GOLD.in.th
ราคาทองวันนี้ ข่าวสาร วิเคราะห์ ทองคำ
เพิ่มเพื่อน

เพิ่มเพื่อนบัญชีทางการของเราเพื่อรับข่าวสารล่าสุด

บทวิเคราะห์ราคาทองคำ 30 ส.ค.64 by GCAP

333

- Advertisement -

โดย : บริษัท จีแคป จำกัด

แนะแนวทางการลงทุน
แนวรับ 1,810 – 1,805 – 1,800
แนวต้าน 1,828 – 1,833 – 1,838
ราคาทองคำปิดบวก โดยได้แรงหนุนจากสกุลเงินดอลลาร์ที่อ่อนค่าลง หลังจากดัชนีความเชื่อมั่นของผู้บริโภคสหรัฐปรับตัวลง และการที่ ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ส่งสัญญาณว่าเฟดจะไม่รีบปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยภายในปีนี้ ส่งผลให้มีแรงซื้อสินทรัพย์ปลอดภัยโดยเฉพาะทองคำ แนะเก็งกำไรทิศทางขาขึ้น

- Advertisement -

แนวโน้มราคาทองคำช่วงเช้า
ดอลลาร์สหรัฐอ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับสกุลเงินหลักๆ ในการซื้อขายที่ตลาดปริวรรตเงินตรานิวยอร์กเมื่อคืนนี้ (27 ส.ค.) หลังจากที่นายเจอโรม พาวเวล ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ส่งสัญญาณว่า เฟดจะไม่รีบปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยแม้จะมีการปรับลดวงเงิน (QE) ก่อนสิ้นปี

มุมมองทองคำภาคเช้า ทองคำตลาดนิวยอร์กปิดพุ่งขึ้นเมื่อคืนนี้ (27 ส.ค.) โดยได้แรงหนุนจากสกุลเงินดอลลาร์ที่อ่อนค่าลง และจากการที่นายเจอโรม พาวเวล ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด)ส่งสัญญาณว่า เฟดจะไม่รีบปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย แม้จะมีการปรับลดวงเงินในโครงการซื้อพันธบัตรตามมาตรการผ่อนคลายเชิงปริมาณ (QE) ก่อนสิ้นปีนี้ก็ตาม นอกจากนี้ สัญญาทองคำยังได้แรงหนุนจากคำสั่งซื้อสินทรัพย์ปลอดภัยหลังจากมหาวิทยาลัยมิชิแกนเปิดเผยผลสำรวจระบุว่า ดัชนีความเชื่อมั่นของผู้บริโภคสหรัฐร่วงลงสู่ระดับ 70.3 ในเดือนส.ค.
ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดนับตั้งแต่เดือนธ.ค. 2554 จากระดับ 81.2 ในเดือนก.ค. และต่ำกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้ที่ระดับ 70.7 ส่วนข้อมูลเศรษฐกิจด้านอื่นๆของสหรัฐที่มีกำหนดเปิดเผยในสัปดาห์นี้ ได้แก่ ยอดขายบ้านที่รอปิดการขาย ดัชนีภาคการผลิต
เฟด สาขาดัลลัส ดัชนีราคาบ้านในเขต 20 เมืองใหญ่ ดัชนีราคาบ้าน FHFA ดัชนีจัดซื้อจัดจ้าง ชิคาโก ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภค
การจ้างงานนอกภาคเกษตร ADP ดัชนีฝ่ายจัดซื้อภาคการผลิต ดัชนีภาคการผลิต ISM ค่าใช้จ่ายด้านก่อสร้าง ดุลการค้า
จำนวนผู้ขอรับสวัสดิการการว่างงาน ผลผลิตนอกภาคเกษตร คำสั่งซื้อโรงงาน การจ้างงานนอกภาคการเกาตร
อัตราการว่างงาน รายได้เฉลี่ยต่อชั่วโมงการทำงาน เป็นต้น

สรุปภาวะแลกเปลี่ยนเงินตรา
ดอลลาร์สหรัฐอ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับสกุลเงินหลักๆ ในการซื้อขายที่ตลาดปริวรรตเงินตรานิวยอร์กเมื่อคืนนี้ (27 ส.ค.) หลังจากที่นายเจอโรม พาวเวล ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ส่งสัญญาณว่า เฟดจะไม่รีบปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย แม้จะมีการปรับลดวงเงินในโครงการซื้อพันธบัตรตามมาตรการผ่อนคลายเชิงปริมาณ (QE) ก่อนสิ้นปีนี้ก็ตาม

- Advertisement -

Comments
Loading...