GOLD.in.th
ราคาทองวันนี้ ข่าวสาร วิเคราะห์ ทองคำ
เพิ่มเพื่อน

เพิ่มเพื่อนบัญชีทางการของเราเพื่อรับข่าวสารล่าสุด

บทวิเคราะห์ราคาทองคำ 9 ก.พ.65 by HGF

314

- Advertisement -

โดย  : บริษัท ฮั่วเซ่งเฮง โกลด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด(HGF)

ทองบวกจากแรงซื้อในการป้องกันความเสี่ยงจากเงินเฟ้อ

คืนนี้สหรัฐไม่มีการเปิดเผยตัวเลขเศรษฐกิจที่สำคัญ

แนวโน้มราคาทองคำคาดปรับตัวขึ้นได้ต่อ   

  • ราคาทองคำ Spot เมื่อคืนที่ผ่านมาปรับตัวขึ้นต่อเนื่อง จากแรงซื้อในการป้องกันความเสี่ยงจากเงินเฟ้อ ท่ามกลางการคาดการณ์ว่าตัวเลขเงินเฟ้อของสหรัฐจะพุ่งขึ้นแตะระดับสูงสุดในรอบ 40 ปี นอกจากนี้ราคาทองคำยังได้รับปัจจัยหนุนจากสถานการณ์ตึงเครียดในยูเครน เนื่องจากกองทัพรัสเซียได้เริ่มทำการซ้อมรบครั้งใหม่ทางตอนโต้ของประเทศ หลังจากการเจรจาระหว่างผู้นำรัสเซียและผู้นำฝรั่งเศสเสร็จสิ้นลง โดยไม่ได้ประกาศการบรรลุข้อตกลงใด ๆ ทางด้านกองทุน SPDR Gold Trust ซื้อทองคำสุทธิ 4.36 ตันจากเมื่อวาน
  • คืนนี้สหรัฐไม่มีการเปิดเผยตัวเลขเศรษฐกิจที่สำคัญ แต่สำหรับพรุ่งนี้สหรัฐเปิดเผยดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) เดือนม.ค. ตลาดคาดว่าจะเพิ่มขึ้น 0.4% เมื่อเทียบรายเดือน จากที่เพิ่มขึ้น 0.5% เมื่อเทียบรายเดือน หรือเพิ่มขึ้น 7.3% เมื่อเทียบรายปี จากเพิ่มขึ้น 7.0% เมื่อเทียบรายปี
  • แนวโน้มราคาทองคำคาดปรับตัวขึ้นได้ต่อ    โดยราคาทองคำมีแนวรับ 1,810 ดอลลาร์ และแนวรับถัดไปที่ 1,800 ดอลลาร์ ขณะที่มีแนวต้าน 1,830 ดอลลาร์ และ 1,840 ดอลลาร์

ราคาทองตลาดโลก

Closechg.SupportResistance
1,825.50+5.41,810/1,8001,830/1,840

ราคาทองแท่ง 96.5%

Closechg.SupportResistance
28,400+5028,100/28,00028,500/28,600

โกลด์ฟิวเจอร์ส

ClosechgSupportResistance
28,520+4028,340/28,22028,590/28,670

- Advertisement -

แนะนำเข้าซื้อราคาทอง Spot ที่ 1,800 ดอลลาร์ (GF 28,340 บาท) โดยมีจุดขายตัดขาดทุนที่ 1,790 ดอลลาร์ (GF 28,220 บาท)

โกลด์ออนไลน์ฟิวเจอร์

ClosechgSupportResistance
1,828.10+6.101,812/1,8021,832/1,842

แนะนำเข้าซื้อราคา GOH22 ที่ 1,802 ดอลลาร์ โดยมีจุดขายตัดขาดทุนที่ 1,792 ดอลลาร์

ค่าเงิน

ค่าเงินบาทยังคงแข็งค่าต่อเนื่องหลุด 33 บาท/ดอลลาร์ ขณะที่ตลาดส่วนใหญ่จับตาดูตัวเลขเงินเฟ้อของสหรัฐ ทั้งนี้ระยะสั้นแนวโน้มค่าเงินบาทแข็งค่าได้ต่อ  สำหรับ USD Futures เดือนมี.ค.65 มีแนวรับที่ 32.80 บาท/ดอลลาร์ ขณะที่มีแนวต้านที่ 33.15 บาท/ดอลลาร์

