GOLD.in.th
ราคาทองวันนี้ ข่าวสาร วิเคราะห์ ทองคำ
เพิ่มเพื่อน

เพิ่มเพื่อนบัญชีทางการของเราเพื่อรับข่าวสารล่าสุด

บทวิเคราะห์ราคาทองคำ 7 ก.พ.65 by GCAP

388

- Advertisement -

โดย : บริษัท จีแคป จำกัด

แนวโน้มราคาทองคำช่วงเช้า

ดอลลาร์สหรัฐแข็งค่าเมื่อเทียบกับสกุลเงินหลัก ๆ ในการซื้อขายที่ตลาดปริวรรตเงินตรานิวยอร์กในวันศุกร์ขานรับตัวเลขจ้างงานสหรัฐที่แข็งแกร่ง ขณะที่นักลงทุนคาดการณ์ว่าตัวเลขจ้างงานดังกล่าวจะเป็นปัจจัยหนุนให้ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) เร่งปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยเร็วกว่าที่คาดไว้ 

มุมมองทองคำภาคเช้า  ทองคำปิดบวกในวันศุกร์หลังการซื้อขายที่เป็นไปอย่างผันผวน สกุลเงินดอลลาร์แข็งค่าขึ้นและอัตราผลตอบแทนพันธบัตรปรับตัวขึ้นหลังการเปิดเผยตัวเลขการจ้างงานสหรัฐที่เพิ่มขึ้นเกินคาด กระทรวงแรงงานสหรัฐเปิดเผยตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรพุ่งขึ้น 467,000 ตำแหน่งในเดือน ม.ค. สูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ที่ระดับ 150,000 ตำแหน่ง ส่วนอัตราการว่างงานปรับตัวขึ้นสู่ระดับ 4.0% สูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ที่ระดับ 3.9% ขณะเดียวกันความวิตกเกี่ยวกับเงินเฟ้อที่เพิ่มขึ้นได้ช่วยหนุนให้ทองคำฟื้นตัวกลับขึ้นมายืนเหนือ $1800 ได้ ทำให้มุมมองในเชิงบวกของราคาทองคำยังคงดูสดใส แต่อย่างไรก็ตามยังมองแนวต้านระยะสั้นไว้โซนบริเวณ $1817 -$1825 หากราคายังไม่สามารถทะลุผ่านได้ แนะขายทำกำไรออกไปก่อน

นักลงทุนต้องคอยติดตามการประกาศตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐในสัปดาห์นี้ เช่น ดุลการค้า สินค้าคงคลังภาคค้าส่ง ดัชนีราคาผู้บริโภค(CPI) จำนวนผู้ขอรับสวัสดิการการว่างงาน ความเชื่อมั่นผู้บริโภค (มหาลัยมิชิแกน)   เป็นต้น           

- Advertisement -

สรุปภาวะแลกเปลี่ยนเงินตรา

มองกรอบการเคลื่อนไหวของเงินบาทที่ 32.70-33.40 บาทต่อดอลลาร์ฯสำหรับสัปดาห์นี้ (7-11 ก.พ.) ขณะที่ปัจจัยสำคัญที่ต้องติดตาม ได้แก่ ผลการประชุมกนง. (9 ก.พ.) ทิศทางเงินทุนของต่างชาติ และสถานการณ์โควิด-19 ขณะที่ตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐฯ ที่สำคัญ ได้แก่ ดัชนีราคาผู้บริโภคเดือนม.ค. ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคและตัวเลขคาดการณ์เงินเฟ้อจากมุมผู้บริโภคเดือนก.พ. (เบื้องต้น) และจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์ นอกจากนี้ตลาดยังรอติดตามดัชนี PMI ภาคบริการและข้อมูลยอดปล่อยกู้ใหม่สกุลเงินหยวนเดือนม.ค. ของจีนด้วยเช่นกัน

แนะแนวทางการลงทุน

แนวรับ 1,800–1,794- 1,790

แนวต้าน  1,817 – 1,824-1,835

ราคาทองคำทิ้งตังลงอย่างหนัก หลังได้รับแรงกดดันจากการเปิดเผยตัวเลขฝั่งแรงงานที่ออกมาดีกว่าคาด แต่แนวรับโซน $1790 ยังรับอยู่ และฟื้นตัวกลับขึ้นมายืนเหนือ $1800 ได้อย่างแข็งแกร่ง ยังคงมองว่าเก็งกำไรในทิศทางขาขึ้นยังได้เปรียบ แนะนักลงทุนหาจังหวะเข้าซื้อเมื่อราคามีการอ่อนตัวลงใกล้โซนแนวรับ

- Advertisement -

Comments
Loading...