GOLD.in.th
ราคาทองวันนี้ ข่าวสาร วิเคราะห์ ทองคำ
เพิ่มเพื่อน

เพิ่มเพื่อนบัญชีทางการของเราเพื่อรับข่าวสารล่าสุด

บทวิเคราะห์ราคาทองคำ 8 มี.ค.65 by HGF

409

- Advertisement -

โดย  : บริษัท ฮั่วเซ่งเฮง โกลด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด(HGF)

ทองปรับขึ้นร้อนแรงระดับสูงสุดที่ 2,002 ดอลลาร์

คืนนี้สหรัฐเปิดเผยดุลการค้าเดือนม.ค.

แนวโน้มราคาทองคำคาดทิศทางขาขึ้น  

  • ราคาทองคำ Spot เมื่อวานที่ผ่านมาปรับตัวขึ้นแรงในระดับสูงสุดที่ 2,002 ดอลลาร์ เนื่องจากนักลงทุนเข้าซื้อทองคำมากขึ้น จากความกังวลถึงผลกระทบที่นานาชาติคว่ำบาตรรัสเซียจะส่งผลต่อเศรษฐกิจโลก โดยสหรัฐและยุโรปกำลังพิจารณาจะระงับการนำเข้าน้ำมันและก๊าซธรรมชาติจากรัสเซีย ซึ่งอาจทำให้ราคาน้ำมันพุ่งสูงขึ้น จนทำให้เกิดอัตราเงินเฟ้อที่พุ่งสูงอย่างร้อนแรงกว่าเดิม และอาจนำไปสู่ภาวะ Stagflation ทางด้านกองทุน SPDR Gold Trust ซื้อทองคำสุทธิ 8.42 ตันจากเมื่อวานนี้
  • คืนนี้สหรัฐเปิดเผยดุลการค้าเดือนม.ค. ตลาดคาดว่าจะขาดดุล 87.5 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ จากที่ขาดดุล 80.7 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ
  • แนวโน้มราคาทองคำคาดทิศทางขาขึ้น ทั้งนี้ราคาทองคำในระยะสั้นยังมีแนวโน้มผันผวนตามสถานการณ์ในยูเครน  โดยราคาทองคำมีแนวรับ 1,970 ดอลลาร์ และแนวรับถัดไปที่ 1,950 ดอลลาร์ ขณะที่มีแนวต้าน 2,000 ดอลลาร์ และ 2,010 ดอลลาร์

ราคาทองตลาดโลก

Closechg.SupportResistance
1,996.68+23.181,970/1,9502,000/2,010

ราคาทองแท่ง 96.5%

Closechg.SupportResistance
30,900+65029,750/29,50031,000/31,100

โกลด์ฟิวเจอร์ส

ClosechgSupportResistance
31,340-1031,010/30,70031,500/31,660

สำหรับนักลงทุนที่ซื้อไว้แนะนำถือต่อไป (Let Profits Run) ส่วนการเข้าซื้อราคาทอง Spot รอบใหม่ สามารถเข้าซื้อเมื่อราคา spot ปรับลงมาบริเวณ ที่ 1,970 ดอลลาร์ (GF 31,010 บาท) โดยมีจุดขายตัดขาดทุนที่ 1,960 ดอลลาร์ (GF 30,880 บาท)

- Advertisement -

โกลด์ออนไลน์ฟิวเจอร์

ClosechgSupportResistance
1,993.70-5.301,972/1,9522,002/2,012

สำหรับนักลงทุนที่ซื้อไว้แนะนำถือต่อไป (Let Profits Run) ส่วนการเข้าซื้อราคา GOH22 รอบใหม่ สามารถเข้าซื้อเมื่อราคา GOH22 ปรับลงมาบริเวณ ที่ 1,972 ดอลลาร์ โดยมีจุดขายตัดขาดทุนที่ 1,962 ดอลลาร์

ค่าเงิน

ค่าเงินบาทยังคงอ่อนค่าต่อเนื่อง ซึ่งค่าเงินบาทอ่อนค่ามากสุดในรอบ 1 เดือน เนื่องจากเงินทุนไหลออกจากสินทรัพย์เสี่ยง ทั้งนี้คาดว่าแนวโน้มค่าเงินบาทมีทิศทางอ่อนค่า สำหรับ USD Futures เดือนมี.ค.65 มีแนวรับที่ 32.57 บาท/ดอลลาร์ ขณะที่มีแนวต้านที่ 33.12 บาท/ดอลลาร์