News

นายกฯอังกฤษเตรียมงัดมาตรการคว่ำบาตร หากรัสเซียบุกยูเครน

          นายบอริส จอห์นสัน นายกรัฐมนตรีของอังกฤษ ประกาศความพร้อมที่จะใช้มาตรการคว่ำบาตรและมาตรการอื่น ๆ หากรัสเซียโจมตียูเครน  โดยรัฐบาลอังกฤษจะขอให้รัฐสภาคว่ำบาตรบุคคลและบริษัทรัสเซีย  สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า การแสดงความเห็นของนายจอห์นสันเกิดขึ้นหลังจากที่สหรัฐเผยว่า การโจมตียูเครนอาจเกิดขึ้นภายในไม่กี่วันหรือช่วงสัปดาห์ข้างหน้า หลังรัสเซียตรึงกำลังทหารราว 100,000 นายบริเวณชายแดนยูเครน แม้จะปฏิเสธว่าไม่มีแผนการดังกล่าวก็ตาม   นายจอห์นสันกล่าวว่า “อังกฤษเตรียมพร้อมที่จะใช้มาตรการคว่ำบาตรและมาตรการอื่น ๆ หากรัสเซียเปิดศึก” และยังกล่าวด้วยว่า “รัฐบาลจะขอให้รัฐสภาใช้อำนาจในการคว่ำบาตรบุคคลและบริษัทของรัสเซีย รวมถึงบริษัทใดก็ตามที่มีความเชื่อมโยงกับประเทศรัสเซีย หรือดำเนินธุรกิจในภาคส่วนที่มีความสำคัญทางยุทธศาสตร์กับรัฐบาลรัสเซีย”    นอกจากนี้ นายกฯ อังกฤษยังพิจารณาที่จะนำเครื่องบินขับไล่ไทฟูนและเรือรบของราชนาวีเข้าร่วมป้องกันด้านตะวันออกเฉียงใต้ของยุโรป และยังได้เตรียมเสริมทัพในกองกำลังนาโตซึ่งมีอังกฤษเป็นแกนหลักในเอสโตเนีย    นอกจากนี้ นายจอห์นสันยังเห็นด้วยกับแถลงการณ์ของเยอรมนีที่ระบุว่า อาจมีการพิจารณาปิดใช้งานท่อส่งก๊าซนอร์ด สตรีม 2 อีกครั้ง หากรัสเซียบุกยูเครน  ขณะเดียวกัน นายจอห์นสันยังกล่าวว่า นายเบน วอลเลซ รัฐมนตรีกระทรวงกลาโหม และนางลิซ ทรัสส์ รัฐมนตรีกระทรวงการต่างประเทศจะเดินทางไปกรุงมอสโกเร็ว ๆ นี้

ECB คาดเงินเฟ้อยูโรโซนอยู่ที่ระดับสูงนานกว่าคาด แต่จะลดลงปีนี้

          นางคริสติน ลาการ์ด ประธานธนาคารกลางยุโรป (ECB) เปิดเผยในการประชุมรัฐสภายุโรปเกี่ยวกับเศรษฐกิจและการเงินว่า เงินเฟ้อในยูโรโซนมีแนวโน้มที่จะยังคงอยู่ในระดับสูงนานกว่าที่คาด แต่จะลดลงในปีนี้    นางลาการ์ดกล่าวว่า “เมื่อเทียบกับการคาดการณ์ครั้งก่อนของเราในเดือนธ.ค.แล้ว ความเสี่ยงด้านเงินเฟ้อมีแนวโน้มจะเพิ่มขึ้นอีก โดยเฉพาะในระยะใกล้ หากแรงกดดันด้านราคาส่งผ่านไปสู่การเพิ่มค่าแรงที่สูงกว่าคาด หรือเศรษฐกิจฟื้นตัวกลับสู่กำลังการผลิตเต็มประสิทธิภาพอย่างรวดเร็ว เงินเฟ้ออาจจะสูงขึ้นอีก”    นางลาการ์ดเน้นย้ำว่า ข้อมูลล่าสุดยืนยันถึงแนวโน้มการขยายตัวทางเศรษฐกิจที่ชะลอตัวลง อันเนื่องมาจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 สายพันธุ์โอมิครอน โดยมาตรการที่ใช้เพื่อรับมือกับโอมิครอนส่งผลกระทบต่อกิจกรรมทางเศรษฐกิจ โดยเฉพาะในภาคบริการผู้บริโภค เช่น การเดินทาง, การท่องเที่ยว, บริการที่พักอาศัย และความบันเทิง    สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า การเติบโตรายไตรมาสในยูโรโซนชะลอตัวลงสู่ระดับ 0.3% ในไตรมาสสุดท้ายของปี 2564 อย่างไรก็ตาม ผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (GDP) ก็ยังฟื้นตัวสู่ระดับก่อนเกิดโรคระบาด   นางลาการ์ดกล่าวว่า เงินเฟ้อได้เพิ่มขึ้นอย่างมากในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมาและมีแนวโน้มที่จะยังคงอยู่ที่ระดับสูงในระยะใกล้ โดยถูกผลักดันส่วนใหญ่จากราคาพลังงาน

“ปูติน” ชี้แนวคิด “มาครง” อาจนำมาเป็นพื้นฐานสำหรับการก้าวต่อไปร่วมกัน

          ประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูติน ผู้นำรัสเซียเปิดเผยว่า การเจรจากับประธานาธิบดีเอ็มมานูเอล มาครง ผู้นำฝรั่งเศสนั้น มีประโยชน์, มีสาระ และเหมือนการเจรจาเชิงธุรกิจ พร้อมระบุว่า แนวคิดบางอย่างของปธน.มาครงมีความเป็นไปได้ที่จะนำมาเป็นพื้นฐานสำหรับการก้าวต่อไปร่วมกัน   สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า ในระหว่างการแถลงข่าวร่วมกันหลังการเจรจา ปธน.ปูตินระบุว่า แนวคิดของปธน.มาครงเกี่ยวกับความมั่นคงนั้นเป็นจริง และผู้นำทั้งสองจะพูดคุยกันอีกครั้งเมื่อปธน.มาครงได้เดินทางไปยังกรุงเคียฟเพื่อพบกับผู้นำของยูเครน    ปธน.ปูตินระบุว่า แนวคิดและข้อเสนอจำนวนมากของปธน.มาครง ซึ่งอาจจะยังเร็วเกินไปที่จะพูดถึง ผมคิดว่ามันมีความเป็นไปได้ที่จะนำมาเป็นพื้นฐานสำหรับการก้าวต่อไปร่วมกัน   ทั้งนี้ ปธน.ปูตินระบุเสริมว่า เราได้ตกลงกันว่าหลังจากที่ปธน.มาครงเดินทางเยือนยูเครนแล้ว เราจะหารือกันทางโทรศัพท์อีกครั้งและจะแลกเปลี่ยนความคิดเห็นในเรื่องนี้

- Advertisement -

Comments
Loading...