GOLD.in.th
ราคาทองวันนี้ ข่าวสาร วิเคราะห์ ทองคำ
เพิ่มเพื่อน

เพิ่มเพื่อนบัญชีทางการของเราเพื่อรับข่าวสารล่าสุด

บทวิเคราะห์ราคาทองคำ 8 ก.พ.65 by HGF

297

- Advertisement -

โดย  : บริษัท ฮั่วเซ่งเฮง โกลด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด(HGF)

ความกังวลจากความเสี่ยงของเงินเฟ้อหนุนราคาทองคำ

คืนนี้สหรัฐจะเปิดเผยดุลการค้าเดือนธ.ค.

แนวโน้มราคาทองคำคาดปรับตัวขึ้นได้ต่อ   

  • ราคาทองคำ Spot เมื่อคืนที่ผ่านมาปรับตัวขึ้นในระดับสูงสุดในรอบ 1 สัปดาห์กว่า ๆ ซึ่งได้รับแรงหนุนมาจากความกังวลจากความเสี่ยงของเงินเฟ้อ ที่คาดการณ์ว่าตัวเลขเงินเฟ้อที่จะเปิดเผยในสัปดาห์นี้จะพุ่งขึ้นแตะระดับสูงสุดในรอบ 40 ปี ทำให้เพิ่มการคาดการณ์ว่าธนาคารกลางสหรัฐจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย 0.50% ในเดือนมี.ค. นอกจากนี้ความตึงเครียดทางด้านภูมิรัฐศาสตร์ที่ยังหนุนราคาทองคำ ขณะที่ผู้นำรัสเซียและผู้นำฝรั่งเศสกำลังเริ่มเจรจาเพื่อหาแนวทางคลี่คลายวิกฤตการณ์ยูเครน ทางด้านกองทุน SPDR Gold Trust ถือครองทองคำเท่าเดิมจากเมื่อวาน
  • คืนนี้สหรัฐจะเปิดเผยดุลการค้าเดือนธ.ค. ตลาดคาดจะขาดดุล 83.0 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ จากขาดดุล 80.2 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ
  • แนวโน้มราคาทองคำคาดปรับตัวขึ้นได้ต่อ    โดยราคาทองคำมีแนวรับ 1,810 ดอลลาร์ และแนวรับถัดไปที่ 1,800 ดอลลาร์ ขณะที่มีแนวต้าน 1,830 ดอลลาร์ และ 1,840 ดอลลาร์

ราคาทองตลาดโลก

Closechg.SupportResistance
1,820.10+14.31,810/1,8001,830/1,840

ราคาทองแท่ง 96.5%

Closechg.SupportResistance
28,300+5028,100/28,00028,500/28,600

โกลด์ฟิวเจอร์ส

ClosechgSupportResistance
28,500+6028,340/28,22028,580/28,670

- Advertisement -

แนะนำเข้าซื้อราคาทอง Spot ที่ 1,800 ดอลลาร์ (GF 28,340 บาท) โดยมีจุดขายตัดขาดทุนที่ 1,790 ดอลลาร์ (GF 28,220 บาท)

โกลด์ออนไลน์ฟิวเจอร์

ClosechgSupportResistance
1,824.00+9.601,812/1,8021,832/1,842

แนะนำเข้าซื้อราคา GOH22 ที่ 1,802 ดอลลาร์ โดยมีจุดขายตัดขาดทุนที่ 1,792 ดอลลาร์

ค่าเงิน

ค่าเงินบาทยังคงแข็งค่าต่อเนื่อง ตอบรับข่าวจากกระทรวงสาธารณสุขไทยที่ยืนยันที่จะไม่มีการล็อกดาวน์ แม้จะพบติดผู้เชื้อถึงจำนวน 5-6 หมื่นรายต่อวัน ในขณะที่ระยะสั้นแนวโน้มค่าเงินบาทแข็งค่าได้ต่อ  สำหรับ USD Futures เดือนมี.ค.65 มีแนวรับที่ 32.80 บาท/ดอลลาร์ ขณะที่มีแนวต้านที่ 33.20 บาท/ดอลลาร์

News

ทหารสหรัฐถึงโปแลนด์แล้ว เสริมกำลังนาโตรับมือกองทัพรัสเซีย

          กระทรวงกลาโหมสหรัฐได้ส่งทหารถึงประเทศโปแลนด์แล้ว เพื่อเสริมกำลังกองทัพของชาติสมาชิกองค์การสนธิสัญญาแอตแลนติกเหนือหรือนาโต (NATO) ในยุโรปตะวันออก เพื่อรับมือกองทัพรัสเซียตามแนวพรมแดน กระทรวงกลาโหมสหรัฐเปิดเผยว่า ทหารที่ส่งไปโปแลนด์นั้นมีจำนวนประมาณ 1,700 นาย ส่วนใหญ่มาจากกองพลส่งทางอากาศที่ 82   พลตรีคริสโตเฟอร์ โดนาฮิว จากกองทัพสหรัฐ กล่าวว่า “การสนับสนุนจากสหรัฐในโปแลนด์สะท้อนให้เห็นความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกับพันธมิตรของเราในยุโรป และเห็นชัดว่าในช่วงเวลาที่ไม่แน่นอนเช่นนี้ เราตระหนักดีว่าเราเข้มแข็งกว่าเมื่อรวมพลังกัน”  

