GOLD.in.th
ราคาทองวันนี้ ข่าวสาร วิเคราะห์ ทองคำ
เพิ่มเพื่อน

เพิ่มเพื่อนบัญชีทางการของเราเพื่อรับข่าวสารล่าสุด

บทวิเคราะห์ราคาทองคำ 31 มี.ค.65 By HGF

547

- Advertisement -

โดย  : บริษัท ฮั่วเซ่งเฮง โกลด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด(HGF)

ทองปรับขึ้นจากรัสเซียยิงปืนใหญ่ในรอบนอกกรุงเคียฟ

คืนนี้สหรัฐเปิดเผย ดัชนี Core PCE เดือนก.พ.

ราคาทองคำคาดเคลื่อนไหว Sideways

  • ราคาทองคำ Spot เมื่อคืนที่ผ่านมาปรับตัวขึ้นจากระดับต่ำสุดในรอบ 1 เดือน ซึ่งได้รับแรงหนุนจากการอ่อนค่าของสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐ รวมถึงสถานการณ์ในยูเครน หลังจากที่กองกำลังรัสเซียได้ระดมยิงปืนใหญ่ในพื้นที่รอบนอกกรุงเคียฟและเมืองเชอร์นิฮิฟ สร้างความไม่มั่นใจแก่นักลงทุนในการเจรจาสันติภาพรัสเซีย-ยูเครนที่ผ่านมา เนื่องจากรัสเซียได้ให้คำมั่นว่าจะลดปฏิบัติการทางทหารรอบกรุงเคียฟและเมืองเชอร์นิฮิฟ ส่งผลให้มีแรงซื้อทองคำอีกครั้ง ทางด้านกองทุน SPDR Gold Trust ถือครองทองคำเท่าเมื่อวาน
  • คืนนี้สหรัฐเปิดเผยดัชนีราคาการใช้จ่ายด้านการบริโภคส่วนบุคคล (PCE) พื้นฐานเดือนก.พ. ตลาดคาดว่าจะเพิ่มขึ้น 0.4% จากเดือนม.ค.เพิ่มขึ้น 0.5% เมื่อเทียบเป็นรายเดือน หรือเพิ่มขึ้น 5.5% จากเดือนม.ค.เพิ่มขึ้น  5.2% เมื่อเทียบเป็นรายปี จำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์ ตลาดคาดว่าจะเพิ่มขึ้น 8,000 รายมาสู่ระดับ 195,000 ราย และดัชนี PMI เขตชิคาโกเดือนมี.ค. ตลาดคาดว่าเพิ่มขึ้นสู่ระดับ 56.9 จาก 56.3 ในเดือนก.พ.
  • ราคาทองคำคาดเคลื่อนไหว Sideways โดยราคาทองคำมีแนวรับ 1,900 ดอลลาร์ และแนวรับถัดไปที่ 1,890 ดอลลาร์ ขณะที่มีแนวต้าน 1,940 ดอลลาร์ และ 1,950 ดอลลาร์

ราคาทองตลาดโลก

Closechg.SupportResistance
1,932.50+13.41,900/1,8901,940/1,950

ราคาทองแท่ง 96.5%

Closechg.SupportResistance
30,300-25030,200/30,00030,600/30,800

โกลด์ฟิวเจอร์ส

ClosechgSupportResistance
30,660+27030,370/30,23030,820/30,910

แนะนำเปิดสถานะขายเมื่อราคา spot ปรับขึ้นมาบริเวณ ที่ 1,940 ดอลลาร์ (GF 30,820 บาท) โดยมีจุดขายตัดขาดทุนที่ 1,950 ดอลลาร์ (GF 30,910 บาท)

- Advertisement -

โกลด์ออนไลน์ฟิวเจอร์

ClosechgSupportResistance
1,940.50+15.301,902/1,8921,942/1,952

แนะนำเปิดสถานะขายเมื่อราคา GOM22 ปรับขึ้นมาบริเวณ ที่ 1,942 ดอลลาร์ โดยมีจุดขายตัดขาดทุนที่ 1,952 ดอลลาร์

