GOLD.in.th
ราคาทองวันนี้ ข่าวสาร วิเคราะห์ ทองคำ
เพิ่มเพื่อน

เพิ่มเพื่อนบัญชีทางการของเราเพื่อรับข่าวสารล่าสุด

บทวิเคราะห์ราคาทองคำ 3 ส.ค.65 by MTS

351

- Advertisement -

โดย  : บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด (MTS)

ทิศทางราคาทองคำ

ราคาทองคำมีการแกว่งตัวอย่างมาก โดยขึ้นไปทำจุดสูงสุดที่บริเวณ 1,790 เหรียญ ท่ามกลางความตึงเครียดทางการเมืองกดดันให้ดัชนีดอลลลาร์อ่อนค่าลง จากการที่นางแนนซี เพโลซี ประธานสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐฯ เดินทางไปเยือนไต้หวันเมื่อวานนี้ ส่งผลให้มีแรงซื้อเข้ามาที่ทองคำในฐานะสินทรัพย์ปลอดภัย

อย่างไรก็ตามกองทัพจีนไม่ได้มีการโต้ตอบทางการทหาร และนางเพโลซีสามารถเดินทางถึงไต้หวันได้อย่างปลอดภัย จึงทำให้ทองคำถูกเทขายกลับและปรับลดลงมาที่บริเวณ 1,755 เหรียญ ขณะที่ประเมินอัตราเงินเฟ้อสหรัฐไม่สามารปรับลงมาได้ในระยะเวลาอันใกล้ สอดคล้องกับการที่ประธานเฟดสาขาให้ความเห็น และยังคงมุมมองเฟดจะขึ้นดอกเบี้ยสู่ระดับบริเวณ 3.00-3.50%

ภาพรวมการลงทุนจะเห็นถึงความผันผวนของดัชนีดอลลาร์และค่าเงินบาทค่อนข้างมาก โดยค่าเงินบาทแกว่งตัวในเมื่อคืนอ่อนไปที่ 36.25 บาทต่อดอลลาร์ ขณะที่เช้านี้อยู่ที่ 36.19 บาทต่อดอลลาร์ ด้านตัวเลขเศรษฐกิจของสหรัฐฯ เมื่อวานนี้ ได้แก่ JOLTS Job Openings ลดลงจากเดิม สำหรับตัวเลขเศรษฐกิจวันนี้ ได้แก่ Final Services PMI คาดกาณ์ออกมาเท่าเดิม ISM Services PMI และ Factory Orders m/m คาดการณ์ออกมาแย่กว่าเดิม Crude Oil Inventories คาดการณ์ติดลบน้อยลงจากเดิม ขณะที่กองทุนทองคำ SPDR เมื่อวานนี้ขายออก 2.90 ตัน ปัจจุบันถือครองที่ 1,002.97 ตัน

วิเคราะห์ราคาทองคำทางเทคนิค

ภาพรวมราคาทองคำเริ่มเข้าสู่แนวโน้มขาขึ้น หลังจากที่ราคาทองคำสามารถยืนเหนือเส้นค่าเฉลี่ยระยะกลางได้อย่างแข็งแกร่งที่ระดับ 1,755 เหรียญ ถือว่าทางด้านกราฟเทคนิคจะเริ่มชนแนวต้านระยะยาวแถวบริเวณ 1,800 เหรียญ แต่ยังไม่สามารถผ่านได้ในแนวต้านระยะยาว วันนี้คาดว่าราคาทองคำจะมีแนวรับที่ 1,755 เหรียญ และแนวต้านที่ 1,785 เหรียญ

- Advertisement -

สำหรับ Gold Online Futures กับ Gold Comex คาดจะมีกรอบแนวรับ 1,765 เหรียญ และแนวต้าน 1,795 เหรียญ สำหรับราคาทองคำไทยมีแนวรับที่ 30,100 บาท/บาททองคำ และมีแนวต้านที่ 30,650 บาท/บาททองคำ

กลยุทธ์การลงทุนในวันนี้

ยังแนะนำให้เทรดระยะสั้น ตามกรอบแนวโน้มขาขึ้น ลงซื้อ ขึ้นขาย

– นักลงทุนที่ถือ Long Position

เข้าซื้อตามแนวรับและปิดทำกำไรตามแนวต้าน ยังแนะนำเทรดระยะสั้น

– นักลงทุนที่ถือ Short Position

รอเปิดสถานะตามแนวต้าน และปิดทำกำไรตามแนวรับเมื่อราคาย่อตัว เน้นเทรดระยะสั้นๆ และควรมีจุด Stop Loss

- Advertisement -

Comments
Loading...