News

ยูเครนจัดซื้ออาวุธกว่า 15 ล้านดอลลาร์ด้วยเงินบริจาคคริปโทฯ

          นายอเล็กซ์ บอร์นยาคอฟ รมช.กระทรวงดิจิทัลของยูเครนเปิดเผยว่า ขณะนี้ยูเครนได้จัดซื้ออาวุธด้วยจำนวนเงินราว 15 ล้านดอลลาร์ ซึ่งเป็นเงินทุนที่ได้มาจากการรับบริจาคสกุลเงินคริปโทเคอร์เรนซี   นายบอร์นยาคอฟกล่าวว่า ขณะนี้รัฐบาลยูเครนระดมทุนจากคริปโทฯ ได้แล้วกว่า 50 ล้านดอลลาร์ และคาดว่าจะได้รับบริจาคเพิ่มอีกเท่าตัวในช่วง 2-3 วันข้างหน้า โดยสกุลเงินที่ได้รับบริจาคส่วนใหญ่เป็นบิตคอยน์ และอีเธอร์   กระทรวงดิจิทัลของยูเครนซึ่งมีบุคลากร 250 คนภายใต้สังกัด ได้เร่งหาซัพพลายเออร์ในยุโรปและสหรัฐเพื่อจัดส่งอุปกรณ์และเวชภัณฑ์ที่จำเป็นทุกชนิด ตั้งแต่เสื้อเกราะ อาหาร ผ้าพันแผล ไปจนถึงกล้องมองกลางคืนให้กับกองทัพ ซึ่งทั้งหมดเกิดขึ้นหลังจากรัสเซียบุกยูเครนเมื่อวันที่ 24 ก.พ. โดยซัพพลายเออร์ประมาณ 40% ยินดีที่จะรับชำระเงินด้วยคริปโทฯ ขณะที่บางส่วนรับเงินยูโรและดอลลาร์ซึ่งแปลงจากสกุลเงินคริปโทฯ อีกทอดหนึ่ง   นอกจากนี้ ยูเครนยังได้รับบริจาคเหรียญเทเธอร์, โพลกาดอท และโซลานา รวมถึง NFT อีกหลายร้อยชิ้น ซึ่งรวมถึง NFT คริปโทพังก์ (CryptoPunk) ที่มีมูลค่าสูง     ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่กระทรวงดิจิทัลของยูเครนได้มุ่งเน้นไปที่การสนับสนุนโครงสร้างพื้นฐานด้านดิจิทัลของประเทศซึ่งกำลังถูกโจมตีทางไซเบอร์ในขณะนี้ โดยสร้างหลักประกันว่างานของรัฐบาลจะไม่ได้รับผลกระทบ

สื่อเผยนาโตยังไม่พร้อมหารือรับยูเครนเป็นสมาชิก

          เจ้าหน้าที่ระดับสูงของยูเครนเปิดเผยว่า กลุ่มประเทศสมาชิกในองค์การสนธิสัญญาป้องกันแอตแลนติกเหนือ หรือนาโต (NATO) ยังไม่พร้อมที่จะหารือเกี่ยวกับการรับรองยูเครนเข้าร่วมองค์กร และยูเครนเองก็พร้อมที่จะหารือเกี่ยวกับแนวทางอื่นนอกเหนือจากการเข้าร่วมเป็นสมาชิกนาโต  นายเดวิด อาราคาเมีย สมาชิกผู้แทนเจรจาของยูเครนให้สัมภาษณ์กับสถานีโทรทัศน์ฟ็อกซ์ นิวส์ ว่า “กลุ่มประเทศสมาชิกนาโตยังไม่พร้อมที่จะหารือเกี่ยวกับการรับรองยูเครนเข้าเป็นสมาชิก อาจไม่ใช่ในเวลา 5 หรือ 10 ปีนี้ เราจะไม่ต่อสู้เพื่อสมัครเข้าร่วมกับนาโต แต่เราจะต่อสู้เพื่อผลลัพธ์”     นอกจากนี้ นายอาราคาเมียเสริมว่า “เราพร้อมที่จะหารือเกี่ยวกับแนวทางอื่น ๆ ที่ไม่ใช่การเข้าร่วมเป็นสมาชิกนาโต โดยเราพร้อมหารือในประเด็นดังกล่าวอย่างเปิดกว้าง ไม่เพียงแต่ในการสนทนาระดับทวิภาคีกับรัสเซีย แต่ยังรวมถึงการสนทนากับชาติพันธมิตรอื่น ๆ เช่นกัน”   

สหรัฐเล็งออกกม.แบนนำเข้าน้ำมันจากรัสเซีย-เล็งช่วยยูเครน 1 หมื่นล้านดอลล์

          นางแนนซี เพโลซี ประธานสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐกล่าวว่า สภาฯ กำลังศึกษาการออกกฎหมายห้ามนำเข้าน้ำมันจากรัสเซีย ขณะที่สภาคองเกรสมีแผนที่จะออกกฎหมายให้ความช่วยเหลือแก่ยูเครนเป็นมูลค่า 1 หมื่นล้านดอลลาร์ในสัปดาห์นี้ เพื่อตอบโต้รัสเซียกรณีใช้กำลังทหารบุกโจมตียูเครน      “ขณะนี้ สภาฯ กำลังศึกษากฎหมายที่เข้มงวดซึ่งจะโดดเดี่ยวรัสเซียออกจากเศรษฐกิจโลกต่อไป” นางเพโลซีระบุในจดหมาย    “ร่างกฎหมายของเราจะระงับการนำเข้าผลิตภัณฑ์น้ำมันและพลังงานจากรัสเซียเข้าสู่สหรัฐ ยกเลิกความสัมพันธ์ทางการค้าตามปกติกับรัสเซียและเบลารุส และจะเป็นมาตรการขั้นแรกในการขัดขวางรัสเซียไม่ให้ได้รับสิทธิประโยชน์ในองค์การการค้าโลก”     ก่อนหน้านี้ นายแอนโทนี บลิงเกน รัฐมนตรีกระทรวงการต่างประเทศสหรัฐ ได้ให้สัมภาษณ์ในรายการ “State of the Union” ของสถานีโทรทัศน์ซีเอ็นเอ็นว่า สหรัฐและชาติพันธมิตรในยุโรปกำลังพิจารณาถึงความเป็นไปได้ที่จะระงับการนำเข้าน้ำมันและก๊าซธรรมชาติจากรัสเซีย โดยมีเป้าหมายที่จะตอบโต้รัสเซียกรณีใช้กำลังทหารบุกโจมตียูเครน     ทั้งนี้ การให้สัมภาษณ์ของนายบลิงเกนส่งผลให้ราคาน้ำมันดิบ WTI ทะยานขึ้นเหนือระดับ 125 ดอลลาร์/บาร์เรลในช่วงเช้านี้

- Advertisement -

Comments
Loading...