ค่าเงิน

ค่าเงินบาทกลับมาแข็งค่ามากสุดในรอบ 1 สัปดาห์ ซึ่งเงินบาทแข็งค่าเช่นเดียวกับสกุลเงินในภูมิภาคจากที่การเจรจารัสเซียและยูเครนมีความคืบหน้า ทั้งนี้ระยะสั้นค่าเงินบาทคาดว่าแข็งค่าต่อเนื่อง สำหรับ USD Futures เดือนมิ.ย.65 มีแนวรับที่ 32.90 บาท/ดอลลาร์ ขณะที่มีแนวต้านที่ 33.60 บาท/ดอลลาร์

News

เครมลินลั่นรัสเซียจับตาคำพูด “ไบเดน” หลังไล่ “ปูติน” ไม่ให้นั่งเก้าอี้ปธน.

          นายดมิทรี เพสคอฟ โฆษกทำเนียบเครมลิน กล่าวว่า รัสเซียจะยังคงจับตาถ้อยคำของประธานาธิบดีโจ ไบเดนที่เกี่ยวข้องกับประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูติน ผู้นำรัสเซีย   “คำพูดของประธานาธิบดีไบเดนที่ระบุว่า ประธานาธิบดีปูตินไม่สามารถอยู่ในตำแหน่งต่อไป เป็นถ้อยแถลงที่น่าตกใจ โดยเราจะยังคงจับตาถ้อยคำของประธานาธิบดีสหรัฐอย่างใกล้ชิดต่อไป และจะบันทึกไว้อย่างระมัดระวัง” นายเพสคอฟกล่าว    ก่อนหน้านี้ ปธน.ไบเดนกล่าวที่โปแลนด์เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาว่า ปธน.ปูตินไม่สามารถดำรงตำแหน่งต่อไป โดยระบุว่าผู้นำรัสเซียเป็นเผด็จการที่กำลังเตรียมสร้างอาณาจักรขึ้นมาใหม่     อย่างไรก็ดี ทำเนียบขาวออกแถลงการณ์ชี้แจงในเวลาต่อมาว่า ถ้อยแถลงของปธน.ไบเดนไม่ได้เป็นการบ่งชี้ให้มีการเปลี่ยนแปลงระบอบการปกครองในรัสเซีย และปธน.ไบเดนได้ระบุถึงปธน.ปูตินว่าพยายามแผ่อำนาจเหนือทวีปยุโรป

