GOLD.in.th
ราคาทองวันนี้ ข่าวสาร วิเคราะห์ ทองคำ
เพิ่มเพื่อน

เพิ่มเพื่อนบัญชีทางการของเราเพื่อรับข่าวสารล่าสุด

บทวิเคราะห์ราคาทองคำ 4 ต.ค.64 by GCAP

341

- Advertisement -

โดย : บริษัท จีแคป จำกัด

แนวโน้มราคาทองคำช่วงเช้า

ดอลลาร์สหรัฐอ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับสกุลเงินหลัก ๆ ในการซื้อขายที่ตลาดปริวรรตเงินตรานิวยอร์กเมื่อคืนนี้ (1 ต.ค.) หลังนักลงทุนปรับตัวรับการเปิดเผยข้อมูลเศรษฐกิจหลายตัวของสหรัฐ  ดอลลาร์อ่อนค่าลง เนื่องจากนักลงทุนขายดอลลาร์ หลังปรับตัวรับการเปิดเผยข้อมูลเศรษฐกิจหลายตัวของสหรัฐ โดยกระทรวงพาณิชย์สหรัฐเปิดเผยว่า ดัชนีราคาการใช้จ่ายเพื่อการบริโภคส่วนบุคคล (PCE) พื้นฐาน ซึ่งไม่นับรวมหมวดอาหารและพลังงาน และเป็นมาตรวัดอัตราเงินเฟ้อที่ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ให้ความสำคัญ พุ่งขึ้น 3.6% ในเดือนส.ค. เมื่อเทียบรายปี ซึ่งเป็นการพุ่งขึ้นมากที่สุดนับตั้งแต่เดือนพ.ค.2534 สูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ที่ระดับ 3.5% 

มุมมองทองคำภาคเช้า  ราคาทองคำปรับตัวขึ้นหลังการเปิดเผยข้อมูลเศรษฐกิจที่บ่งชี้ถึงภาวะเงินเฟ้อ โดยกระทรวงพาณิชย์สหรัฐเปิดเผยว่า ดัชนีราคาการใช้จ่ายเพื่อการบริโภคส่วนบุคคล (PCE) พื้นฐาน ซึ่งไม่นับรวมหมวดอาหารและพลังงาน และเป็นมาตรวัดอัตราเงินเฟ้อที่ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ให้ความสำคัญ พุ่งขึ้น 3.6% ในเดือนส.ค. เมื่อเทียบรายปี ซึ่งเป็นการพุ่งขึ้นมากที่สุดนับตั้งแต่เดือนพ.ค. 2534 สูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ที่ระดับ 3.5%  นอกจากนี้ ดอลลาร์ที่อ่อนค่าลงได้ช่วยหนุนสัญญาทองคำด้วย โดยดอลลาร์ที่อ่อนค่าจะเพิ่มความน่าดึงดูดของทอง และทำให้สัญญาทองมีราคาถูกลงสำหรับผู้ถือครองเงินสกุลอื่น

- Advertisement -

สรุปภาวะแลกเปลี่ยนเงินตรา

ดอลลาร์สหรัฐอ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับสกุลเงินหลัก ๆ ในการซื้อขายที่ตลาดปริวรรตเงินตรานิวยอร์กเมื่อวันศุกร์ (1 ต.ค.) หลังนักลงทุนปรับตัวรับการเปิดเผยข้อมูลเศรษฐกิจหลายตัวของสหรัฐ

แนะแนวทางการลงทุน

แนวรับ 1,747-  1,742- 1,737

แนวต้าน  1,775–1,780– 1,785

ราคาทองคำปรับตัวขึ้นหลังการเปิดเผยข้อมูลเศรษฐกิจที่บ่งชี้ถึงภาวะเงินเฟ้อหลังเปิดเผยดัชนีราคาการใช้จ่ายเพื่อการบริโภคส่วนบุคคล (PCE) พื้นฐาน ซึ่งเป็นมาตรวัดอัตราเงินเฟ้อที่ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ให้ความสำคัญได้พุ่งขึ้น มากที่สุดในรอบหลายปี  ฝั่งซื้อแนะถือรอปิดทำกำไรแนวต้าน

- Advertisement -

Comments
Loading...