GOLD.in.th
ราคาทองวันนี้ ข่าวสาร วิเคราะห์ ทองคำ
เพิ่มเพื่อน

เพิ่มเพื่อนบัญชีทางการของเราเพื่อรับข่าวสารล่าสุด

บทวิเคราะห์ราคาทองคำ 9 พ.ย.64 by GCAP

263

- Advertisement -

โดย : บริษัท จีแคป จำกัด

แนวโน้มราคาทองคำช่วงเช้า

ดอลลาร์สหรัฐอ่อนค่าลง หลังจากที่นักลงทุนปรับตัวรับการเปิดเผยข้อมูลการจ้างงานเดือนต.ค.ที่แข็งแกร่งของสหรัฐ ส่วนอัตราการว่างงานปรับตัวลงสู่ระดับ 4.6% โดยต่ำกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ที่ระดับ 4.7% จากระดับ 4.8% ในเดือนก.ย. 

มุมมองทองคำภาคเช้า  ราคาทองคำปรับตัวขึ้นเหนือระดับ 1,800 ดอลลาร์/ออนซ์ในวันศุกร์ และปิดตลาดที่ระดับสูงสุดนับตั้งแต่ต้นเดือนก.ย. โดยได้แรงหนุน จากอัตราผลตอบแทนพันธบัตรที่ลดลง หลังกระทรวงแรงงานสหรัฐเปิดเผยในวันศุกร์ว่า ตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรเพิ่มขึ้น 531,000 ตำแหน่งในเดือนต.ค. สูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้ที่ระดับ 450,000 ตำแหน่ง จากระดับ 312,000 ตำแหน่งในเดือนก.ย.  ส่วนอัตราการว่างงานปรับตัวลงสู่ระดับ 4.6% โดยต่ำกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ที่ระดับ 4.7% จากระดับ 4.8% ในเดือนก.ย. 

ทั้งนี้ อัตราผลตอบแทนพันธบัตรอายุ 10 ปีของสหรัฐ ร่วงลงสู่ระดับ 1.458% ในวันศุกร์ จากระดับ 1.524% ในวันพฤหัสบดี ซึ่งการร่วงลงของอัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐจะช่วยลดต้นทุนค่าเสียโอกาสในการถือครองทองคำ เนื่องจากทองคำเป็นสินทรัพย์ที่ไม่มีผลตอบแทนในรูปดอกเบี้ย  นอกจากนี้ ความวิตกเกี่ยวกับเงินเฟ้อได้ช่วยหนุนสัญญาทองคำด้วย

นักลงทุนจับตาการเปิดเผยตัวเลขเศรษฐกิจในรอบสีปดาห์ ได้แก่  ดัชนีความเชื่อมั่นของธุรกิจขนาดเล็ก  ดัชนีราคาผู้ผลิต  ดัชนีราคาผู้บริโภคจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการการว่างงาน  สินค้าคงคลังภาคค้าส่ง  ผลผลิตภาคอุตสาหกรรม  ความเชื่อมั่นผู้บริโภค ม.มิชิแกน  ตำแหน่งงานว่างเปิดใหม่จาก JOLTs  เป็นต้น

- Advertisement -

สรุปภาวะแลกเปลี่ยนเงินตรา

ดอลลาร์สหรัฐอ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับสกุลเงินหลัก ๆ ในการซื้อขายที่ตลาดปริวรรตเงินตรานิวยอร์กเมื่อคืนนี้ (5 พ.ย.) หลังจากที่นักลงทุนปรับตัวรับการเปิดเผยข้อมูลการจ้างงานเดือนต.ค.ที่แข็งแกร่งของสหรัฐ 

ดอลาร์อ่อนค่าลง หลังจากกระทรวงแรงงานสหรัฐรายงานในวันศุกร์ว่า ตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรเพิ่มขึ้น 531,000 ตำแหน่งในเดือนต.ค. สูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้ที่ระดับ 450,000 ตำแหน่ง จากระดับ 312,000 ตำแหน่งในเดือนก.ย.  ส่วนอัตราการว่างงานปรับตัวลงสู่ระดับ 4.6% โดยต่ำกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ที่ระดับ 4.7% จากระดับ 4.8% ในเดือนก.ย.  ดอลลาร์อ่อนค่าลงเล็กน้อย ขณะที่นักลงทุนมีความต้องการลงทุนในสินทรัพย์เสี่ยงเพิ่มขึ้น และราคาหุ้นทะยานขึ้น 

แนะแนวทางการลงทุน

แนวรับ 1,801-  1,795- 1,789

แนวต้าน  1,826–1,832– 1,840

ราคาทองคำดีดตัวขึ้นหลังจากอัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯ ร่วงลงจะช่วยลดต้นทุนค่าเสียโอกาสในการถือครองทองคำ นักลงทุนยังขานรับผลการประชุมเฟดครั้งล่าสุดซึ่งระบุว่า เฟดจะทยอยปรับลดวงเงินในโครงการซื้อพันธบัตรตามมาตรการผ่อนคลายเชิงปริมาณ แต่ยังคงอัตราดอกเบี้ยไว้  เก็งกำไรขาขึ้น

- Advertisement -

Comments
Loading...