GOLD.in.th
ราคาทองวันนี้ ข่าวสาร วิเคราะห์ ทองคำ
เพิ่มเพื่อน

เพิ่มเพื่อนบัญชีทางการของเราเพื่อรับข่าวสารล่าสุด

บทวิเคราะห์ราคาทองคำ 5 เม.ย.65 By HGF

461

- Advertisement -

โดย  : บริษัท ฮั่วเซ่งเฮง โกลด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด(HGF)

ทองบวกจากความกังวลสงครามรัสเซีย-ยูเครนอาจบานปลาย

คืนนี้สหรัฐเปิดเผยดัชนี PMI ภาคบริการเดือนมี.ค. โดย ISM

ราคาทองคำคาดเคลื่อนไหว Sideways

  • ราคาทองคำ Spot ปรับตัวขึ้นเล็กน้อย ท่ามกลางความกังวลเกี่ยวกับสงครามรัสเซีย-ยูเครนที่อาจบานปลายมากขึ้น ทำให้อาจส่งผลกระทบต่อการเจรจาระหว่างรัสเซีย-ยูเครน จากที่ชาติตะวันตกเตรียมออกมาตรการคว่ำบาตรรัสเซียเพิ่มเติม หลังเหตุสังหารหมู่ชาวยูเครน ขณะที่ประธานาธิบดี ไบเดนเรียกร้องให้มีการรวบรวมหลักฐานเพื่อให้ประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูตินขึ้นศาลในฐานะอาชญากรสงคราม  ทางด้านกองทุน SPDR Gold Trust ขายทองคำสุทธิ 1.75 ตันจากเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา
  • คืนนี้สหรัฐเปิดเผยดัชนี PMI ภาคบริการเดือนมี.ค. โดยมาร์กิต ตลาดคาดว่าจะทรงตัวที่ระดับ 58.9 และดัชนี PMI ภาคบริการเดือนมี.ค. โดย ISM ตลาดคาดว่าจะเพิ่มขึ้นสู่ระดับ 58.6 จาก 56.5 ในเดือนก.พ.
  • ราคาทองคำคาดเคลื่อนไหว Sideways โดยราคาทองคำมีแนวรับ 1,900 ดอลลาร์ และแนวรับถัดไปที่ 1,890 ดอลลาร์ ขณะที่มีแนวต้าน 1,940 ดอลลาร์ และ 1,950 ดอลลาร์

ราคาทองตลาดโลก

Closechg.SupportResistance
1,932.70+8.401,900/1,8901,940/1,950

ราคาทองแท่ง 96.5%

Closechg.SupportResistance
30,550-5030,400/30,20030,750/30,900

โกลด์ฟิวเจอร์ส

ClosechgSupportResistance
30,700+2030,450/30,32030,820/30,910

แนะนำเปิดสถานะขายเมื่อราคา spot ปรับขึ้นมาบริเวณที่ 1,950 ดอลลาร์ (GF 30,820 บาท) โดยมีจุดขายตัดขาดทุนที่ 1,960 ดอลลาร์ (GF 30,910 บาท)

โกลด์ออนไลน์ฟิวเจอร์

ClosechgSupportResistance
1,938.50+6.201,902/1,8921,942/1,952

- Advertisement -

แนะนำเปิดสถานะขายเมื่อราคา GOM22 ปรับขึ้นมาบริเวณ ที่ 1,952 ดอลลาร์ โดยมีจุดขายตัดขาดทุนที่ 1,962 ดอลลาร์

ค่าเงิน

ค่าเงินบาทอ่อนค่าเล็กน้อย อย่างไรก็ตามค่าเงินบาทอ่อนค่าไม่มากนัก ขณะที่ตลาดจับตาอัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐ ทั้งนี้ระยะสั้นแนวโน้มคาดเงินบาทแข็งค่า  สำหรับ USD Futures เดือนมิ.ย.65 มีแนวรับที่ 33 บาท/ดอลลาร์ ขณะที่มีแนวต้านที่ 33.60 บาท/ดอลลาร์

News

“เซเลนสกี” ปรากฎตัวบนจอวิดีโองานแกรมมี่อะวอร์ดส์ วอนชาวโลกสนับสนุนยูเครน

ประธานาธิบดีโวโลดิเมียร์ เซเลนสกี ผู้นำยูเครน ได้ปรากฏตัวบนจอวิดีโอในงานประกาศรางวัลแกรมมี่ อวอร์ดส์ ประจำปี 2565 ที่สหรัฐอเมริกา โดยขอให้ผู้ชมงานประกาศรางวัลแกรมมี่ช่วยสนับสนุนยูเครนในทุกวิถีทางที่ทำได้  ปธน.เซเลนสกี กล่าวผ่านคลิปวิดีโอว่า “สิ่งที่ตรงกันข้ามกับเสียงเพลงคืออะไร ก็คือความเงียบไร้เสียงของเมืองที่ถูกทำลายและประชากรที่ถูกคร่าชีวิต” และเพิ่มเติมว่า “ใช้เสียงเพลงของท่านช่วยดับความเงียบให้หมดไปในวันนี้ เพื่อบอกเล่าเรื่องราวของเรา สนับสนุนเราในทุกวิถีทางที่ทำได้ วิธีใดก็ได้ ไม่ใช่เพียงความเงียบเฉย”   

