GOLD.in.th
ราคาทองวันนี้ ข่าวสาร วิเคราะห์ ทองคำ
เพิ่มเพื่อน

เพิ่มเพื่อนบัญชีทางการของเราเพื่อรับข่าวสารล่าสุด

บทวิเคราะห์ราคาทองคำ 7 เม.ย.65 By HGF

579

- Advertisement -

โดย  : บริษัท ฮั่วเซ่งเฮง โกลด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด(HGF)

ทองถูกกดดันจากการพุ่งของอัตราผลตอบแทนพันบัตรสหรัฐ

คืนนี้สหรัฐเปิดเผยจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์

ราคาทองคำคาดเคลื่อนไหว Sideways

  • ราคาทองคำ Spot เมื่อวานนี้เคลื่อนไหวระหว่าง 1,915-1,933 ดอลลาร์ ทั้งนี้ราคาทองคำได้รับแรงกดดันจากอัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐปรับตัวขึ้น โดยอัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐอายุ 10 ปีพุ่งขึ้นสูงสุด 2.65% ซึ่งนับว่าเป็นระดับสูงสุดในรอบ 3 ปี ท่ามกลางความกังวลว่าเฟดจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยเร็วขึ้น ขณะที่นางลาเอล เบรนาร์ด ได้สนับสนุนให้เฟดขึ้นอัตราดอกเบี้ยและเร่งปรับลดขนาดของงบดุลเพื่อสกัดเงินเฟ้อ ทางด้านกองทุน SPDR Gold Trust ถือครองทองคำเท่าเดิมจากเมื่อวานนี้
  • คืนนี้สหรัฐเปิดเผยจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์ ตลาดคาดว่าจะลดลง 1,000 ราย สู่ระดับ 201,000 ราย
  • ราคาทองคำคาดเคลื่อนไหว Sideways โดยราคาทองคำมีแนวรับ 1,900 ดอลลาร์ และแนวรับถัดไปที่ 1,890 ดอลลาร์ ขณะที่มีแนวต้าน 1,940 ดอลลาร์ และ 1,950 ดอลลาร์

ราคาทองตลาดโลก

Closechg.SupportResistance
1,925.20+2.561,900/1,8901,940/1,950

ราคาทองแท่ง 96.5%

Closechg.SupportResistance
30,600+5030,400/30,20030,750/30,900

โกลด์ฟิวเจอร์ส

ClosechgSupportResistance
30,660-4030,450/30,32030,820/30,910

แนะนำเปิดสถานะขายเมื่อราคา spot ปรับขึ้นมาบริเวณที่ 1,950 ดอลลาร์ (GF 30,820 บาท) โดยมีจุดขายตัดขาดทุนที่ 1,960 ดอลลาร์ (GF 30,910 บาท)

- Advertisement -

โกลด์ออนไลน์ฟิวเจอร์

ClosechgSupportResistance
1,927.40-8.501,902/1,8921,942/1,952

แนะนำเปิดสถานะขายเมื่อราคา GOM22 ปรับขึ้นมาบริเวณ ที่ 1,952 ดอลลาร์ โดยมีจุดขายตัดขาดทุนที่ 1,962 ดอลลาร์

ค่าเงิน

ค่าเงินบาทมีทิศทางอ่อนค่า  ขณะที่มีปริมาณธุรกรรมที่เบาบาง เนื่องจากเมื่อวานนี้เป็นวันหยุด ทั้งนี้ระยะสั้นค่าเงินบาทเคลื่อนไหวในกรอบ 33.20-33.70 บาท/ดอลลาร์  สำหรับ USD Futures เดือนมิ.ย.65 มีแนวรับที่ 33.20 บาท/ดอลลาร์ ขณะที่มีแนวต้านที่ 33.70 บาท/ดอลลาร์

News

รมว.ต่างประเทศจีน-ยูเครนต่อสายตรงถึงกัน เห็นร่วมควรยุติความขัดแย้งในยูเครน

          สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า นายหวัง อี้ รัฐมนตรีกระทรวงต่างประเทศจีน พูดคุยทางโทรศัพท์กับนายดมิโทร คูเลบา รมว.ต่างประเทศยูเครน โดยจีนเรียกร้องให้มีการเจรจาเพื่อยุติความขัดแย้งในยูเครน   จีนกล่าวว่าการสนทนาทางโทรศัพท์ดังกล่าวเป็นไปตามคำขอจากทางฝั่งยูเครน และเป็นการสนทนากันระหว่างเจ้าหน้าที่ระดับสูงของทั้งสองประเทศเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่วันที่ 1 มี.ค. ที่นายคูเลบาขอให้จีนใช้สายสัมพันธ์ที่มีกับรัสเซีย เพื่อบอกให้รัสเซียหยุดรุกรานยูเครน   กระทรวงต่างประเทศของจีนรายงานคำพูดของนายหวังในการโทรศัพท์ครั้งนี้ว่า “ในที่สุดสงครามก็ต้องจบลง กุญแจสำคัญคือต้องหาวิธีการถอดบทเรียนจากความเจ็บปวดดังกล่าว รักษาความมั่นคงในยุโรปให้ยาวนาน และจัดตั้งกลไกความมั่นคงในยุโรปอย่างสมดุล ได้ผล และยั่งยืน”   “จีนพร้อมจะเข้ามามีบทบาทเชิงสร้างสรรค์ในเรื่องนี้ด้วยจุดยืนที่ไม่ฝักใฝ่ฝ่ายใด” นายหวังกล่าว    ด้านนายคูเลบาโพสต์ข้อความลงทวิตเตอร์ โดยขอบคุณนายหวังที่แสดงความเห็นอกเห็นใจต่อพลเมืองผู้รับเคราะห์จากสงคราม “เรามีความเชื่อมั่นร่วมกันว่า การยุติสงครามต่อยูเครนจะเป็นประโยชน์ร่วมกันในด้านสันติภาพ ความมั่นคงทางอาหารของโลก และการค้าระหว่างประเทศ”

