GOLD.in.th
ราคาทองวันนี้ ข่าวสาร วิเคราะห์ ทองคำ
เพิ่มเพื่อน

เพิ่มเพื่อนบัญชีทางการของเราเพื่อรับข่าวสารล่าสุด

ราคาทองวันนี้ 12-7-23 โดย อินเตอร์โกลด์ โกลด์เทรด-InterGOLD

243

- Advertisement -

ราคาทอง 12/7/66

โดย : บริษัท อินเตอร์โกลด์ โกลด์เทรด จำกัด

กลยุทธ์และการลงทุนทอง

ราคาทองคำมีแนวรับ 1,920 และ แนวต้านที่ 1,950

ข่าวสาร

ราคาทองคำวันนี้ ปรับตัวขึ้นทะลุแนวต้าน 1,930 หลังค่าเงินดอลลาร์รวมถึงพันธบัตรสหรัฐฯ อ่อนตัวลง ขณะที่นักลงทุนจับตาการเผยตัวเลขเงินเฟ้อของสหรัฐฯ เวลา 19:30น. (เวลาไทย)

- Advertisement -

โดยในครั้งนี้คาดว่าเงินเฟ้อจะออกมาลดลง ซึ่งจะเป็นปัจจัยทำให้เฟดอาจจะยุติวงจรการปรับขึ้นดอกเบี้ย และจะช่วยหนุนทองคำดีดตัวขึ้นสู่ระดับ 1,940 – 1,960 ได้เลยทีเดียว

ประธานาธิบดีโวโลดิเมียร์ เซเลนสกี ผู้นำยูเครน แสดงความผิดหวัง หลังจากที่องค์การสนธิสัญญาป้องกันแอตแลนติกเหนือ (นาโต) ยังคงไม่อนุมัติให้ยูเครนเข้าเป็นสมาชิก โดยนาโตระบุว่า ยูเครนจะได้รับเชิญก็ต่อเมื่อมีการบรรลุเงื่อนไขตามข้อกำหนดของนาโต

ประธานาธิบดีเอ็มมานูเอล มาครง ผู้นำฝรั่งเศส กล่าวว่า เขาได้ตัดสินใจที่จะจัดส่งขีปนาวุธพิสัยไกลให้แก่ยูเครนเพื่อเสริมสมรรถนะในการสู้รบกับกองกำลังรัสเซีย

นักเศรษฐศาสตร์ของโนมูระคาดการณ์ ประเทศในเอเชียจะทยอยปรับลดอัตราดอกเบี้ยนโยบายเร็วกว่าธนาคารกลางสหรัฐ หรือ เฟด (Fed) โดยอ้างอิงจากปัจจัยด้านสภาพเศรษฐกิจที่แตกต่างกันในภูมิภาคเอเชีย

คาดสหรัฐเผย CPI วันนี้ บ่งชี้เงินเฟ้อผ่านจุดพีค ผลการสำรวจนักวิเคราะห์คาดว่า ดัชนี CPI ทั่วไป ซึ่งรวมหมวดอาหารและพลังงาน ปรับตัวขึ้น 3.1% ในเดือนมิ.ย. เมื่อเทียบรายปี โดยชะลอตัวจากระดับ 4.0% ในเดือนพ.ค.

- Advertisement -

Comments
Loading...