ทั้งนี้ ทางการยูเครนพบร่างผู้เสียชีวิตจำนวน 410 รายใกล้กับกรุงเคียฟ เมืองหลวงของยูเครน หลังจากที่รัสเซียถอนกำลังทหารออกจากพื้นที่ดังกล่าว   ปธน.เซเลนสกีเปิดเผยกับสำนักข่าวซีบีเอสของสหรัฐก่อนหน้านี้ว่า การกระทำดังกล่าวของรัสเซียถือเป็นการฆ่าล้างเผ่าพันธุ์ ขณะที่กระทรวงกลาโหมรัสเซียได้ปฏิเสธข้อกล่าวหาดังกล่าว   ข่าวการพบร่างผู้เสียชีวิตจำนวนมากกว่า 400 รายใกล้กับกรุงเคียฟส่งผลให้นานาประเทศออกมาประณามรัสเซียในทันที โดยนายแอนโทนี บลิงเกน รัฐมนตรีต่างประเทศสหรัฐกล่าวว่า ภาพและฟุตเทจที่ปรากฏบนสื่อต่าง ๆ แสดงให้เห็นว่ามีร่างผู้เสียชีวิตจำนวนมากอยู่ตามท้องถนนในเมืองบูกา ซึ่งอยู่ใกล้กรุงเคียฟ

สหรัฐ-ยุโรป-เยอรมนีเล็งคว่ำบาตรรัสเซียเพิ่มเติม หลังมีรายงานทหารฆ่าปชช.ยูเครน

สหรัฐ สหภาพยุโรป (EU) และเยอรมนีต่างออกมาประกาศว่าจะมีการใช้มาตรการคว่ำบาตรกับรัสเซียเพิ่มเติม หลังมีรายงานข่าวว่าทหารรัสเซียสังหารหมู่ประชาชนชาวยูเครนในเมืองบูกาใกล้กรุงเคียฟ ประธานาธิบดีโวโลดิเมียร์ เซเลนสกี ผู้นำยูเครนเปิดเผยว่า ทางการยูเครนพบร่างผู้เสียชีวิตจำนวน 410 รายใกล้กับกรุงเคียฟ เมืองหลวงของยูเครน หลังจากที่รัสเซียถอนกำลังทหารออกจากพื้นที่ดังกล่าว

ปธน.เซเลนสกีเปิดเผยกับสำนักข่าวซีบีเอสของสหรัฐว่าการกระทำดังกล่าวของรัสเซียถือเป็นการฆ่าล้างเผ่าพันธุ์ ขณะที่กระทรวงกลาโหมรัสเซียได้ปฏิเสธข้อกล่าวหาดังกล่าว รายงานครั้งนี้ทำให้ผู้นำประเทศต่างๆ ออกมาประณามการกระทำของรัสเซียว่าเป็นอาชญากรรมสงคราม พร้อมประกาศเตรียมยกระดับมาตรการคว่ำบาตรทางเศรษฐกิจของชาติตะวันตกต่อรัสเซีย     

เว็บไซต์มาร์เก็ตวอชรายงานว่า มีความเป็นไปได้ที่รัฐบาลสหรัฐภายใต้การบริหารของปธน.โจ ไบเดน อาจประกาศคว่ำบาตรต่อภาคอุตสาหกรรมของรัสเซียที่ยังไม่ได้รับผลกระทบ เช่น เหมืองแร่และคมนาคม รวมถึงประกาศคว่ำบาตรเพิ่มเติมต่อภาคธุรกิจการเงินของรัสเซียด้วย ขณะเดียวกัน หนังสือพิมพ์ลอนดอน ไฟแนนเชียล ไทมส์รายงานว่า นายชาร์ลส์ มิเชล ประธานคณะมนตรียุโรป ยืนยันว่าทาง EU อยู่ในระหว่างการพิจารณาคว่ำบาตรรัสเซียเพิ่มเติมเช่นเดียวกัน

รัสเซียลั่นสหรัฐปั่นข่าวสังหารหมู่เมืองบูกา หวังทำลายชื่อเสียงรัสเซีย

กระทรวงการต่างประเทศรัสเซียเปิดเผยว่า ภาพฟุตเทจของพลเรือนชาวยูเครนที่เสียชีวิตจากการสังหารหมู่ในเมืองบูกาที่ถูกปล่อยออกมานั้นมีสหรัฐเป็นผู้สั่งการอยู่เบื้องหลังเพื่อโจมตีปฏิบัติการทางทหารของรัสเซีย    

มาเรีย ซาคาโรวา โฆษกหญิงของกระทรวงการต่างประเทศรัสเซีย กล่าวในระหว่างให้สัมภาษณ์กับช่องโทรทัศน์ของรัฐบาลรัสเซียว่า “คุณคิดว่าใครเป็นผู้เชี่ยวชาญในการสร้างสถานการณ์ยั่วยุมากที่สุด ถ้าไม่ใช่สหรัฐกับนาโต”  ซาคาโรวากล่าวว่า การที่ชาติตะวันตกออกมาโจมตีรัสเซียเกี่ยวกับภาพของพลเรือนที่เสียชีวิตนั้น เป็นส่วนหนึ่งในแผนของสหรัฐที่ต้องการทำลายชื่อเสียงรัสเซีย “สำหรับดิฉันแล้วดูเหมือนว่า ข้อความเกี่ยวกับรัสเซียเหล่านี้ถูกปลุกปั่นขึ้นมาตั้งแต่นาทีแรกที่มีภาพปรากฏออกสื่อ จึงไม่ต้องสงสัยเลยว่าใครเป็นผู้สั่งการเรื่องนี้”

- Advertisement -

Comments
Loading...