GOLD.in.th
ราคาทองวันนี้ ข่าวสาร วิเคราะห์ ทองคำ
เพิ่มเพื่อน

เพิ่มเพื่อนบัญชีทางการของเราเพื่อรับข่าวสารล่าสุด

ปัจจัยกระทบราคาทองคำ ที่ต้องติดตามในสัปดาห์หน้า (20 – 24 พฤษภาคม 2562)

413

- Advertisement -

ที่มา : ศูนย์วิจัยทองคำ

- Advertisement -

สถานการณ์ราคาทองคำ และปัจจัยที่ต้องติดตาม

ราคาทองคำแท่งในประเทศ 96.5% ตามประกาศสมาคมค้าทองคำ ในสัปดาห์ที่ผ่านมาปิดที่ระดับ 19,300 บาท ต่อบาททองคำ ปรับเพิ่มขึ้น 50 เมื่อเปรียบเทียบกับสัปดาห์ก่อนหน้า โดยในสัปดาห์ถัดไปมีปัจจัยที่ต้องติดตาม ดังนี้

  1. ความวิตกกังวลเกี่ยวกับการเลือกตั้งของสภายุโรปในสัปดาห์หน้า ซึ่งนักลงทุนคาดการณ์ถึงความไม่แน่นอน และความผันผวนที่มากขึ้นในทวีปยุโรป
  2. นายกรัฐมนตรีเทเรซา เมย์ของอังกฤษ พยายามรักษาข้อตกลง Brexit และตำแหน่งผู้นำเอาไว้ ท่ามกลางความวิตกกังวลที่มากขึ้นเกี่ยวกับการแยกตัวของอังกฤษออกจากสหภาพยุโรป โดยปราศจากข้อตกลงใดๆ
  3. ความตึงเครียดที่เพิ่มมากขึ้นในตะวันออกกลาง จากความขัดแย้งระหว่างอิหร่าน กับอิรัก ซึ่งความตึงเครียดของทั้งสองฝ่ายทวีความรุนแรงยิ่งขึ้นในช่วงหลายสัปดาห์ที่ผ่านมา
  4. ค่าเงินบาทที่มีความผัวผวนเพิ่มขึ้น หลังจากเงินบาทแข็งค่าสูงสุดในรอบกว่า 1 เดือน ขณะที่สำนักข่าวต่างประเทศระบุว่าทางการสหรัฐฯ จะเพิ่มประเทศที่ถูกตรวจสอบการแซกแซงค่าเงินเพิ่มเติม ซึ่งในการประกาศรายงาน FX Report ได้เพิ่มประเทศไทยเป็นประเทศที่ถูกตรวจสอบการแทรกแซงค่าเงินเพิ่มเติม ได้ส่งผลให้ค่าเงินบาทมีความผันผวนในระดับสูง ประกอบกับประเด็นทางการเมืองในประเทศไทยที่จะส่งผลต่อทิศทางค่าเงินบาทอีกด้วย

- Advertisement -

Comments
Loading...