GOLD.in.th
ราคาทองวันนี้ ข่าวสาร วิเคราะห์ ทองคำ
เพิ่มเพื่อน

เพิ่มเพื่อนบัญชีทางการของเราเพื่อรับข่าวสารล่าสุด

ราคาทองวันนี้ 12-6-23 โดย เล่งหงษ์ คอมโมดิตีส์ – LHC

5,662

- Advertisement -

ราคาทอง 12/6/66

โดย : บริษัท เล่งหงษ์ คอมโมดิตีส์ จำกัด

มุมมอง Technical

ราคาทองคำ Gold Spot สัปดาห์ที่ผ่านมา Sideway

ออกข้างในกรอบ 1,930-1,970 รอผลการประชุมเฟดสัปดาห์นี้ ด้านกองทุน SPDR สัปดาห์นี้ขายลดพอร์ทกลับลงมาอีกครั้ง

- Advertisement -

ทิศทางราคา Gold Spot สัปดาห์ที่ผ่านมา ราคาทองคำยังคง Sideway ออกข้างในกรอบเหนือ Trendline ขาขึ้น ณ โซนราคาสำคัญที่ 1,930 คาดว่ารอพุ่งแรงภายในสัปดาห์นี้ เนื่องจากมีตัวเลขสำคัญทางเศรษฐกิจและประกาศดอกเบี้ยนโยบายจากเฟด รวมถึงแถลงคาดการณ์แนวโน้มหลังจากนี้ของประธานเฟด รอติดตามผลภายในสัปดาห์

โซนแนวต้านสำคัญอยู่ที่ระดับ 1,980-1,990 และ 2,000-2,005 ตามลำดับ หากราคาทองคำสามารถทะลุผ่านแนวต้านดังกล่าว มีโอกาสขยับขึ้นต่อเนื่องเพื่อลุ้นทำจุดสูงสุดใหม่ต่อไป

โซนแนวรับสำคัญเช่นเดิมอยู่ที่ระดับ 1,930-1,925 ซึ่งถือเป็นจุดวัดใจและแนวรับสำคัญที่ราคาทองไม่ควรหลุดมิเช่นนั้นภาพใหญ่ในระยะกลางๆ อาจจะปรับฐานลงต่อได้อีก โดยมีแนวรับใกล้เคียงที่โซน 1,900-1,890 และต่ำกว่านั้น

นักลงทุนอาจพิจารณาลด Position ในมือลงก่อนเพื่อรอดูผลกระทบจากข่าวในสัปดาห์แล้วจึงค่อย Follow หลังจากนั้น

สรุปข่าว

  • Binance.US ประกาศเตือนให้ลูกค้าในสหรัฐถอนเงินดอลลาร์ออกภายในวันที่ 13 มิถุนายน โดยให้เหตุผลหลังจากโดน SEC (ก.ล.ต. สหรัฐ) เอาผิดรวม 13 ข้อหาทำให้พาร์ทเนอร์ที่เป็นธนาคารและบริษัทด้านระบบจ่ายเงินเตรียมหยุดการฝาก-ถอนเงินดอลลาร์กับ Binance.US ซึ่งจะส่งผลให้เงินดอลลาร์ของลูกค้าค้างอยู่ในระบบ ไม่สามารถถอนออกไปได้
  • ธนาคารไทยพาณิชย์ และ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา เป็น 2 ธนาคารพาณิชย์ที่ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) อนุญาตให้ทดสอบการใช้ Retail CBDC สำหรับประชาชนในวงจำกัดระหว่างช่วงเดือน มิ.ย. – ส.ค. 2566
  • ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) เปิดเผยข้อมูลล่าสุดบ่งชี้ว่าเงินฝากและกิจกรรมการปล่อยกู้ของธนาคารพาณิชย์ในสหรัฐเพิ่มขึ้นเป็นสัปดาห์ที่ 3 ติดต่อกันในสัปดาห์ที่สิ้นสุดวันที่ 31 พ.ค. โดยการฟื้นตัวยังคงดำเนินต่อไปหลังได้รับผลกระทบจากความปั่นป่วนที่เกิดขึ้นในภาคธนาคารในฤดูใบไม้ผลิ
  • Gary Gensler ประธานก.ล.ต.สหรัฐฯ เปรียบเทียบ ‘ตลาดคริปโท’ เหมือนตลาดหุ้นปี 1920 ที่เต็มไปด้วย “นักต้มตุ๋น” ถึงเวลาชำระล้างด้วย “กฎหมายหลักทรัพย์” โดยการที่ตลาดขาดการปฏิบัติตามกฎหมาย นั้นทำตลาดคริปโทเกิดความวุ่นวาย
  • อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลพุ่งสูงขึ้นอีกครั้ง เหตุนักลงทุนต่างกังวลเกี่ยวกับการขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบายของธนาคารกลางหลายประเทศ รวมถึงธนาคารกลางสหรัฐฯ (Fed) และธนาคารกลางยุโรป (ECB) ในสัปดาห์นี้
  • รู้หรือไม่ ไทยมีอัตราเงินเฟ้อต่ำสุดในภูมิภาคอาเซียน ตามด้วยเวียดนามและมาเลเซีย และติด 1 ใน 20 มีเงินเฟ้อต่ำที่สุดจาก 134 ประเทศ ในขณะที่เวเนซุเอลาแชมป์เงินเฟ้อสูงสุด 436%
  • โออีซีดีปรับตัวเลขประมาณการณ์เศรษฐกิจโลกเพิ่มขึ้นเล็กน้อยในปี 2566 นี้ โดยคาดว่าจะมีการขยายตัว 2.7% แต่เตือนทั่วโลกอย่าเพิ่งวางใจ เพราะหนทางการฟื้นตัวยังอีกยาวไกล

- Advertisement -

Comments
Loading...