหนี้เสียพุ่งหลังเห็นสัญญาณ NPL ไตรมาสแรกขยับ “กรุงศรีฯ” เตรียมแผนรองรับลูกค้าผ่อนไม่ไหว ประเมินผู้กู้ ’ปี 63-64 มีโอกาสดอกเบี้ยท่วมค่างวด “ซีไอเอ็มบี ไทย” ยันลูกค้ากระทบไม่ถึง 1% ฟาก “ทีบีที” เผยมีลูกค้าเข้าข่าย 100 ราย ธอส.แจงพร้อมช่วยลูกค้าเต็มที่
  • ดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดลบในวันศุกร์ (16 มิ.ย.) เนื่องจากการแสดงความเห็นของเจ้าหน้าที่ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) 2 รายได้ทำลายความหวังที่ว่า เฟดใกล้ที่จะยุติวงจรการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยเชิงรุก
  • สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า ธนาคารรายใหญ่ของตะวันตก 4 แห่งได้ปรับลดคาดการณ์การขยายตัวของผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (GDP) ของจีนสำหรับปี 2566 หลังจากจีนเปิดเผยข้อมูลเศรษฐกิจเดือนพ.ค. ซึ่งบ่งชี้ว่าการฟื้นตัวของเศรษฐกิจจีนหลังการระบาดของโรคโควิด-19 อาจชะลอตัวลง
  • สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า กองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) ระบุว่าธนาคารกลางยุโรป (ECB) ควรปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบายต่อไป เพื่อฉุดให้เงินเฟ้อลดลง และรัฐบาลในยูโรโซนควรลดยอดขาดดุลงบประมาณเพื่อช่วยลดเงินเฟ้ออีกแรงหนึ่ง ซึ่งการลดยอดขาดดุลงบประมาณจะช่วยบรรเทาแรงกดดันทางการคลังในภายหลังได้อีกด้วย
  • มอร์แกน สแตนลีย์(Morgan Stanley) คาดการณ์ว่าเศรษฐกิจเอเชียจะเติบโตแซงหน้าสหรัฐฯ และยุโรปในปีนี้เนื่องจากเอเชียไม่ได้รับผลกระทบจากการขึ้นอัตราดอกเบี้ยเหมือนอย่างที่ชาติตะวันตกต้องเผชิญ นอกจากนี้มอร์แกน สแตนลีย์ยังมองว่าเงินเฟ้อในเอเชียแตะระดับสูงสุดแล้ว และกำลังอยู่ในช่วงขาลง

- Advertisement -

Comments
Loading...