GOLD.in.th
ราคาทองวันนี้ ข่าวสาร วิเคราะห์ ทองคำ
เพิ่มเพื่อน

เพิ่มเพื่อนบัญชีทางการของเราเพื่อรับข่าวสารล่าสุด

บทวิเคราะห์ราคาทองคำ 5 ส.ค.65 By HGF

498

- Advertisement -

โดย  : บริษัท ฮั่วเซ่งเฮง โกลด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด(HGF)

ทองคำได้รับแรงหนุนจากการซ้อมรบของจีนรอบเกาะไต้หวัน

คืนนี้สหรัฐจะเปิดเผยการจ้างงานนอกภาคเกษตรเดือนก.ค

แนวโน้มราคาทองคำคาดปรับตัวขึ้นได้ต่อ

  • ราคาทองคำ spot เมื่อคืนที่ผ่านมาปรับตัวขึ้นในระดับสูงสุดในรอบ 1 เดือน โดยได้รับปัจจัยหนุนจากการอ่อนค่าของสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐ รวมถึงนักลงทุนมีความกังวลเกี่ยวกับการซ้อมรบของจีนรอบเกาะไต้หวัน ซึ่งกองทัพจีนได้ยิงขีปนาวุธ 9 ลูกและจำนวน 5 ลูกได้ตกลงในเขตเศรษฐกิจจำเพาะของญี่ปุ่น นับว่าเป็นครั้งแรกที่จีนได้ยิงขีปนาวุธตกลงในบริเวณดังกล่าว ทั้งนี้การซ้อมรบจะดำเนินไปจนถึงวันที่ 7 ส.ค. ด้านกองทุน SPDR Gold Trust ขายทองคำสุทธิ 0.33 ตันจากเมื่อวาน
  • คืนนี้สหรัฐจะเปิดเผยการจ้างงานนอกภาคเกษตรเดือนก.ค. ตลาดคาดว่าจะเพิ่มขึ้น 250,000 ตำแหน่ง จากที่เพิ่มขึ้น 372,000 ตำแหน่ง  ค่าจ้างเฉลี่ยต่อชั่วโมงเดือนก.ค. ตลาดคาดว่าจะเพิ่มขึ้น 0.3% และอัตราการว่างงานเดือนก.ค. ตลาดคาดว่าจะทรงตัว 3.6%
  • แนวโน้มราคาทองคำคาดปรับตัวขึ้นได้ต่อ โดยราคาทองคำมีแนวรับ 1,780 ดอลลาร์ และแนวรับถัดไป 1,760 ดอลลาร์  ขณะที่มีแนวต้าน 1,800 ดอลลาร์ และ 1,820 ดอลลาร์

ราคาทองตลาดโลก

Closechg.SupportResistance
1,790.20+25.91,780/1,7601,800/1,820

ราคาทองแท่ง 96.5%

Closechg.SupportResistance
30,350+5030,200/30,10030,500/30,600

โกลด์ฟิวเจอร์ส

ClosechgSupportResistance
30,530+6030,390/30,28030,630/30,780

- Advertisement -

สามารถเข้าซื้อเก็งกำไรเมื่อราคาปรับลงมาบริเวณ 1,760 ดอลลาร์ (GF 30,280 บาท) โดยมีจุดขายตัดขาดทุนที่ 1,750 ดอลลาร์ (GF 30,180 บาท)

โกลด์ออนไลน์ฟิวเจอร์

ClosechgSupportResistance
1,802.00+13.301,782/1,7621,802/1,822

สามารถเข้าซื้อเก็งกำไรเมื่อราคา GOU22 ปรับลงมาบริเวณที่ 1,762 ดอลลาร์ โดยมีจุดขายตัดขาดทุนที่ 1,752 ดอลลาร์

ค่าเงิน

ค่าเงินบาทแข็งค่าต่อเนื่องอย่างรวดเร็ว หลังจากมีรายงานตัวเลขจำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางเข้าประเทศไทยค่อนข้างดี ทั้งนี้ระยะสั้นค่าเงินบาทคาดว่าแข็งค่าได้ต่อ สำหรับ USD Futures เดือนก.ย.65 มีแนวรับที่ 35.50 บาท/ดอลลาร์ ขณะที่มีแนวต้านที่ 36.10 บาท/ดอลลาร์