ยูเครนเรียกร้องปชช.เมินคำทำนายเรื่องรัสเซียบุก หวั่นกระทบเศรษฐกิจประเทศ

          นายดมิโทร คูเลบา รัฐมนตรีต่างประเทศยูเครน เรียกร้องประชาชนไม่ให้สนใจคำทำนายถึงเหตุการณ์เลวร้ายที่ว่ารัสเซียจะบุกโจมตียูเครนในไม่ช้า พร้อมระบุว่ายูเครนแข็งแกร่งและได้รับการสนับสนุนจากนานาชาติอย่างไม่เคยมีมาก่อน    นายคูเลบาทวีตข้อความว่า “วันนี้ยูเครนมีกองทัพที่เข้มแข็ง มีการสนับสนุนจากนานาชาติอย่างไม่เคยมีมาก่อน และมีความศรัทธาของชาวยูเครนต่อประเทศตนเอง” พร้อมเสริมว่า “ศัตรูควรจะกลัวเรา ไม่ใช่เราเป็นฝ่ายกลัว”    ทางด้านประธานาธิบดีโวโลดิเมียร์ เซเลนสกี ผู้นำยูเครนเปิดเผยว่า ยูเครนไม่ใช่เรือไททานิคที่กำลังจม และกล่าวหาว่าสหรัฐและสื่อต่าง ๆ กำลังประโคมข่าวให้ประชาชนหวาดกลัวมากขึ้น ซึ่งส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจ เนื่องจากขณะนี้ไม่มีรถถังอยู่บนถนน     เมื่อวานนี้ (6 ก.พ.) เจ้าหน้าที่สหรัฐ 2 รายได้กล่าวว่า รัสเซียอาจพร้อมที่จะทำการบุกโจมตียูเครนอย่างเต็มรูปแบบภายในช่วงกลางเดือนก.พ. เนื่องจากวางกำลังรบที่เชื่อว่าจำเป็นต้องใช้ไว้แล้วประมาณ 70% และกำลังส่งกลุ่มกองพันโจมตีด้วยยุทธวิธีไปยังพรมแดนเพิ่มอีก    นายเจค ซัลลิแวน ที่ปรึกษาความมั่นคงแห่งชาติสหรัฐเปิดเผยว่า รัสเซียอาจใช้กำลังทหาร “ได้ทุกเมื่อ” แต่ยังคงเปิดกว้างสำหรับการเจรจาทางการทูต    

ที่ปรึกษาความมั่นคงสหรัฐเผยรัสเซียอาจบุกยูเครน “วันใดก็ได้”

          นายเจค ซัลลิแวน ที่ปรึกษาความมั่นคงแห่งชาติสหรัฐให้สัมภาษณ์ผ่านรายการ “ฟ็อกซ์ นิวส์ ซันเดย์” (Fox News Sunday) เมื่อวานนี้ (6 ก.พ.) โดยเตือนว่า รัสเซียอาจบุกยูเครนในเร็ว ๆ นี้    “เราอยู่ในช่วงเวลาที่รัสเซียอาจดำเนินการทางทหารกับยูเครนวันใดก็ได้ หรืออาจลงมือในอีก 2-3 สัปดาห์ต่อจากนี้ หรือรัสเซียอาจเลือกใช้วิธีทางการทูตแทนก็เป็นได้” นายซัลลิแวนกล่าว    สำนักข่าวซีเอ็นบีซีรายงานว่า นายซัลลิแวนปรากฏตัวในหลายรายการข่าวภาคเช้าเพื่อถกปัญหาสถานการณ์ในยุโรปตะวันออกในขณะนี้ หลังจากเจ้าหน้าที่สหรัฐ 2 รายกล่าวว่า รัสเซียวางกำลังรบไว้แล้วประมาณ 70% ของจำนวนที่รัสเซียเชื่อว่าจำเป็นสำหรับการบุกโจมตียูเครนเต็มรูปแบบ   ทั้งนี้ สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า กองพันยุทธวิธีในพื้นที่ชายแดนเพิ่มจำนวนขึ้นเป็น 83 กองพันจากเดิม 60 กองพันเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา (4 ก.พ.) และอีก 14 กองพันอยู่ระหว่างการเดินทางมาสมทบ    “เราเชื่อว่ารัสเซียได้วางกำลังไว้เตรียมปฏิบัติการทางทหารครั้งสำคัญในยูเครน และเราได้ทำงานอย่างหนักเพื่อเตรียมการตอบโต้” นายซัลลิแวนกล่าวในรายการ “มีต เดอะ เพรส” (Meet the Press) ของสถานีโทรทัศน์เอ็นบีซี  นายซัลลิแวนเปิดเผยกับเอ็นบีซีว่า รัสเซียอาจโจมตีในรูปแบบต่าง ๆ อาทิ การผนวกดินแดนดอนบาสส์ของยูเครน การโจมตีทางไซเบอร์ หรือการบุกเต็มรูปแบบ   “เหตุผลส่วนหนึ่งที่เราทำงานหนักมากในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมาไม่ใช่เพียงเพื่อเตรียมพร้อมสำหรับสถานการณ์ฉุกเฉินเพียงรูปแบบเดียว แต่เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับสถานการณ์ฉุกเฉินทุกรูปแบบ และเพื่อทำงานร่วมกับพันธมิตรและแนวร่วมว่าเราจะตอบสนองอย่างไรในแต่ละกรณี” นายซัลลิแวนกล่าว   อนึ่ง สหรัฐและพันธมิตรกล่าวชัดว่าจะดำเนินการอย่างแข็งกร้าวหากรัสเซียเปิดฉากโจมตี โดยสหรัฐขู่จะคว่ำบาตรรัสเซียอย่างรุนแรงหากประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูติน ผู้นำรัสเซีย ตัดสินใจบุกยูเครน

- Advertisement -

Comments
Loading...