สหรัฐ-ยุโรปเตรียมคว่ำบาตรรัสเซียเพิ่ม เหตุสังหารหมู่ชาวยูเครน

          สหรัฐและยุโรปวางแผนดำเนินมาตรการคว่ำบาตรเพิ่มเติมแก่รัสเซียจากการสังหารพลเรือนยูเครน ขณะที่ประธานาธิบดีโวโลดิเมียร์ เซเลนสกี ผู้นำยูเครนออกเตือนว่า อาจพบผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นในพื้นที่ที่ถูกรัสเซียยึดครอง      สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า กองทัพรัสเซียได้ถอนกำลังออกจากเมืองทางตอนเหนือของกรุงเคียฟ เมืองหลวงของยูเครน เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา เนื่องจากเปลี่ยนทิศทางการโจมตีไปยังทิศใต้และตะวันออกของประเทศ กองทัพยูเครนได้ยึดคืนเมืองที่ถูกโจมตีจากสงครามตลอด 6 สัปดาห์ที่ผ่านมา รวมถึงเมืองบูชา (Bucha) และพบศพพลเรือนเกลื่อนถนน    ทางด้านสหรัฐระบุว่า จะผลักดันให้ขับรัสเซียออกจากคณะมนตรีสิทธิมนุษยชนแห่งสหประชาชาติ (UNHRC) เหตุกรณีสังหารพลเรือนในเมืองบูชา พร้อมเสริมว่า การที่รัสเซียยังเป็นส่วนหนึ่งของ UNHRC นั้นเป็นเรื่องตลก   ขณะเดียวกัน นายโอลาฟ โชลซ์ นายกรัฐมนตรีเยอรมนีกล่าวว่า ปธน.ปูตินและผู้สนับสนุนของเขา “จะได้รับรู้ถึงผลกระทบที่ตามมา” จากเหตุการณ์ในเมืองบูชา และชาติพันธมิตรตะวันตกจะเดินหน้าคว่ำบาตรรัสเซียเพิ่มเติมในอีกไม่กี่วันข้างหน้า    ทั้งนี้ นายเจค ซัลลิแวน ที่ปรึกษาความมั่นคงแห่งชาติสหรัฐระบุว่า จะประกาศมาตรการการคว่ำบาตรชุดใหม่ต่อรัสเซียในสัปดาห์นี้ ขณะที่กระทรวงการต่างประเทศสหรัฐระบุว่า ทางการได้สนับสนุนทีมอัยการและผู้เชี่ยวชาญระดับนานาชาติเพื่อรวบรวมและวิเคราะห์หลักฐานการกระทำอันโหดร้ายป่าเถื่อนนี้

ปธน.ยูเครนเตรียมร้อง UNSC ให้สอบสวนการสังหารหมู่ของทหารรัสเซีย

          ประธานาธิบดีโวโลดีเมียร์ เซเลนสกี ผู้นำยูเครนเปิดเผยว่า เขาจะขึ้นกล่าวต่อคณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติ (UNSC และคาดว่าจะพบการสังหารหมู่พลเมืองในระดับที่เลวร้ายกว่าเดิมจากกองทัพรัสเซีย     การประชุมของ UNSC มีขึ้นเพื่อพิจารณาข้อกล่าวหาของยูเครนเรื่องการสังหารหมู่พลเมืองโดยทหารรัสเซียในเมืองบูชา (Bucha) ทางตะวันตกเฉียงเหนือของกรุงเคียฟ หลังจากมีการค้นพบศพหลายร้อยศพ ซึ่งบางส่วนถูกมัดและถูกยิงในระยะประชิด      ทางรัสเซียได้ออกมาปฏิเสธข้อกล่าวหาดังกล่าว โดยระบุว่าเป็น “การยั่วยุทางอาญา” และระบุว่าจะ “แสดงหลักฐานที่ชัดเจน” แก่ UNSC ว่าทางกองทัพรัสเซียไม่ได้มีส่วนในเรื่องดังกล่าว    สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า ผู้นำยูเครนได้กล่าวทางวิดีโอต่อการประชุมต่าง ๆ อีกหลายสิบครั้ง รวมถึงต่อสภาคองเกรสของสหรัฐ รัฐสภาอังกฤษ และรัฐสภายุโรป

- Advertisement -

Comments
Loading...