GOLD.in.th
ราคาทองวันนี้ ข่าวสาร วิเคราะห์ ทองคำ
เพิ่มเพื่อน

เพิ่มเพื่อนบัญชีทางการของเราเพื่อรับข่าวสารล่าสุด

บทวิเคราะห์ราคาทองคำ 31 ส.ค.64 by GCAP

290

- Advertisement -

โดย : บริษัท จีแคป จำกัด

- Advertisement -

แนะแนวทางการลงทุน
แนวรับ 1,805 – 1,800 – 1,796
แนวต้าน 1,821 – 1,827 – 1,833
ราคาทองคำปิดลบ จากแรงขายทำกำไรระยะสั้น จากปัจจัยทางเทคนิคที่เกิดสัญญาณ Bearish Divergence แต่อย่างไรก็ตามราคาทองคำยังรักษาช่วงบวกไว้ได้ โดยยังคงปิดตลาดเหนือระดับ 1,800/Oz ได้ ทำให้แนวโน้มขาขึ้นระยะกลางยังไม่เสียการทรงตัว มองว่าราคามีโอกาสที่จะรีบาวน์ดีดตัวกลับขึ้นไปได้ แนะเก็งกำไรขาขึ้น

แนวโน้มราคาทองคำช่วงเช้า
มุมมองทองคำภาคเช้า ทองคำปิดลบเนื่องจากนักลงทุนเทขายทำกำไรหลังจากสัญญาทองคำพุ่งขึ้นอย่างแข็งแกร่งในสัปดาห์ที่แล้ว อย่างไรก็ดี สัญญาทองคำยังคงปิดเหนือเส้นสำคัญทางจิตวิทยาที่ระดับ 1,800 ดอลลาร์ โดยได้แรงหนุนจากการที่นายเจอโรม พาวเวล ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ส่งสัญญาณว่าเฟดยังไม่เร่งปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย นอกจากนี้ทองคำยังได้ปัจจัยหนุนในระหว่างวัน เนื่องจากนักลงทุนบางกลุ่มได้เข้าซื้อทองคำในฐานะสินทรัพย์ที่ปลอดภัยหลังจากสมาคมนายหน้าอสังหาริมทรัพย์แห่งชาติของสหรัฐ (NAR) เปิดเผยว่า ดัชนีการทำสัญญาขายบ้านที่รอปิดการขาย(pending home sales) ลดลง 1.8% ในเดือนก.ค. เมื่อเทียบรายเดือน โดยดัชนีถูกกดดันจากสต็อกบ้านในระดับต่ำ ขณะที่ราคาบ้านพุ่งขึ้นเป็นประวัติการณ์ ส่วนข้อมูลเศรษฐกิจด้านอื่นๆของสหรัฐที่มีกำหนดเปิดเผยในสัปดาห์นี้ ได้แก่ ดัชนีราคาบ้านในเขต 20 เมืองใหญ่ ดัชนีราคาบ้าน FHFA ดัชนีจัดซื้อจัดจ้าง ชิคาโก ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภค การจ้างงานนอกภาคเกษตร ADP ดัชนีฝ่ายจัดซื้อภาคการผลิต ดัชนีภาคการผลิต ISM ค่าใช้จ่ายด้านก่อสร้าง ดุลการค้า จำนวนผู้ขอรับสวัสดิการการว่างงาน ผลผลิตนอกภาคเกษตร คำสั่งซื้อโรงงาน การจ้างงานนอกภาคการเกาตร อัตราการว่างงาน รายได้เฉลี่ยต่อชั่วโมงการทำงาน เป็นต้น

สรุปภาวะแลกเปลี่ยนเงินตรา
ดอลลาร์สหรัฐอ่อนค่าลงเล็กน้อยเมื่อเทียบกับสกุลเงินหลักๆ ในการซื้อขายที่ตลาดปริวรรตเงินตรานิวยอร์กเมื่อคืนนี้ (30 ส.ค.) หลังอัตราผลตอบแทนพันธบัตรสหรัฐร่วงหลุดจากระดับ 1.3% ขณะที่นักลงทุนจับตาข้อมูลแรงงานของสหรัฐในสัปดาห์นี้ ซึ่งรวมถึงตัวเลขจ้างงานภาคเอกชนและตัวเลขจ้างงานนอกภาคเกษตรประจำเดือนส.ค.

- Advertisement -

Comments
Loading...