GOLD.in.th
ราคาทองวันนี้ ข่าวสาร วิเคราะห์ ทองคำ
เพิ่มเพื่อน

เพิ่มเพื่อนบัญชีทางการของเราเพื่อรับข่าวสารล่าสุด

บทวิเคราะห์ราคาทองคำ 9 มี.ค.65 by GCAP

672

- Advertisement -

โดย : บริษัท จีแคป จำกัด

แนวโน้มราคาทองคำช่วงเช้า

ดอลลาร์สหรัฐอ่อนค่าลงเทียบกับสกุลเงินยูโรและเงินปอนด์ ในการซื้อขายที่ตลาดปริวรรตเงินตรานิวยอร์กในวันอังคาร (8 มี.ค.) ขณะที่นักลงทุนยังคงจับตาสถานการณ์การสู้รบระหว่างรัสเซียและยูเครน  รวมทั้งผลกระทบจากการที่นานาประเทศประกาศใช้มาตรการคว่ำบาตรรัสเซียเพื่อตอบโต้การใช้กำลังทหารบุกโจมตียูเครน โดยล่าสุดประธานาธิบดีโจไบเดนประกาศระงับการนำเข้าน้ำมันและก๊าซธรรมชาติจากรัสเซีย โดยมาตรการดังกล่าวจะส่งผลให้รัสเซียไม่สามารถส่งน้ำมันมายังท่าเรือสหรัฐอีกต่อไป

                มุมมองทองคำภาคเช้า  ทองคำปิดที่เหนือระดับ 2,000 ดอลลาร์/ออนซ์เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่เดือนส.ค. 2563 โดยได้แรงหนุนจากการที่นักลงทุนยังคงเข้าซื้อสินทรัพย์ปลอดภัย ท่ามกลางความวิตกกังวลเกี่ยวกับสงครามรัสเซีย-ยูเครน รวมทั้งผลกระทบจากการที่นานาประเทศประกาศใช้มาตรการคว่ำบาตรรัสเซียเพื่อตอบโต้การใช้กำลังทหารบุกโจมตียูเครน 

ประธานาธิบดีโจไบเดนออกแถลงการณ์ที่ทำเนียบขาวในช่วงค่ำวานนี้ตามเวลาไทยว่า สหรัฐจะระงับการนำเข้าน้ำมันและก๊าซธรรมชาติจากรัสเซีย เพื่อตอบโต้ต่อการที่รัสเซียส่งกำลังทหารบุกโจมตียูเครน โดยมาตรการดังกล่าวจะส่งผลให้รัสเซียไม่สามารถส่งน้ำมันมายังท่าเรือสหรัฐอีกต่อไป

นอจากนี้ การอ่อนค่าของสกุลเงินดอลลาร์ยังช่วยให้สัญญาทองคำซึ่งกำหนดราคาเป็นดอลลาร์นั้น มีราคาที่น่าดึงดูดใจสำหรับนักลงทุนที่ถือครองสกุลเงินอื่น 

- Advertisement -

สรุปภาวะแลกเปลี่ยนเงินตรา

                   ดอลลาร์สหรัฐอ่อนค่าลงเทียบกับสกุลเงินยูโรและเงินปอนด์ ในการซื้อขายที่ตลาดปริวรรตเงินตรานิวยอร์กในวันอังคาร (8 มี.ค.) ขณะที่นักลงทุนยังคงจับตาสถานการณ์การสู้รบระหว่างรัสเซียและยูเครน 

แนะแนวทางการลงทุน

แนวรับ 2,020–2,014- 2,006

แนวต้าน  2,052–2,058-2,064

         ราคาทองคำยังทรงตัวในแนวโน้มขาขึ้น   ท่ามกลางความวิตกกังวลเกี่ยวกับสงครามรัสเซีย-ยูเครน  หลังจากที่นานาประเทศประกาศใช้มาตรการคว่ำบาตรรัสเซียเพื่อตอบโต้การใช้กำลังทหารบุกโจมตียูเครน  ล่าสุดสหรัฐฯ ประกาศระงับการนำเข้าน้ำมันและก๊าซธรรมชาติจากรัสเซีย  แนะตั้งรับเมื่อราคาอ่อนตัว

- Advertisement -

Comments
Loading...