สหรัฐไม่เชื่อรัสเซียทำตามคำสัญญาลดปฏิบัติการทางทหารในยูเครน

          นายจอห์น เคอร์บี โฆษกกระทรวงกลาโหมของสหรัฐเปิดเผยว่า สหรัฐไม่มั่นใจในคำมั่นสัญญาของรัสเซียที่ว่าจะลดปฏิบัติการทางทหารในกรุงเคียฟซึ่งเป็นเมืองหลวงของยูเครน และในเมืองเชอร์นิฮิฟ    การแสดงความเห็นของนายเคอร์บีมีขึ้น หลังจากกระทรวงกลาโหมรัสเซียแถลงว่า รัสเซียจะลดปฏิบัติการทางทหาร “ลงอย่างมาก” รอบกรุงเคียฟซึ่งเป็นเมืองหลวงของยูเครน รวมทั้งในเมืองเชอร์นิฮิฟ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเพิ่มความไว้วางใจระหว่างรัสเซียและยูเครน และเพื่อเอื้ออำนวยต่อการเจรจาสันติภาพในครั้งต่อไปของทั้งสองฝ่าย      ถ้อยแถลงของกระทรวงกลาโหมรัสเซียมีขึ้น หลังจากเจ้าหน้าที่ระดับสูงของรัสเซียและยูเครนได้เข้าร่วมการเจรจาสันติภาพที่กรุงอิสตันบูลของตุรกีเมื่อวานนี้ โดยมีรายงานว่าการเจรจามีความคืบหน้าด้วยดี       อย่างไรก็ตาม นายเคอร์บีกล่าวว่า การที่รัสเซียถอนกำลังทหารรัสเซียที่ถอยร่นออกจากกรุงเคียฟนั้นเป็นการ “กลับมาตั้งหลัก” ไม่ใช่การถอนทหารอย่างแท้จริง พร้อมกับแสดงความกังวลเกี่ยวกับความเป็นไปได้ที่รัสเซียจะใช้กำลังโจมตีครั้งใหญ่ในหลายพื้นที่ของยูเครน นอกจากนี้ นายเคอร์บียังได้เน้นย้ำข้อเรียกร้องของสหรัฐที่ต้องการให้รัสเซียถอนทหารออกจากยูเครนอย่างเบ็ดเสร็จ       “เราไม่ควรปล่อยให้รัสเซียหลอกเราว่าจะถอนกำลังทหารออกจากกรุงเคียฟและเมืองเชอร์นิฮิฟ” นายเคอร์บีกล่าว พร้อมระบุว่า รัสเซียล้มเหลวในการยึดครองเมืองหลวงของยูเครน แต่ก็ยังคงกระทำการอันทารุณโหดร้ายต่อประเทศนี้  การแสดงความเห็นของนายเคอร์บีสอดคล้องกับที่ประธานาธิบดีโจ ไบเดนได้แสดงความไม่เชื่อมั่นต่อคำสัญญาของรัสเซียเช่นกัน โดยปธน.ไบเดนกล่าวว่า “ผมอ่านเกมของรัสเซียไม่ออก จนกระทั่งผมได้เห็นสิ่งที่พวกเขาทำ เราต้องรอดูว่า พวกเขาจะทำในสิ่งที่ให้คำสัญญาไว้หรือไม่”

“คุโรดะ” มั่นใจนโยบาย BOJ ไม่กระทบค่าเงินเยนโดยตรง

          นายฮารุฮิโกะ คุโรดะ ผู้ว่าการธนาคารกลางญี่ปุ่น (BOJ) กล่าวว่า การดำเนินการรายวันของ BOJ ได้ไม่ได้ส่งผลกระทบรุนแรงและโดยตรงต่อความเคลื่อนไหวของค่าเงินเยน ซึ่งคำชี้แจงดังกล่าวมีขึ้น หลังจากที่ BOJ ได้เสนอซื้อพันธบัตรระยะยาวของรัฐบาลญี่ปุ่นด้วยอัตราดอกเบี้ยคงที่เมื่อวันจันทร์ (28 มี.ค.) ซึ่งส่งผลให้เงินเยนอ่อนค่าลงอย่างรวดเร็วในเวลาต่อมา    นายคุโรดะเปิดเผยกับผู้สื่อข่าวหลังจากเข้าร่วมประชุมกับนายกรัฐมนตรีฟูมิโอะ คิชิดะว่า ความเคลื่อนไหวของเงินเยนควรเป็นไปอย่างมีเสถียรภาพ และควรสะท้อนถึงปัจจัยพื้นฐานทางเศรษฐกิจ      สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า การแสดงความเห็นของนายคุโรดะมีขึ้น หลังจากที่เงินเยนร่วงลงอย่างรุนแรงเมื่อเทียบกับดอลลาร์สหรัฐในช่วงต้นสัปดาห์นี้ หลัง BOJ เสนอซื้อพันธบัตรรัฐบาลญี่ปุ่นประเภทอายุ 10 ปีแบบไม่จำกัดจำนวน เพื่อสกัดอัตราผลตอบแทนพันธบัตรไม่ให้พุ่งเหนือเป้าหมายที่ระดับ 0.25% โดย BOJ ระบุว่าจะดำเนินมาตรการดังกล่าวจนถึงวันพฤหัสบดีนี้    

- Advertisement -

Comments
Loading...