GOLD.in.th
ราคาทองวันนี้ ข่าวสาร วิเคราะห์ ทองคำ
เพิ่มเพื่อน

เพิ่มเพื่อนบัญชีทางการของเราเพื่อรับข่าวสารล่าสุด

บทวิเคราะห์ราคาทองคำ 3 ส.ค.64(ภาคเช้า) by Gcap

275

- Advertisement -

โดย : บริษัท จีแคป จำกัด

- Advertisement -

แนะแนวทางการลงทุน
แนวรับ 1,799- 1,796 – 1,791
แนวต้าน 1,823– 1,828– 1,833
ราคาทองคำปิดบวกโดยได้ปัจจัยบวกจากการอ่อนค่าของดอลลาร์ และการร่วงลงของอัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐ
เนื่องจากข้อมูลเศรษฐกิจที่ซบเซาของสหรัฐยังเป็นปัจจัยหนุนแรงซื้อทองคำในฐานะสินทรัพย์ที่ปลอดภัย อย่างไรก็ตามการดีดตัวยุงอยู่ในวงจำกัด มองแครีบาวน์ระยะสั้น ๆ แนะเก็งกำไรระยะสั้น

แนวโน้มราคาทองคำช่วงเช้า
ดอลลาร์สหรัฐอ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับสกุลเงินหลักๆ ในการซื้อขายที่ตลาดปริวรรตเงินตรานิวยอร์กเมื่อคืนนี้ (2 ส.ค.) โดยได้รับแรงกดดันจากการร่วงลงของอัตราผลตอบแทนพันธบัตรสหรัฐรวมทั้งดัชนีภาคการผลิตของสหรัฐที่ปรับตัวลงในเดือนก.ค.

มุมมองทองคำภาคเช้า ทองคำดีดตัวขึ้นหลังจากอัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐอายุ 10 ปี ร่วงลงสู่ระดับ 1.162% เมื่อคืนนี้ นอกจากนี้การอ่อนค่าของสกุลเงินดอลลาร์ เนื่องจากข้อมูลเศรษฐกิจที่ซบเซาของสหรัฐยังเป็นปัจจัยหนุนแรงซื้อทองคำในฐานะสินทรัพย์ที่ปลอดภัย โดยสถาบันจัดการด้านอุปทานของสหรัฐ (ISM) เปิดเผยว่า ดัชนีภาคการผลิตของสหรัฐปรับตัวลงสู่ระดับ 59.5 ในเดือนก.ค.ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดนับตั้งแต่เดือนม.ค. และต่ำกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ที่ระดับ 60.9 หลังจากแตะระดับ 60.6 ในเดือนมิ.ย. ขณะเดียวกันนักลงทุนยังจับตาการเปิดเผยตัวเลขจ้างงานนอกภาคเกษตรประจำเดือนก.ค.ของสหรัฐในวันศุกร์นี้ รวมทั้งจับตาการประชุมประจำปีของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ที่เมืองแจ็กสัน โฮล รัฐไวโอมิง ในวันที่ 26-28 ส.ค.นี้ โดยคาดว่าเฟดจะส่งสัญญาณที่ชัดเจนมากขึ้นเกี่ยวกับทิศทางอัตราดอกเบี้ย นอกจากนี้นักลงทุนยังต้องติดตามตัวเลขเศรษฐกิจที่จะประกาศในรอบสัปดาห์นี้ซึ่งได้แก่ คำสั่งซื้อโรงงาน การจ้างงานนอกภาคการเกษตร ADP ดัชนีฝ่ายจัดซื้อภาคการบริการ ดัชนีจ้างงานนอกภาคการผลิตจากสถาบัน ISM ดัชนีจ้างงานนอกภาคการบริการจากสถาบัน ISM ดัชนีสินค้าส่งออก จำนวนผู้ขอรับสวัสดิการการว่างงาน ดุลการค้า รายได้เฉลี่ยต่อชั่วโมงการทำงาน การจ้างงานนอกภาคการเกษตร อัตราการว่างงาน เป็นต้น
สรุปภาวะแลกเปลี่ยนเงินตรา
ดอลลาร์สหรัฐอ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับสกุลเงินหลักๆ ในการซื้อขายที่ตลาดปริวรรตเงินตรานิวยอร์กเมื่อคืนนี้ (2 ส.ค.)โดยได้รับแรงกดดันจากการร่วงลงของอัตราผลตอบแทนพันธบัตรสหรัฐ รวมทั้งดัชนีภาคการผลิตของสหรัฐที่ปรับตัวลงในเดือนก.ค.

- Advertisement -

Comments
Loading...