News

เซเลนสกี” วอนผู้นำจีนเปิดช่องเจรจาหาทางออกสงครามในยูเครน

          ประธานาธิบดีโวโลดีเมียร์ เซเลนสกี แห่งยูเครน เรียกร้องให้ประธานาธิบดีสี จิ้นผิง ผู้นำจีนเปิดโอกาสในการเจรจาโดยตรง พร้อมทั้งระบุว่า จีนไม่เคยตอบรับคำขอดังกล่าวมาตั้งแต่รัสเซียเปิดฉากบุกยูเครนเมื่อ 5 เดือนก่อน     สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า ปธน.สี ได้ปฏิเสธที่จะประณามการทำสงครามของรัสเซียในยูเครน และประกาศย้ำว่ามิตรภาพกับปธน.วลาดิเมียร์ ปูตินนั้นไม่มีขีดจำกัด จึงอาจทำให้การหารือกับผู้นำยูเครนนั้นเป็นเรื่องที่สร้างความลำบากใจ  ขณะที่การหารือระหว่างผู้นำยูเครนและจีนนั้นจำกัดอยู่แค่การหารือระดับนักการทูตเท่านั้น เช่นการหารือระหว่างรัฐมนตรีต่างประเทศของสองประเทศ  ปธน.เซเลนสกีให้สัมภาษณ์กับหนังสือพิมพ์เซาท์ ไชน่า มอร์นิ่ง โพสต์ว่า การหารือครั้งล่าสุดระหว่างยูเครนและจีนนั้นเกิดขึ้นเมื่อหนึ่งปีที่แล้ว โดยหลังจากที่รัสเซียรุกรานยูเครนเมื่อเดือนก.พ.ที่ผ่านมา ยูเครนได้ขอหารือกับผู้นำจีนอย่างเป็นทางการ แต่ไม่ได้รับคำตอบ ขณะที่ปธน.เซเลนสกีกล่าวว่า การหารือกับผู้นำจีนนั้นจะเป็นประโยชน์  ผู้นำยูเครนกล่าวว่า “จีนยังมีโอกาสแสดงบทบาทเชิงบวกเพื่อยุติความขัดแย้งนี้ และในฐานะประเทศมหาอำนาจจีนควรจะยื่นมือเข้ามาและหาทางคลี่คลายปัญหาของรัสเซีย” และกล่าวอีกว่า “ใคร ๆ ก็รักลูกหลานของตัวเอง ทุกคนล้วนต้องการอยู่อย่างสันติ”  ทั้งนี้ แม้ว่าจีนจะยังเคารพสิทธิ์ในการปกป้องอธิปไตยของยูเครน แต่จีนก็ไม่ได้โหวตลงมติเห็นชอบตามคำสั่งของศาลโลกเมื่อเดือนมี.ค. ที่สั่งให้รัสเซียระงับปฏิบัติการทางทหารโดยทันที และปฏิเสธการร่วมคว่ำบาตรรัสเซียเพื่อโดดเดี่ยวปธน.ปูติน และโทษว่าสหรัฐเป็นตัวการทำให้เกิดความขัดแย้งจากการขยายอิทธิพลของนาโตสู่ยุโรปตะวันออก

“เพโลซี” เตรียมเยือนพื้นที่ชายแดนระหว่างเกาหลีเหนือ-ใต้

          สำนักข่าวเอพีรายงานโดยอ้างอิงเจ้าหน้าที่เกาหลีใต้ระบุว่า นางแนนซี เพโลซี ประธานสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐมีแผนการเดินทางไปยังพื้นที่ชายแดนระหว่างเกาหลีเหนือและเกาหลีใต้ในวันนี้ (4 ส.ค.) ซึ่งเป็นพื้นที่ ๆ ได้รับการควบคุมดูแลร่วมกันระหว่างกองบัญชาการสหประชาชาติซึ่งนำโดยสหรัฐ และเกาหลีเหนือ  ด้านสำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า หากการเดินทางดังกล่าวเกิดขึ้น นางเพโลซีจะถือเป็นเจ้าหน้าที่ระดับสูงสุดของสหรัฐที่ได้เดินทางไปยังพื้นที่ความมั่นคงร่วม (Joint Security Area – JSA) นับตั้งแต่ที่อดีตประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ได้เดินทางไปพบปะกับนายคิม จอง อึน ผู้นำเกาหลีเหนือเมื่อปี 2562   ทั้งนี้ นางเพโลซีเตรียมเข้าพบกับนายคิม จิน พโย ประธานรัฐสภาเกาหลีใต้ และสมาชิกรัฐสภาอาวุโสคนอื่น ๆ เพื่อหารือเกี่ยวกับความมั่นคงในภูมิภาค, ความร่วมมือทางเศรษฐกิจ และปัญหาด้านสภาพภูมิอากาศ

ปธ.เฟดมินนีแอโพลิสคาดมีโอกาสน้อยมากที่เฟดจะลดดอกเบี้ยในปีหน้า

          สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า นายนีล แคชแครี ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) สาขามินนีแอโพลิสได้กล่าวว่า มีความเป็นไปได้น้อยมากที่เฟดจะปรับลดอัตราดอกเบี้ยลงในปีหน้า “ตลาดการเงินบางแห่งบ่งชี้ว่า พวกเขาคาดหวังให้เราลดอัตราดอกเบี้ยในปีหน้า” นายแคชแครีกล่าวในงานที่จัดขึ้นในการประชุมด้านการกำกับดูแลทางการเงินในกรุงนิวยอร์ก “ผมไม่อยากจะพูดว่านั่นเป็นไปไม่ได้ แต่ดูเหมือนจะมีความเป็นไปได้น้อยมากในขณะนี้ถ้าดูจากสิ่งที่ผมรู้เกี่ยวกับพลวัตของภาวะเงินเฟ้อ สิ่งที่น่าจะเกิดขึ้นมากกว่าก็คือเราจะเดินหน้าขึ้นดอกเบี้ย แล้วคงไว้ที่อัตรานั้นจนกว่าเราจะมั่นใจว่าเงินเฟ้อจะกลับมาอยู่ที่ 2%”

- Advertisement -

Comments
Loading...