GOLD.in.th
ราคาทองวันนี้ ข่าวสาร วิเคราะห์ ทองคำ
เพิ่มเพื่อน

เพิ่มเพื่อนบัญชีทางการของเราเพื่อรับข่าวสารล่าสุด

บทวิเคราะห์ราคาทองคำ 5 ก.ค.64(ภาคเช้า) by Gcap

299

- Advertisement -

โดย : บริษัท จีแคป จำกัด

- Advertisement -

แนะแนวทางการลงทุน
แนวรับ 1,779- 1,774- 1,770
แนวต้าน 1,796 – 1,800– 1,805
ราคาทองคำขยับตัวอ่อนตัวลงเล็กน้อยและยังไม่เสียการทรงตัว โดยมองว่าตลาดยังมีปัจจัยหนุนจากสกุลเงินดอลลาร์ที่อ่อนค่าและอัตราผลตอบแทนพันธบัตรที่ลดลงนอกจากนี้ นักวิเคราะห์ของเจพีมอร์แกนมองว่าตลาดแรงงานสหรัฐกำลังฟื้นตัวขึ้นแต่ก็ยังไม่ร้อนแรงพอที่จะทำให้เฟดหันมาคุมเข้มนโยบายการเงินมากขึ้น

แนวโน้มราคาทองคำช่วงเช้า
มุมมองทองคำภาคเช้า ทองคำตลาดนิวยอร์กปิดบวกเมื่อคืนนี้ (2 ก.ค.) เป็นวันที่ 3 ติดต่อกัน โดยได้แรงหนุนจากอัตราผลตอบแทนพันธบัตรสหรัฐที่ลดลง และดอลลาร์สหรัฐที่อ่อนค่าลง ทั้งนี้ดอลลาร์อ่อนค่าเทียบสกุลเงินหลัก หลังการเปิดเผยตัวเลขจ้างงานนอกภาคเกษตรในวันศุกร์ และนักวิเคราะห์ระบุว่าการเปิดเผยตัวเลขจ้างงานนอกภาคเกษตรที่พุ่งขึ้นเกินคาด จะไม่ทำให้ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) เร่งปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยแต่อย่างใด ถึงแม้แรงกดดันจากค่าจ้างกำลังเพิ่มขึ้น และตลาดแรงงานสหรัฐกำลังฟื้นตัวขึ้น
แต่ก็ยังไม่ร้อนแรงพอที่จะทำให้เฟดหันมาคุมเข้มนโยบายการเงินมากขึ้น” นายฮิวจ์ กิมเบอร์ นักวิเคราะห์ของเจพีมอร์แกน แอสเซ็ท แมเนจเมนท์กล่าว นอกจากนี้ สัญญาทองคำยังได้แรงหนุนจากอัตราผลตอบแทนพันธบัตรสหรัฐที่ลดลงด้วย โดยอัตราผลตอบแทนพันธบัตรสหรัฐอายุ 10 ปี ลดลงสู่ระดับ 1.43% โดยการลดลงของอัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐจะช่วยลดต้นทุนค่าเสียโอกาสในการถือครองทองคำ เนื่องจากทองคำเป็นสินทรัพย์ที่ไม่มีผลตอบแทนในรูปดอกเบี้ย ด้านข้อมูลเศรษฐกิจด้านอื่นๆของสหรัฐที่มีกำหนดเปิดเผยในสัปดาห์นี้ได้แก่ ดัชนีฝ่ายจัดซื้อภาคบริการ ดัชนีฝ่ายจัดซื้อภาคบริการ ISM ตำแหน่งงานว่างเปิดใหม่ JOLTs จำนวนผู้ขอรับสวัสดิการ สินค้าคงคลังภาคค้าส่ง เป็นต้น

สรุปภาวะแลกเปลี่ยนเงินตรา
ดอลลาร์สหรัฐอ่อนค่าเมื่อเทียบกับสกุลเงินหลักๆ ในการซื้อขายที่ตลาดปริวรรตเงินตรานิวยอร์กเมื่อวันศุกร์ (2 ก.ค.) แม้สหรัฐเปิดเผยข้อมูลจ้างงานนอกภาคเกษตรสหรัฐเพิ่มขึ้นเกินคาดก็ตาม ขณะที่บรรดานักวิเคราะห์เชื่อมั่นว่า ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะยังไม่เร่งปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยเร็วๆ นี้

- Advertisement -

Comments
Loading...