GOLD.in.th
ราคาทองวันนี้ ข่าวสาร วิเคราะห์ ทองคำ
เพิ่มเพื่อน

เพิ่มเพื่อนบัญชีทางการของเราเพื่อรับข่าวสารล่าสุด

บทวิเคราะห์ราคาทองคำ 9 ก.ย.64 by GCAP

320

- Advertisement -

โดย : บริษัท จีแคป จำกัด

แนะแนวทางการลงทุน
แนวรับ 1,782 – 1,778- 1,773
แนวต้าน 1,798 – 1,803 – 1,808
ราคาทองคำระยะสั้นยังเคลื่อนไหวภายในกรอบแคบ อย่างไรก็ตามกราฟทองคำระยะสั้นเริ่มมีสัญญาณ Bullish Divergence เกิดขึ้นแล้ว อาจเห็นการรีบาวน์ขึ้นอีกครั้งแต่การดีดตัวนั้นยังทำได้ไม่มาก เนื่องจากสกุลเงินดอลลาร์ยังแข็งค่าและเป็นปัจจัยกดดันตลาด หากราคาอ่อนตัวนักลงทุนยังสามารถเข้าซื้อเก็งกำไรระยะสั้น ๆได้

- Advertisement -

แนวโน้มราคาทองคำช่วงเช้า
ยูโรอ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับดอลลาร์สหรัฐ ในการซื้อขายที่ตลาดปริวรรตเงินตรานิวยอร์กเมื่อคืนนี้ (8 ก.ย.) ก่อนที่การประชุมนโยบายการเงินของธนาคารกลางยุโรป (ECB) รายงานระบุว่า เจ้าหน้าที่หลายรายของ ECB ได้ออกมาสนับสนุนให้ ECB คุมเข้มนโยบายการเงิน หลังจากที่ตัวเลขเงินเฟ้อของยูโรโซนพุ่งสูงสุดในรอบ 10 ปี โดยดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) ของยูโรโซนพุ่งขึ้น 3% ในเดือนส.ค. ซึ่งสูงกว่าในเดือนก.ค.ที่ปรับตัวขึ้น 2.2% และสูงกว่าระดับเป้าหมายของ ECB ที่ 2%

มุมมองทองคำภาคเช้า ทองคำตลาดนิวยอร์กปิดลบเมื่อคืนนี้ (8 ก.ย.) โดยสัญญาทองคำปิดที่ระดับต่ำกว่า 1,800 ดอลลาร์ติดต่อกันเป็นวันที่ 2 เนื่องจากการแข็งค่าของสกุลเงินดอลลาร์ยังคงเป็นปัจจัยที่ส่งผลกระทบต่อตลาดทองคำยังถูกเทขายในฐานะสินทรัพย์ที่ปลอดภัย หลังจากสำนักงานสถิติของกระทรวงแรงงานสหรัฐเปิดเผยผลสำรวจการเปิดรับสมัครงานและอัตราการหมุนเวียนของแรงงาน(JOLTS) พบว่า ตัวเลขการเปิดรับสมัครงาน ซึ่งเป็นมาตรวัดอุปสงค์ในตลาดแรงงาน พุ่งขึ้นสู่ระดับ 10.9 ล้านตำแหน่งในเดือนก.ค. ซึ่งเป็นระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์นับตั้งแต่เริ่มมีการรวบรวมข้อมูลดังกล่าวในเดือนธ.ค.2543 และสูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ที่ระดับ 9.9 ล้านตำแหน่ง จากระดับ 10.18 ล้านตำแหน่งในเดือนมิ.ย. นักลงทุนจับตาการประชุมกำหนดนโยบายการเงินของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ในวันที่ 21-22 ก.ย. โดยคาดว่าตัวเลขจ้างงานนอกภาคเกษตรประจำเดือนส.ค.จะเป็นปัจจัยหนึ่งที่คณะกรรมการเฟดใช้ในการพิจารณาว่าจะเริ่มประกาศปรับลดวงเงินในโครงการซื้อพันธบัตรตามมาตรการผ่อนคลายเชิงปริมาณ (QE) หรือไม่

สรุปภาวะแลกเปลี่ยนเงินตรา
ยูโรอ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับดอลลาร์สหรัฐ ในการซื้อขายที่ตลาดปริวรรตเงินตรานิวยอร์กเมื่อคืนนี้ (8 ก.ย.) ก่อนที่การประชุมนโยบายการเงินของธนาคารกลางยุโรป (ECB) รายงานระบุว่า เจ้าหน้าที่หลายรายของ ECB ได้ออกมาสนับสนุนให้ ECB คุมเข้มนโยบายการเงิน หลังจากที่ตัวเลขเงินเฟ้อของยูโรโซนพุ่งสูงสุดในรอบ 10 ปี โดยดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) ของยูโรโซนพุ่งขึ้น 3% ในเดือนส.ค.
ซึ่งสูงกว่าในเดือนก.ค.ที่ปรับตัวขึ้น 2.2% และสูงกว่าระดับเป้าหมายของ ECB ที่ 2% นอกจากนี้ นักลงทุนจับตาการประชุมกำหนดนโยบายการเงินของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ในวันที่ 21-22 ก.ย. โดยคาดว่าตัวเลขจ้างงานนอกภาคเกษตรประจำเดือนส.ค.จะเป็นปัจจัยหนึ่งที่คณะกรรมการเฟดใช้ในการพิจารณาว่าจะเริ่มประกาศปรับลดวงเงินในโครงการซื้อพันธบัตรตามมาตรการผ่อนคลายเชิงปริมาณ (QE) หรือไม่

- Advertisement -

Comments
Loading...