GOLD.in.th
ราคาทองวันนี้ ข่าวสาร วิเคราะห์ ทองคำ
เพิ่มเพื่อน

เพิ่มเพื่อนบัญชีทางการของเราเพื่อรับข่าวสารล่าสุด

ราคาทองวันนี้ 12-7-23 โดย ชายนิ่งโกลด์-ShiningGold

230

- Advertisement -

ราคาทอง 12/7/66

โดย : บจ.ชายน์นิ่งโกลด์ บูลเลี่ยน

คืนนี้จะมีการประกาศตัวเลขภาคเงินเฟ้อของสหรัฐฯ อเมริกา ซึ่งตลาดน่าจะรับรู้การคาดการณ์ไปแล้วว่ามีการคาดว่า CPI YoY น่าจะลงมาแตะระดับ 3.1% การที่ราคาเลี้ยงตัวขึ้นมาก่อนหน้าเชื่อว่าน่าจะมาจากความเชื่อในการคาดการณ์เพียงแต่ตลาด Price in ข่าวดังกล่าวไปหมดแล้วหรือยัง

หากยังไม่หมดก็จะมีการเหวี่ยงตัวขึ้นหลังประกาสตัวเลขอีกระดับ ถ้าลดลงตามคาดจริงๆ แต่หาก Prie in ไปเกือบหมดแล้วก็อาจจะมีแรง Sell on Fact ควรระมัดระวัง กรณีที่ 2 หากตัวเลขออกมาพลิกล๊อค สูงกว่าการคาดการณ์ไปมากๆ เช่น อาจเกิดแรงขายได้ในท้ายที่สุด เพราะสิ่งทีตลาดพยายามหาหลักฐานเชิงตัวเลข ไม่ว่าจะเป็นภาคแรงงาน และ เงินเฟ้อ

ก็เพื่อหักล้างกับ data ที่ว่าจะมีความเป็นไปได้มากน้อยเพียงใดที่ตัวเลขที่ประกาศออกมาจะทำให้เฟดเปลี่ยนใจไม่ปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยอีก 2 ครั้งในปีนี้ตามคำกล่าวก่อนหน้า ซึ่งก็น่าจะยากพอควรเพราะเดยังต้องกลับมาพิจารณา Core CPI ที่ยังอยู่ในระดับสูงร่วมด้วยนั่นเอง

กลยุทธ์การลงทุนทองคำ

- Advertisement -

ย่อตัว Open Long 1,928 เผื่อสำหรับกรณีที่ตัวเลข CPI ประกาศออกมา ใกล้เคียง 3.1% แล้วตลาดยัง Price in ข่าวยังไม่หมด และเผื่ออีกจุดหนึ่งบริเวณ 1,913 ไว้สำหรับการณีที่ตัวเลข พลิกล๊อค หรือ ตลาดมี Sell on fact

แนวต้าน    1,941 1,950 1,955

แนวรับ      1,928 1,913 1,902

Stoploss   1,909

ราคาทองคำไทย 

ราคาทองคำไทยสวิงในกรอบ ยังมีโอกาสสวิงหาแนวรับได้เช่นกัน ดังนั้นทั้งนักลงทุนระยะสั้น  และ นักลงทุนระยะกลางรอจังหวะการสวิงล่างมาหาแนวรับไม่ว่าส่เหตุจะมาจาก Gold Spot หรือ ค่าเงินบาทที่แข็งค่าขึ้นมา พิจารณาแนวรับบริเวณ 31,780-740 / 31,650  เป็นแนวเข้าเล่นรอบ และสะสมตามลำดับ

- Advertisement -

Comments
Loading...