GOLD.in.th
ราคาทองวันนี้ ข่าวสาร วิเคราะห์ ทองคำ
เพิ่มเพื่อน

เพิ่มเพื่อนบัญชีทางการของเราเพื่อรับข่าวสารล่าสุด

ราคาทองวันนี้ 12-7-23 โดย เอ็มทีเอส โกลด์-MTS Gold

2,582

- Advertisement -

ราคาทอง 12/7/66

โดย : บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด (MTS GOLD)

ราคาทองคำเริ่มปรับตัวสูงขึ้น

โดยได้รับแรงหนุนจากการอ่อนค่าของดัชนีดอลลาร์ โดยดัชนีดอลลาร์เมื่อวานนี้เปิดที่ระดับ 101.92 จุด ก่อนลงมาปิดที่ 101.60 จุด ขณะที่เช้านี้ดัชนีดอลลาร์ยังคงอ่อนค่าอย่างต่อเนื่องมาอยู่ที่ระดับ 101.44 จุด

ภาพรวมดัชนีดอลลาร์อ่อนค่าต่อเนื่องเป็นวันที่ 3 แม้ว่าจะไม่มีตัวเลขเศรษฐกิจมากระทบ ด้านอัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯ อายุ 10 ปี ปรับตัวลดลงเล็กน้อย โดยส่วนต่างของอัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯ อายุ 10 ปี และอัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯ อายุ 2 ปี มีส่วนต่างอยู่ที่ประมาณ 0.91% ซึ่งแคบลงจากช่วงก่อนหน้า

สำหรับวันนี้มีตัวเลขเศรษฐกิจที่สำคัญของสหรัฐฯ ได้แก่ CPI m/m คาดการณ์ว่าจะออกมาเพิ่มขึ้นจากเดิม ขณะที่ CPI y/y และ Core CPI m/m คาดการณ์ว่าจะออกมาลดลงจากเดิม

กองทุนทองคำ SPDR เมื่อวานนี้ขายออก 0.31 ตัน ปัจจุบันถือครองที่ 914.95 ตัน ราคาน้ำมันดิบยังคงปรับตัวสูงขึ้น โดยสัญญาน้ำมันดิบ WTI ส่งมอบเดือนส.ค. เพิ่มขึ้น 1.84 ดอลลาร์ หรือ 2.52% ปิดที่ 74.83 ดอลลาร์/บาร์เรล

ด้านค่าเงินบาทแข็งค่าลงอย่างรวดเร็วหลังจากที่หลุดระดับ 35 บาทต่อดอลลาร์ลงมา โดยเช้านี้ค่าเงินบาทอยู่ที่ระดับ 34.68 บาทต่อดอลลาร์ ซึ่งค่าเงินบาทได้รับปัจจัยหนุนจากความคืบหน้าด้านการเมืองที่ใกล้จะโหวตนายกฯ ใหม่ในวันพรุ่งนี้

วิเคราะห์ราคาทองคำ

- Advertisement -

ราคาทองคำในระยะสั้นปรับตัวสูงขึ้น และกลับมาอยู่ในแนวโน้มทิศทางขาขึ้น โดยมีเส้นค่าเฉลี่ยระยะกลางอยู่ที่ระดับ 1,943 เหรียญ

สำหรับวันนี้คาดว่าราคาทองคำจะมีกรอบแนวรับอยู่ที่ 1,915 และแนวต้านอยู่ที่ 1,945 ซึ่งหากราคาทองคำสามารถทะลุระดับ 1,945 ขึ้นไปได้ จะสามารถยืนยันได้ว่าราคาทองคำอยู่ในแนวโน้มทิศทางขาขึ้นในระยะสั้น

ซึ่งอาจส่งผลให้ราคาทองคำปรับสูงขึ้นต่อเนื่องได้ และหากราคาทองคำสามารถกลับมายืนเหนือ 1,955 ได้อีกครั้ง ราคาทองคำอาจปรับขึ้นได้ต่อในระยะยาว

กลยุทธ์การลงทุ

แนะนำลงทุนในกรอบ Sideways Up เน้นเทรดตามกรอบแนวโน้มทิศทางขาขึ้น ลงซื้อขึ้นขาย ติดตามการแกว่งตัวของราคาระหว่างวัน และติดตามตัวเลข CPI ของสหรัฐฯ วันนี้

– นักลงทุนที่ถือ Long Position

เก็งกำไรในกรอบ เข้าซื้อตามแนวรับและปิดทำกำไรตามแนวต้าน เน้นเทรดระยะสั้น ระวังความผันผวนของราคา

– นักลงทุนที่ถือ Short Position

เก็งกำไรในกรอบ เปิดสถานะตามแนวต้าน และปิดทำกำไรตามแนวรับเมื่อราคาย่อตัว เน้นเทรดระยะสั้น ระวังความผันผวนของราคา

- Advertisement -

Comments
Loading...